Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lopetegui và 4 đội hình chiến thuật điển hình trước mùa giải mới

Thứ Tư, ngày 15/08/2018 - 13:54
5/5 của 1 đánh giá

Dù đã để Cristiano Ronaldo ra đi trong khi chưa tìm được cái tên thay thế đủ tầm tuy nhiên HLV Lopetegui vẫn có rất nhiều lựa chọn ở sơ đồ chiến thuật của Real Madrid. Trận đấu tại siêu cúp châu Âu vào đêm nay với Atletico đem đến cho chiến lược gia này sự thử nghiệm ở hàng tiền vệ cũng như là tấn công.

Thực tế, HLV Lopetegui vẫn có ít nhất 4 đội hình chiến thuật có thể sử dụng được. Ở trường hợp đầu tiên, ông hoàn toàn có thể hi sinh Casemiro để thay vào đó là một tiền vệ tấn công như Isco. Trong khi đó, hành lang 2 cánh được đảm bảo với tốc độ và kĩ thuật của Asensio và Bale. Benzema sẽ là người đảm nhiệm vai trò trung phong.

Sơ đồ không Casemiro

 Sơ đồ chiến thuật thứ 2 là việc sử dụng tiền vệ người Brazil còn Asensio tiếp tục đóng vai trò là nhân tố đội biến từ băng ghế dự bị. Như vậy, bộ ba tiền vệ Kroos – Casemiro – Modric sẽ tiếp tục được sát cánh với nhau để phục vụ cho Isco – Benzema – Bale trên hàng tấn công. Tuy nhiên, tốc độ là thứ mà Kền kền trắng mất đi nếu chiến thuật này được tiến hành.

Có Casemiro, không Asensio

Thứ ba, Lopetegui hoàn toàn có thể tính đến phương án để Benzema dự bị và Real chơi với sơ đồ của một số 9 “ảo”. Như thế, tuyến giữa của đội chủ sân Santiago Bernabeu vừa chắc chắn lại vừa sáng tạo khi có đến 4 cái tên góp mặt. Asensio và Bale đồng hành trên hàng công, tuy nhiên, họ đều không phải là các cầu thủ chơi cắm đích thực bởi vậy việc mất đi một trung phong cũng tạo ra khó khăn không nhỏ cho Real.

Chiến thuật số 9 ảo

Cuối cùng, đội hình tối ưu nhất với nhà ĐKVĐ châu Âu lúc này là việc để Modric dự bị. Tiền vệ người Croatia cũng đã 32 tuổi trong khi đang rục rịch muốn ra đi. Ở trường hợp đó, Lopetegui sẽ có Isco – Kroos – Casemiro ở tuyến tiền vệ còn Bale sát cánh cùng Asensio và Benzema trên hàng công.

Đội hình không Modric

Nhìn chung, dù mất đi Ronaldo song không thể phủ nhận real vẫn còn rất nhiều ngôi sao đem đến cho CLB này sự chắc chắn và đảm bảo thành công không chỉ tại mà còn nhiều giải đấu khác.

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?