Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lời “tiên tri” chính xác của Mourinho về De Gea

Thứ Hai, ngày 20/07/2020 - 15:51
2.6/5 của 498 đánh giá
Sai lầm của De Gea trong trận MU thua Chelsea tại bán kết cúp FA đã ứng nghiệm với lời “tiên tri” của HLV Jose Mourinho về thủ thành này cách đây gần 1 năm.

Ở trận bán kết còn lại của cúp FA, MU đã thất bại 1-3 trước Chelsea do những sai lầm tai hại nơi hàng thủ. Cả 3 chốt chặn đáng tin cậy nhất của Quỷ đỏ là thủ thành David de Gea, bộ đôi trung vệ Harry MaguireVictor Lindelof đều lần lượt mắc lỗi trực tiếp dẫn đến 3 bàn thua.

Trong đó, De Gea là cầu thủ nhận về nhiều chỉ trích hơn cả, bởi đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải này, thủ môn người Tây Ban Nha phạm phải những lỗi sơ đẳng như vậy. Thậm chí, HLV cũ của MU, Jose Mourinho dường như đã dự đoán trước được kết cục hiện tại của De Gea cách đây gần 1 năm.

Mourinho không hài lòng khi MU trả lương quá cao cho De Gea

Cụ thể, Mourinho tỏ ra không hài lòng khi chứng kiến đội bóng cũ gia hạn hợp đồng với De Gea đến tháng 6/2023 cùng mức lương 375.000 bảng/tuần vào tháng 9/2019. Điều này đã biến De Gea trở thành thủ môn được trả lương cao nhất thế giới.

“Tôi bất ngờ khi MU đáp ứng mức lương cao như vậy để giữ chân De Gea trong khi họ không gặp áp lực mất De Gea ngay lập tức. MU có thời gian đàm phán và tôi nghĩ họ đã quá vội vàng trong chuyện này”.

Sau gần 1 năm, lời “tiên tri” của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã ứng nghiệm, đặc biệt là sau màn trình diễn tệ hại của De Gea trong trận đấu với Chelsea. Rõ ràng, việc gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với thủ thành 29 tuổi và dường như đã đi qua đỉnh cao của sự nghiệp là canh bạc mạo hiểm của MU.

“De Gea à? Giây phút cậu ấy gia hạn với MU là giây phút mà tôi nghĩ cậu ấy không xứng đáng nhận lương cao đến vậy”, Mourinho nói với Sky Sports. “Tôi không hiểu áp lực đến từ đâu để MU gia hạn với cậu ấy. De Gea quá may mắn khi vớ được hợp đồng béo bở như vậy”.

Mourinho chỉ trích De Gea sau sai lầm trong trận gặp Chelsea

“1-2 năm trước, cả thế giới đều muốn có cậu ấy, nhưng thời điểm này, nhiều cánh cửa lớn đã khép lại. Real không cần thêm ai ngoài Courtois. Barca đã có Ter Stegen còn PSG sở hữu Kelor Navas”, Mourinho nói thêm.

Bản thân HLV Ole Solskjaer cũng đã nhìn ra được vấn đề của De Gea. Dù vậy, người gác đền số 1 trong khung gỗ của MU vẫn còn trận đấu gặp West Ham tại vòng 37 Ngoại hạng Anh sắp tới để cứu vãn tình hình.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?