Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý do quân SLNA, HAGL bị “ngó lơ” ở đợt tập trung U19 Việt Nam

Thứ Năm, ngày 20/08/2020 - 08:29
2.6/5 của 134 đánh giá
Trong danh sách tập trung đợt này của U19 Việt Nam, quân số của SLNA và HAGL bất ngờ bị giảm sút rõ rệt so với những lần hội quân trước đó. Lý do dẫn đến tình trạng này đã được hé lộ.

Chiều qua 19/8, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 36 cầu thủ triệu tập lên U19 Việt Nam. Đây là đợt hội quân thứ 3 của U19 Việt Nam trong năm 2020, nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2020. Toàn đội sẽ tập trung trong vòng 8 ngày, từ 20-28/8.

Tuy nhiên, nhìn vào bản danh sách này, NHM không khỏi bất ngờ khi quân số của SLNA và HAGL - 2 trong số lò đào tạo hàng đầu Việt Nam bị sụt giảm nghiêm trọng so với những đợt hội quân trước đó.

Cụ thể, SLNA đã không có bất kì một đại diện nào góp mặt trong đợt tập trung lần này. Đúng hơn, đội bóng xứ Nghệ chỉ còn 1 là chân sút Trần Mạnh Quỳnh, song lại đang khoác áo PVF. HAGL tỏ ra khá khẩm hơn khi có 1 cầu thủ là Nguyễn Đức Việt, cùng với bộ đôi đang cho Công an Nhân dân mượn là Phan Du Học và Nguyễn Thanh Khôi.

Chỉ còn Trần Mạnh Quỳnh trụ lại ở đợt tập trung lần thứ 3 

Ở đợt tập trung lần 2 hồi cuối tháng 6, SLNA và HAGL lần lượt góp 8 và 6 gương mặt. Lý giải cho điều này, theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), BHL U19 Việt Nam đã dành sự ưu tiên triệu tập nhóm các cầu thủ thuộc các CLB như Phú Thọ, Viettel, PVF,...Bởi lẽ, nhóm các cầu thủ này chưa có dịp hội quân cùng U19 Việt Nam do bận phải thi đấu tại giải Hạng Nhì Quốc gia 2020.

Do đó, nhiều khả năng trong những đợt tập trung quan trọng sắp tới, quân của SLNA hay HAGl sẽ có tên trong danh sách của U19 Việt Nam.

Dưới thời của HLV Hoàng Anh Tuấn hay kể cả khi HLV Troussier cầm quân, luôn có ít nhất 5-6 cầu thủ Nghệ An được gọi và 3-4 cầu thủ luôn có tên thường xuyên trong đội hình chính thi đấu, có thể kể như Hồ Khắc Lương, Lê Văn Thành, Trần Quốc Thành, Ngô Văn Lương, Trần Mạnh Quỳnh,...Trong khi đó, quân HAGL cũng thường xuyên xuất hiện ở đội hình chính  như Cao Hoàng Tú, Hoàng Vĩnh Nguyên, Nguyễn Nhĩ Khang,...

HLV Troussier có lý do để không gọi quân SLNA và HAGL

Theo kế hoạch, toàn đội U19 sẽ có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam tại Hà Nội vào hôm nay 20/8 để được kiểm tra y tế và xét nghiệm Covid-19. Sau khi đạt yêu cầu về sức khoẻ, U19 Việt Nam sẽ đóng quân và tập luyện tại Trung tâm bóng đá PVF từ 22/8 đến 28/8.

Thuỷ Tiên 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?