Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đã rõ lý do vì sao trụ cột HAGL không được thầy Park gọi lên tuyển

Thứ Năm, ngày 06/05/2021 - 19:09
3.3/5 của 5 đánh giá
Mới đây danh sách triệu tập ĐTQG chuẩn bị cho VL World Cup 2022 đã được công bố. Mặc dù đang là trụ cột của HAGL, thế nhưng cái tên này đã không được thầy Park triệu tập.

Cụ thể, sau khi danh sách tập trung chính thức của ĐTQG được công bố, cầu thủ hiện đang là trụ cột quan trọng nơi hàng thủ của HAGL là trung vệ Hữu Tuấn bất ngờ không có tên. Điều này khiến cho khá nhiều CĐV cảm thấy bất ngờ bởi lẽ ở mùa giải năm nay, cựu sao TP.HCM đã chơi cực kỳ chắc chắn và là hạt nhân quan trọng giúp HAGL bay cao trên ngôi đầu của BXH V.League 2021.

Hữu Tuấn vẫn đang là trụ cột hàng thủ của HAGL

Chia sẻ về lý do khiến Hữu Tuấn không lọt vào “mắt xanh” của ông Park, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho biết: “Lối chơi của HLV Park Hang Seo là ông tổ chức tấn công từ hệ  thống phòng ngự, từ các trung vệ. Nếu để ý thì sẽ thấy ĐTQG Việt Nam sẽ có những bàn thắng do Tiến Dũng chuyền cho Anh Đức ghi bàn hay Quế Ngọc Hải chuyền cho Quang Hải ghi bàn.

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Tuy nhiên, chúng ta sẽ thấy Hữu Tuấn không có khả năng này. Anh ấy chỉ có khả năng phòng ngự thôi chứ không có khả năng phát động tấn công. Mà đá với Malaysia và Indonesia thì phải cần 6 điểm. Muốn thắng thì phải có những cầu thủ biết phát động tấn công từ dưới hàng phòng ngự".

Như vậy vấn đề cốt lõi ở đây chính là việc Hữu Tuấn được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự, tuy nhiên việc phát động tấn công từ tuyến dưới trong sơ đồ 3 trung vệ lại không thực sự là điểm mạnh của cầu thủ này. Nếu có thể cải thiện điều này trong tương lai, chắc chắn cơ hội để cầu thủ này lên tuyển Việt Nam là rất sáng sủa.

Trung vệ này đã không được ông Park triệu tập lên tuyển Việt Nam

Theo kế hoạch dự kiến, ngay sau khi kết thúc giai đoạn 1 của V.League 2021, ĐTQG Việt Nam sẽ tiến hành hội quân để Hà Nội. Cuối tháng 5, toàn đội và BHL sẽ di chuyển sang UAE để chuẩn bị cho các trận đấu còn lại tại VL World Cup 2022 gặp Indonesia, Malaysia và đội chủ nhà Các tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang ngự trị trên ngôi đầu của bảng G với 11 điểm có được, nhiều hơn đội bám đuổi phía sau là Malaysia 2 điểm. Nếu có thể giành được trọn vẹn cả 3 chiến thắng, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội bước vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?