Bạn muốn tắt quảng cáo?

Logo, biểu tượng các câu lạc bộ Ngoại Hạng Anh

Chủ Nhật, ngày 05/05/2019 - 10:40
2.8/5 của 2 đánh giá

Biểu tượng của mỗi đội bóng sẽ được thể hiện thông qua logo. Đây có thể xem như là thương hiệu, sự uy tín cũng như việc khẳng định mình qua các thiết kế về logo.

Mỗi đội bóng đều muốn mang đến cho khán giả hâm mộ cách ấn tượng khác nhau. Điều họ cần làm đó chính là thiết kế ra một biểu tượng logo để khi nhìn thấy là biết ngay của đội bóng nào. Để có thể có được logo hoàn thiện và phổ biến như hiện nay thì mỗi đội bóng đều trải qua những thời điểm thay đổi về thiết kế trong logo. Trong đó những logo, biểu tượng đều hàm chứa những ý nghĩa đặc trưng riêng, hãy cùng tìm hiểu kỹ ở bài viết sau.

Các câu lạc bộ Ngoại Hạng Anh

  • Đã có đến 47 câu lạc bộ chơi ở giải đấu Ngoại Hạng Anh ở mùa giải đầu tiên nhưng ở mùa giải 2018 – 2019 thì chỉ có hơn 20 đội bóng tham dự bao gồm: AFC Bournemouth, Arsenal, Burnley, Brighton & Hove Albion F.C, Cardiff City, , Crystal Palace, Everton, Fulham F.C, Huddersfield Town A.F.C, , Liverpool, Manchester City, Manchester United, Newcastle United F.C, Southampton, Tottenham Hotspur, , West Ham United, Wolverhampton Wanderers.
  • Biểu tượng logo các đội bóng Ngoại hạng Anh đều rất riêng biệt và được thiết kế vô cùng đặc sắc, hoàn hảo với nhiều màu sắc, ký hiệu ẩn chứa nhiều ý nghĩa khác nhau.

Logo, biểu tượng các câu lạc bộ Ngoại Hạng Anh

  • Trong giới hạn phạm vi bài viết này, chúng ta hãy tìm hiểu những điều cơ bản nhất về biểu tượng các đội bóng Ngoại hạng anhlogo của 5 câu lạc bộ lớn ở giải đấu Ngoại hạng Anh như: Liverpool, Chelsea, Arsenal, , Manchester City. Cùng đi sâu hơn ở những thông tin cụ thể dưới đây:

Liverpool

  • Đây là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp ở Anh, thuộc thành phố Liverpool. Logo của Liverpool là hình ảnh một con chim Liverbird đang vỗ cánh. Chú chim này cũng chính là hình ảnh đại diện đặc trưng của thành phố Liverpool.
  • Đây là chú chim được pha trộn giữa chim cốc và chim đại bàng. Nó là con chim mang đến nhiều điều may mắn cho thành phố. Mỗi màu sắc đều ẩn chứa những ý nghĩa riêng. Màu đỏ chính là màu cờ sắc áo của tuyển Liverpool. Dòng chữ “You’ll never walk alone” chính là tên bài hát truyền thống của câu lạc bộ. 2 ngọn lửa 2 bên là để tưởng niệm cho những nạn nhân xấu số trong thảm họa Hillsborough
  • Logo của đội bóng mang ý nghĩa đặc biệt và CLB cũng đã khẳng định được tên tuổi của mình trong các mùa bóng của giải đấu Ngoại hạng Anh.

Chelsea

  • Đây là câu lạc bộ nổi tiếng và tên tuổi cũng như dấu ấn đã được khẳng định trên toàn hành tinh. Logo với hình ảnh con sư tử vô cùng độc đáo và lạ mắt với việc đang nắm trong tay quyền trượng ở tư thế ngoảnh đầu phía sau nhằm thể hiện sức mạnh của câu lạc bộ.
  • Hình ảnh còn được thêm màu sắc với 4 bông hồng đỏ ở 2 bên biểu tượng của đất nước Anh, 2 quả bóng tượng trưng cho môn thể thao vua. Với logo đầy ấn tượng nên khán giả hâm mộ dễ nhớ và được quan tâm nhiều nhất, đặc biệt là fan hâm mộ cuồng nhiệt của đội bóng.

Arsenal

  • Với sự nổi tiếng của mình thì logo của Arsenal cũng được nhiều người biết đến. Sự thay đổi logo qua các thời kì đều có sự biến chuyển đặc biệt và rõ nét. Logo đàu tiên được thiết kế với 3 khẩu pháo hướng lên trên. Năm 1949, logo của các pháo thủ thành London được thay thế bằng hình ảnh của một chiếc khẩu pháo đặt ngang, phía dưới có dòng chữ Latin nhằm thể hiện quyết tâm chiến thắng trên cơ sở phát triển từ sự hài hòa. Lần thiết kế tiếp theo vào năm 2002 nhưng cơ bản vẫn có nhiều nét tương đồng với logo cũ.
  • Câu lạc bộ Arsenal cũng đã từng bước khẳng định được tên tuổi cũng như biểu tượng logo của mình một cách xuất sắc trong làng bóng đá thế giới.

Manchester United

  • Với những danh hiệu đạt được, MU chính thức tạo ấn tượng mạnh mẽ trong nền túc cầu thế giới. Đến thập niên 80 thì đội bóng mới có được logo của riêng mình. Họ sử dụng huy hiệu của thành phố để làm logo cho đội bóng. Hình ảnh một con quỷ đỏ nhằm biểu trưng cho tinh thần thi đấu của đội bóng. Họ cũng chỉ sử dụng logo ở trong các trận chung kết. MU đã khiến cho fan hâm mộ tự hào khi đã khẳng định được sức mạnh của con quỷ đỏ trước các đối thủ đáng gờm.
  • Logo của MU cũng được nhiều người biết đến vì sự nổi tiếng của đội bóng và dấu ấn trong từng đường nét.

Manchester City

  • Hầu như logo của trong suốt những năm thế kỷ 20. Với thiết kế 2 vòng tròn lồng vào nhau và đều xuất hiện chiếc thuyền có ý nghĩa biểu trưng cho Manchester Ship Canal nhưng phía dưới thì khác nhau. Đến năm 1988 thì logo của đội bóng mới được thiết kế lại và sử dụng cho đến ngày hôm nay. Điểm đặc sắc của logo đó chính là hình ảnh chú đại bàng và trên đỉnh có 3 ngôi sao, trung tâm là tấm khiên, phía dưới in dòng chữ Latin đầy tự tin “niềm kiêu hãnh trong chiến đấu”, có 2 quả bóng 2 bên tượng trưng cho môn thể thao vua.
  • Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của câu lạc bộ thì logo cũng được thiết kế ngày càng đa dạng hơn để phù hợp và tạo ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, hiện nay với logo này thì nó cũng đã in sâu vào lòng người hâm mộ, chỉ cần nhìn hình thì đều biết được đó là đội bóng thành Man City.

Trên đây là một số mẫu logo các đội bóng ngoại hạng anh được  phân tích, chọn lọc bạn thấy logo của câu lạc bộ nào đẹp hơn và mang nhiều ý nghĩa thì hãy góp ý ở dưới để bài viết hoàn thiện hơn.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?