Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man City, Juventus và những đội có quân dự bị khủng nhất châu Âu

Chủ Nhật, ngày 29/07/2018 - 18:00
5/5 của 1 đánh giá

Với những thương vụ chuyển nhượng bom tấn, các đội bóng lớn tại châu Âu đang sở hữu rất nhiều ngôi sao trong đội hình. Bởi vậy, băng ghế dự bị của họ cũng là niềm ước muốn của nhiều CLB khác.

Juventus mang về Ronaldo trong khi Man City cũng có thêm Mahrez để làm tăng thêm sức mạnh cho đội hình. Tuy nhiên, sự có mặt của các tân binh này sẽ khiến nhiều cầu thủ phải làm quen với vị trí dự bị.

Hãy cùng bongda365.news điểm qua top những CLB có hàng dự bị khủng tại châu Âu vào thời điểm này.

PARIS SAINT – GERMAIN

Đội hình dự bị: Alphonse Areola, Thomas Meunier, Thiago Silva, Julian Draxler, Christopher Nkunku, Timothy Weah, Angel Di Maria.

Những cái tên kể trên đều là các tên tuổi hoặc cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá quốc tế vào thời điểm này. Tuy nhiên, họ cũng chỉ là phương án dự bị trong một đội hình toàn sao của đội bóng thủ đô nước Pháp.

7 cầu thủ này đã có tới 252 lần thi đấu quốc tế trong màu áo của các đội tuyển quốc gia và chẳng có gì bất ngờ khi họ là niềm ước ao của nhiều CLB khác tại Ligue 1.

Silva từ lâu đã là chốt chặn chắc chắn ở hàng phòng ngự trong khi Meunier là sự lựa chọn hàng đầu của ĐT Bỉ bên hàng lang cánh phải ở World cup vừa qua.

Areola là thủ thành tương lai của bóng đá Pháp trong khi những Draxler hay Di Maria là trụ cột ở ĐT Đức cùng Argentina. Nkunku (20 tuổi) và Weah (18 tuổi) cũng đều là các cầu thủ trẻ tài năng.

Song, tất cả họ nhiều khả năng sẽ làm bạn với băng ghế dự bị ở mùa giải tới tại PSG.

Đội hình chính: Gianluigi Buffon, Dani Alves, Presnel Kimpembe, Marquinhos, Layvin Kurzawa, Marco Verratti, Giovani Lo Celso, Adrien Rabiot, Kylian Mbappe, Edinson Cavani, Neymar.

Những cái tên bị bỏ qua: Kevin Trapp, Lassana Diarra, Jese, Goncalo Guedes

JUVENTUS

Đội hình dự bị: Mattia Perin, Gonzalo Higuain, Federico Bernardeschi, Douglas Costa, Rodrigo Bentancur, Andrea Barzagli, Blaise Matuidi.

Với độ tuổi trung bình chỉ 27,8, những cầu thủ này hoàn toàn có thể là nhân tố quan trọng ở các đội bóng khác. Sự có mặt của Ronaldo khiến cho Higuain ít có cơ hội ra sân hơn chứ chưa nói tơi Bernardeschi đồng thời Emre Can nhiều khả năng cũng chiếm lấy vị trí từ tay Matuidi.

Pjanic sẽ được lựa chọn thay vì Costa còn Perin rất khó để cạnh tranh với Szczesny trong khung thành. Tuy nhiên, hàng ghế dự bị cũng đã có tới 274 trận thi đấu quốc tế. Chừng đó cũng đủ cho thấy đội hình Juve hiện tại giàu chiều sâu đến thế nào.

Đội hình chính: Wojciech Szczesny, Joao Cancelo, Giorgio Chiellini, Medhi Benatia, Alex Sandro, Claudio Marchisio, Emre Can, Miralem Pjanic, Mario Mandzukic, Cristiano Ronaldo, Paulo Dybala.

Những cái tên bị bỏ qua: Mattia De Sciglio, Daniele Rugani, Stefano Sturaro, Juan Cuadrado, Mattia Caldara, Sami Khedira.

BAYERN MUNICH

Đội hình dự bị: Sven Ulreich, Sandro Wagner, Niklas Sule, Leon Goretzka, Kingsley Coman, Arjen Robben, Arturo Vidal.

Sức trẻ và kinh nghiệm là điều hội tụ đầy đủ ở đội hình dự bị của Hùm xám xứ Bavaria. Những gương mặt trong danh sách này đều đã quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá song họ vẫn không thể có chỗ đứng tại Bayern.

Wagner không thể cạnh tranh với Lewandowski trong khi Goretzka hay Vidal cũng khó nhận được sự tin tưởng từ HLV Niko Kovac như cặp đôi Javi Martinez và Thiago. Robben nhường chỗ cho James Rodriguez còn Coman khó lòng vượt qua được sao trẻ Gnarbry – người đang tỏa sáng ở các trận giao hữu tiền mùa giải.

Với hàng ghế dự bị gồm toàn sao khủng, dễ hiểu vì sao mùa tới đội chủ sân Allianz Arena tiếp tục đăng quang tại Bundesliga.

Đội hình chính: Manuel Neuer, Joshua Kimmich, Mats Hummels, Jerome Boateng, David Alaba, Javi Martinez, Thiago, James Rodriguez, Serge Gnabry, Robert Lewandowski, Thomas Muller.

Những cái tên bị bỏ qua: Corentin Tolisso, Franck Ribery, Sebastian Rudy, Renato Sanches, Rafinha.

LIVERPOOL

Đội hình dự bị: Loris Karius, Joe Gomez, Gini Wijnaldum, Daniel Sturridge, Xherdan Shaqiri, James Milner, Adam Lallana.

Với những sự bổ sung chất lượng trong mùa hè, Liverpool là một trong số các CLB Anh có đội hình đồng đều nhất lúc này. Milner hay Wijnaldum khó lòng được đá chính khi mà Keita và Fabinho đã ghi đậm dấu ấn ở các vị trí đó.

Mane – Firmino – Salah tạo thành mũi đinh ba trên hàng công nên cơ hội của Shaqiri hay Sturridge cũng sẽ ít đi. Lallana, Gomez hay Karius nghiễm nhiên là vị trí trên ghế dự bị.

Tuy nhiên, 7 cái tên kể trên cũng đã có 246 trân thi đấu quốc tế và đủ sức thay thế những cầu thủ trong đội hình chính.

Đội hình chính: Alisson, Trent Alexander-Arnold, Dejan Lovren, Virgil van Dijk, Andrew Robertson, Fabinho, Jordan Henderson, Naby Keita, Sadio Mane, Roberto Firmino, Mohamed Salah.

Những cái tên bị bỏ qua: Simon Mignolet, Nathaniel Clyne, Ragnar Klavan, Alberto Moreno, Joel Matip, Danny Ings, Dominic Solanke, Alex Oxlade-Chamberlain, Ben Woodburn.

MANCHESTER UNITED

Đội hình dự bị: Sergio Romero, Diogo Dalot, Phil Jones, Ander Herrera, Marouane Fellaini, Juan Mata, Marcus Rashford.

Quỷ đỏ sở hữu hàng ghế dự bị trẻ nhất trong số các ông lớn tại châu Âu nhưng những cái tên góp mặt trong danh sách này có tới 276 lần thi đấu quốc tế.

Dù vậy, họ vẫn không thể cạnh tranh được một suất đá chính khi các cầu thủ được Mourinho tin tưởng đều rất ổn đinh và chắc chắn.

Tuy nhiên, với đẳng cấp vốn có, những phương án 2 của Man United vẫn sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Đội hình chính: David De Gea, Antonio Valencia, Eric Bailly, Victor Lindelof, Ashley Young, Nemanja Matic, Fred, Paul Pogba, Alexis Sanchez, Romelu Lukaku, Jesse Lingard.

Những cầu thủ bị bỏ qua: Chris Smalling, Marcos Rojo, Anthony Martial, Andreas Pereira, Luke Shaw, Scott McTominay, Matteo Darmian.

MANCHESTER CITY

Đội hình dự bị: Claudio Bravo, Riyad Mahrez, Phil Foden, Sergio Aguero, Bernardo Silva, Nicolas Otamendi, Ilkay Gundogan.

Khó có CLB nào tại châu Âu có đội hình dự bị mạnh hơn City vào lúc này. 6/7 cái tên kể trên đều là những hào thủ xuất sắc đã khẳng định được tên tuổi và là niềm mơ ước của nhiều đội bóng.

362 lần thi đấu quốc tế đủ để cho thấy The Citizens đang có đội hình giàu chiều sâu đến thế nào. Tốc độ, kĩ thuật và khả năng tạo ra đột biến hội tụ đầy đủ ở hàng ghế dự bị của Man City vào mùa giải sau.

Đội hình chính: Ederson, Kyle Walker, Vincent Kompany, Aymeric Laporte, Benjamin Mendy, Fernandinho, Kevin De Bruyne, David Silva, Leroy Sane, Gabriel Jesus, Raheem Sterling.

Những cái tên bị bỏ qua: Fabian Delph, Danilo, John Stones, Oleksandr Zinchenko, Brahim Diaz.

REAL MADRID

Đội hình dự bị: Kiko Casilla, Vinicius Junior, Marco Asensio, Mateo Kovacic, Alvaro Odriozola, Nacho, Lucas Vazquez.

Những phương án 2 của Real mùa tới đều là các cầu thủ trẻ và chưa có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu. Dẫu vậy, khát khao là điều mà họ luôn có thừa.

Asensio, Vazquez hay các tân binh như Odriozola và Vinicius chắc chắn là tương lai tại sân Bernabeu. Vì thế, Kền kền trắng vẫn là CLB sở hữu đội hình dự bị có chiều sâu ở châu  lúc này.

Đội hình chính: Keylor Navas, Dani Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo, Casemiro, Luka Modric, Toni Kroos, Gareth Bale, Karim Benzema, Isco.

Những cái tên bị bỏ qua: Theo Hernandez, Borja Mayoral, Marcos Llorente, Jesus Vallejo, Dani Ceballos.

BARCELONA

Đội hình dự bị: Jasper Cillessen, Arthur, Clement Lenglet, Malcom, Thomas Vermaelen, Sergi Roberto, Paco Alcacer.

Không có quá nhiều bất ngờ khi những cái tên ở danh sách dự bị của Barca mùa giải tới. Đội hình chính mà đội bóng xứ Catalan đang có đã quá ổn định bởi vậy các tân binh như Malcom, Arthur hay Lenglet chưa đủ khả năng để cạnh tranh với họ.

Tuy nhiên, 7 cái tên trên ghế dự bị của nhà ĐKVĐ La Liga chỉ có độ tuổi trung bình là 24 và thừa sức cống hiến ở nhiều mùa giải nữa. Vì thế, họ vẫn được đánh giá cao trong ở đội hình trên bình diện châu Âu thời điểm hiện tại.

Đội hình chính: Marc-Andre ter Stegen, Jordi Alba, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Nelson Semedo, Sergio Busquets, Ivan Rakitic, Philippe Coutinho, Ousmane Dembele, Luis Suarez, Lionel Messi.

Những cái tên bị bỏ qua: Yerry Mina, Lucas Digne, Denis Suarez, Andre Gomes.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?