Bạn muốn tắt quảng cáo?

Luis Suarez - Lionel Messi: Hội ngộ hay tương tàn!

Thứ Bảy, ngày 08/05/2021 - 09:09
5/5 của 1 đánh giá
Barca đã phải cay đắng nói lời chia tay với Luis Suarez vì những khó khăn về tài chính và bán anh sang Atletico với giá rẻ hồi đầu mùa giải. Sắp tới đây, anh sẽ có cơ hội quay về mái nhà xưa Camp Nou.

Khi còn chơi tại Barca, Luis Suarez và Lionel Messi là những người hàng xóm trong những ngôi nhà bên bờ biển Địa Trung Hải. Họ luôn dành thời gian xả hơi với nhau sau những trận đấu mà cả hai ghi vô số bàn thắng cho Blaugrana.

Tuy nhiên cuộc hội ngộ sắp tới ở vòng 35 La Liga vào lúc 21:15 ngày 8/5 chắc chắn sẽ không còn đem lại cho Suarez và Messi sự thư giãn thường thấy. Tiền đạo người Uruguay sẽ quay trở lại sân Camp Nou với mục tiêu duy nhất là cùng Atletico đánh bại Barca để cắt đuôi người bạn thân Messi trên con đường tới chức vô địch bóng đá Tây Ban Nha.

Messi-Suarez từng là cặp song sát đáng sợ nhất châu Âu

Đối mặt với một khoản nợ khổng lồ, Barca đã quyết định bán Suarez sang Atletico hồi đầu mùa giải với mong muốn cắt giảm quỹ lương của CLB. Số tiền mà Atletico phải bỏ ra được cho là chỉ khoảng 6 triệu euro, một mức giá không khác gì cho không của Barca. Ở tuổi 34, dù không còn giữ được sự nhanh nhẹn, thế nhưng kỹ năng dứt điểm thượng hạng của Suarez vẫn chưa hề mai một. Tiền đạo người Uruguay đã khiến cho Atletico tạm thời quên đi hình ảnh của Antoine Griezmann, sau khi cầu thủ này chuyển sang chính Barca.

Ở trận lượt đi giữa hai đội hồi tháng 11 năm ngoái, Suarez đã không thể góp mặt vì Covid-19. Bàn thắng duy nhất của Yannick Carrasco và hàng phòng ngự vững chắc thường thấy đã giúp Atletico giành chiến thắng 1-0 trước Barca. Trận thắng tối thiểu này đã giúp Atletico tạo ra và duy trì lợi thế về điểm số với Blaugrana cho đến tận bây giờ, khi La Liga chỉ còn 4 vòng đấu nữa là sẽ khép lại.

Hiện Atletico đang hơn cả Real và Barca 2 điểm, trong khi đó đội xếp thứ tư là Sevilla cũng chỉ kém đội chủ sân Wanda Metropolitano 6 điểm. Sau cuộc đối đầu trên sân Nou Camp một ngày sẽ là trận đại chiến giữa Real và Sevilla. Bởi vậy, kết quả của vòng 35 này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trên BXH.

Cuộc đối đầu giữa Real và Sevilla cũng ảnh hưởng đến khả năng vô địch của Barca

Suarez rời Barca với tư cách là chân sút ghi nhiều bàn thứ ba trong lịch sử của đội bóng với 198 bàn thắng, xếp sau Cesar Rodriguez (232) và Messi (670). Anh đã cùng đội chủ sân Camp Nou giành tới 13 danh hiệu lớn nhỏ kể từ thời điểm rời Liverpool để đến Tây Ban Nha. Nổi bật trong số này phải kể đến 4 danh hiệu La Liga và một cúp C1 châu Âu vào năm 2015.

Thời điểm Barca bán Suarez, Messi đã công khai chỉ trích quyết định thiếu khôn ngoan này của BLĐ đội bóng. Và nếu chính Suarez lại là người kết liễu tham vọng vô địch La Liga của Barca ngay trên sân Camp Nou vào tối nay thì chắc chắn Messi càng có thêm lý do để thất vọng với cách làm việc của những người ở thượng tầng CLB.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?