Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL nhận lợi thế lớn ở giai đoạn 2 V.League 2021

Thứ Năm, ngày 06/05/2021 - 16:31
2.5/5 của 4 đánh giá
Với việc BTC vừa ban hành mã số lịch thi đấu ở giai đoạn 2 dành cho nhóm 6 đội dẫn đầu, HAGL đang có được lợi thế cực lớn, nếu có thể giữ vững vị trí số 1 trên BXH sau vòng 13 V.League.

HAGL đang dẫn đầu V.League 2021 sau 12 vòng đấu với 29 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Viettel đúng 3 điểm. Trên lý thuyết, giai đoạn 1 còn một trận đấu nữa và Viettel vẫn còn nguyên cơ hội để soán ngôi của HAGL trên lý thuyết. Còn thực tế, khả năng này là rất khó xảy ra.

Bởi lẽ, ngay cả khi HAGL thua, Viettel thắng và 2 đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng bại của HAGL cũng vượt trội hơn hẳn so với Viettel (+14 so với +7). Do đó, gần như đội bóng phố Núi sẽ đứng trên đỉnh bảng sau giai đoạn lượt đi. 

Điều này sẽ đem đến lợi thế không nhỏ cho HAGL ở giai đoạn lượt về. Mới đây, VPF đã ban hành mã số lịch thi đấu giai đoạn 2 V.League 2021 dành cho nhóm 6 đội xếp đầu giai đoạn 1.

6 đội sẽ thi đấu 5 vòng theo thể thức vòng tròn một lượt. 3 đội xếp nhất, nhì, ba ở giai đoạn 1 được ưu tiên đá 3 trận sân nhà, 3 đội còn lại chỉ đá 2 trận sân nhà.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

HAGL đang dẫn đầu V.League sau 12 vòng

Khi đó, chiếu theo mã số lịch thi đấu giai đoạn 2, HAGL sẽ lần lượt gặp đội hạng 6 (sân Pleiku), hạng 3 (sân khách), hạng 4 (sân Pleiku), hạng 5 (sân khách), hạng 2 (sân Pleiku). Trong khi đó, Viettel sẽ lần lượt gặp đội hạng 3 (sân Hàng Đẫy), hạng 4 (sân khách), hạng 5 (sân Hàng Đẫy), hạng 6 (sân Hàng Đẫy), hạng 1 (sân khách).

Như vậy, ở lượt trận cuối cùng, HAGL sẽ chạm trán với Viettel trên sân nhà Pleiku. Nếu tiếp tục giữ được phong độ như hiện tại, HAGL và Viettel sẽ tạo ra cuộc đua song mã ở nửa sau mùa giải và cuộc đối đầu này có thể quyết định đến ngôi vương của V.League năm nãy

Còn nhớ, ở giai đoạn 1, HAGL từng đánh bại đương kim vô địch Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy với tỉ số đậm đà 3-0.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

HAGL từng đánh bại Viettel trên sân Hàng Đẫy

Không chỉ thi đấu tốt trên sân khách, sân nhà cũng được xem là pháo đài bất khả xâm phạm của HAGL ở mùa năm nay. Đội bóng phố Núi chơi 6 trận, thắng 5, hòa 1, ghi được tới 14 bàn thắng. Becamex Bình Dương là đối thủ duy nhất có điểm rời sân Pleiku, khi đội bóng đất Thủ cầm hoà HAGL 2-2 ở vòng 12.

2 lần lên ngôi ở V.League trước đây, HAGL đều thi đấu vòng cuối cùng trên sân khách. Do vậy, tới mùa này, đội bóng của bầu Đức đang đứng trước cơ hội đón chiếc cúp cùng CĐV trên sân nhà Pleiku trong ngày hạ màn.

Video highlights HAGL - Becamex Bình Dương V.League vòng 12:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?