Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thibaut Courtois: Người hùng, chứng nhân và kẻ phản bội của Chelsea

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 16:25
2.6/5 của 75 đánh giá
Tới đây, Thibaut Courtois sẽ trở lại Stamford Bridge, nơi anh từng gắn bó trước khi chuyển tới Real Madrid. Trong mắt các CĐV Chelsea, cái tên Courtois chẳng khác nào một con “rắn độc” phản bội đáng nguyền rủa.

Trận bán kết lượt đi Champions League giữa và Real Madrid kết thúc, HLV Thomas Tuchel từ khu vực cabin tiến vào sân để bắt tay và ôm động viên các cầu thủ sau một màn trình diễn đầy nỗ lực.

Khi ông đang đi về phía các cầu thủ Chelsea, Thibaut Courtois đã chìa tay ra để bắt nhưng Tuchel đã phớt lờ hành động đó của thủ môn khiến cầu thủ này ngượng ngùng đi về phía đường hầm.

Rất có thể chiến lược gia người Đức đang mải tập trung về việc tiến tới chỗ của Rudiger mà đã phớt lờ Courtois, thế nhưng khoảnh khắc ấy vô tình được máy quay truyền hình ghi lại và ngay lập tức tạo nên một làn sóng ủng hộ của các CĐV Chelsea.

Những NHM đội bóng này như phát cuồng với sự “ngó lơ” mà ông thầy của mình dành cho kẻ mà họ xem là đáng bị nguyền rủa. Thậm chí đoạn clip ghi lại cảnh tượng đã được xem đi xem lại tới 200.000 lần trên Twitter.

Thật khó để tin rằng trong số những cái tên đã rời Chelsea trong kỷ nguyên hiện đại, hiếm có cái tên nào bị các CĐV Chelsea căm ghét như đối với . Người ta còn gọi anh là “con rắn”, là kẻ phản bội đáng bị nguyền rủa trên khắp các trang mạng xã hội.

Courtois bị HLV Tuchel của Chelsea "phớt lờ"

Mùa hè năm 2011, Courtois khi ấy đang chơi cho Genk của Bỉ đã thành công trong việc thực thi chiến thuật bỏ thi đấu. Khi đó, Chelsea đã tiếp cận và mời anh về đầu quân. Courtois từ chối tham gia trận đấu trước mùa cho Genk và khăn gói chuyển sang London thi đấu với một bản hợp đồng trị giá 7 triệu bảng.

Trước khi cầu thủ này lên đường tới Stamford Bridge, một đoàn truyền hình của Bỉ đã tới nhà Courtois để ghi lại những thước phim tư liệu. Một sự trùng hợp như tiên đoán trước tương lai, máy quay khi lia qua phòng ngủ của thủ môn này đã bắt gặp hình ảnh một lá cờ của Real Madrird treo trong phòng ngủ.

Như sự xếp đặt, những kẻ săn đầu người của Real bắt đầu đặt Courtois vào tầm ngắm và âm thâm theo dõi từng bước phát triển của anh tại Chelsea.

Xem thêm:

Về phía Chelsea, với việc Petr Cech vẫn đang là thần gác đền nên đội bóng này đã để cho Atletico Madrid mượn lại viên ngọc thô đầy triển vọng này.

Tại Madrid, Courtois đã nhanh chóng chiếm được suất bắt chính trong khung gỗ của Atletico. Anh giành được chức vô địch Europa League, UEFA Super Cup (gặp Chelsea), Cúp Nhà Vua và La Liga cùng Atletico trong 3 năm tươi đẹp khoác áo.

Thế nhưng có khi chính việc để Courtois cắp sách ăn học ấy lại thành ra sai lầm của Chelsea. The Blues đã để Courtois ở Atletico quá lâu khiến cầu thủ này đã dần làm quen và bắt nhịp với cuộc sống ở Madrid. Tại đây, anh cũng gặp được người bạn gái Marta Domiguez và cả hai có với nhau 2 mặt con. Sự nghiệp thăng tiến, tình duyên viên mãn đã hô biến Madrid thành nhà của mình.

Courtois sẵn sàng phản bội Chelsea để ra sân cho

Mùa hè năm 2013, Jose Mourinho khi ấy vẫn đang là HLV Chelsea thuyết phục Courtois trở lại London. Thế nhưng thủ thành này từ chối kết thúc hợp đồng cho mượn trước thời hạn vì lo lắng không được đảm bảo vị trí trí số 1.

Bán kết Champions League năm 2014, Chelsea khi ấy đã để Atletico Madrid cầm hòa, Courtois đã đề đạt nguyên vọng được ra sân đối đầu với CLB chủ quản. Mourinho khi ấy hay tin đã vô cùng tức giận. Ông hy vọng thủ môn này sẽ không tham gia vào trận đấu để thể hiện lòng trung thành với Chelsea.

Cả hai câu lạc bộ trước đó đã đồng ý rằng Courtois sẽ không thể thi đấu với câu lạc bộ mẹ của mình, và mối quan hệ giữa hai đội là thân thiện. Thậm chí còn xuất hiện các cuộc thảo luận về khả năng gia hạn về viêc cho mượn thêm hai năm nữa.

Tuy nhiên, sau lễ bốc thăm bán kết, bắt đầu nổi cơn thịnh nộ, cho rằng thật không công bằng khi Atletico phải mất một trong những suất đá chính thường xuyên ở vị trí chủ chốt như vậy.

Chelsea năm ấy bị Atletico và Courtois loại khỏi Champions League

Atletico đã gửi yêu cầu chính thức đến Chelsea, câu lạc bộ thành London dĩ nhiên đã từ chối. Thế nhưng UEFA là bên có tiếng nói cuối cùng và họ đã cho phép Courtois chơi hai trận đấu với câu lạc bộ mẹ của anh ấy, cho rằng các điều khoản trong hợp đồng là bất hợp pháp và đi ngược lại lối chơi công bằng.

Atletico khi đó đã giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà Stamford Bridge sau trận hòa 0-0 ở thủ đô Tây Ban Nha, kế đó là đối mặt với kình địch không đội trời chung Real Madrid trong trận chung kết ở Lisbon. ghi bàn gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng để đưa hai đội vào đá hiệp phụ. Và rồi sau đó, Los Blancos giành chiến thắng 4-1.

Đã 7 năm trôi qua kể từ trận đấu đó, nhưng tất cả những ai tham gia trận bán kết năm đó đều nhớ rất rõ: Atletico, Chelsea, HLV Joe Mourinho và dĩ nhiên là cả Courtois.

Kẻ phản bội màu xanh

Sau khoảng thời gian 3 năm gắn bó với Atletico, cầu thủ này được gọi trở lại Chelsea mùa giải 2014/15 và có màn “debut” đội bóng ngay trong trận khai mạc. Ấm chỗ ở London chưa lâu, Courtois bất ngờ tìm gặp giám đốc kỹ thuật của Chelsea khi ấy là Michael Emenalo chỉ để nói rằng “nhớ Tây Ban Nha và muốn trở lại thi đấu ở đó”.

Cuối mùa đó, Chelsea giành được cú đúp Ngoại hạng Anh và League Cup, Courtois là thủ thành số 1, đẩy huyền thoại CLB là Petr Cech lên băng ghế dự bị. Niềm “nhung nhớ” Tây Ban Nha cũng bắt đầu vơi dần khi Atletico mang về Jan Oblak tài năng không kém.

Thế nhưng Real Madrid xuất hiện, họ gợi chào Chelsea để hỏi mua Courtois. Ấy vậy nhưng con số 100 triệu euro là quá lớn và Real chùn chân, chuyển sang mục tieu David De Gea và rồi mọi thứ vỡ vụn vi chiếc máy fax nổi tiếng.

Sau đó, những câu chuyện bên lề tiếp tục xuất hiện, Courtois chia tay cô bạn gái Domiguez và cô này đã mang theo cả hai đứa con của họ trở lại Tây Ban Nha. Mùa giải đầu đầu tiên của Chelsea dưới thời Conte, đội bóng này không được tham dự Cúp châu Âu nên Courtois thường xuyên bay về Tây Ban Nha để thăm con và xem… Real thi đấu.

Courtois trở lại Chelsea nhưng vẫn "tơ tưởng" tới Madrid

Về phía Real, sau khi thương vụ De Gea đổ bể, đội bóng này chuyển hướng sang Kepa Arrizabalaga của Atheltic Bilbao và gần như có được chữ ký của thủ môn này. Thế nhưng Kepa chấn thương và Real cũng hủy luôn phi vụ đó.

Ở nước Anh, Courtois cũng bị BLĐ Chelsea thuyết phục thành công việc gia hạn hợp đồng thêm 5 năm. Ấy vậy nhưng thương vụ Kepa đổ vỡ khiến Real quay lại tìm cách hỏi mua Courtois và thủ thành ngày quay ngoắt 180 độ trước lời đề nghị gia hạn trước đó của Chelsea.

Xem thêm:

Thủ môn người Bỉ khi ấy chỉ còn 1 năm hợp đồng, cán cân quyền lực như được giao phó trong tay cầu thủ. Chelsea buộc phải bán nếu như không muốn để cái tên này ra đi miễn phí vào mùa hè, càng không muốn phạt 12 tháng “ngồi chơi xơi nước” để rồi chính bản thân cũng lâm vào thế khó.

Courtois lại dùng chiêu cũ: đình công. Anh từ chối tập huấn trước mùa giải. Real đã tiếp cận, trao cho anh một bản hợp đồng dài 6 năm kèm mức lương hậu hĩnh. Bởi thế việc Chelsea phạt anh 2 tuần lương vì bỏ tập trung xem chừng không thấm vào đâu.

Con rắn độc trong mắt CĐV Chelsea

Sau cùng thì Courtois cũng đạt được mục đích, Chelsea cay đắng bán anh cho Real với giá 35 triệu bảng. Chuyển tới Real, cầu thủ này còn hả hê khi nhắc đến Real như một “CLB tốt nhất thế giới”, so sánh cơ sở vật chất của Bernabey với Stamford Bridge. Điều này khiến cho CĐV của Chelsea vô cùng cay tiết và gọi anh là con rắn độc.

Ở Tây Ban Nha, NHM của Real Madrid gọi Courtois bằng một biệt danh đầy khả ái là “El Salvador” có nghĩa là “vị cứu tinh”. Hiện tại, thủ môn người Bỉ đang đạt tới đỉnh cao sự nghiệp và là người gác đền số 1 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Courtois vừa để Pulisic sút tung lưới ở bán kết lượt đi

Hẳn nhiên tất thảy người của Real Madrid đang kỳ vọng thủ môn người Bỉ sẽ tái hiện lại những gì anh ấy đã đừng xát muối vào Chelsea ngày còn khoác áo Atletico và chiến thắng một lần nữa trước Chelsea ở bán kết Champions League.

Mới đây, trong lần trở lại này, trên twitter bất ngờ xuất hiện lại đoạn phỏng vấn năm xưa của Mourinho khi nhắc về Courtois: “Chúng ta sẽ dạy cho hắn một bài học. Hắn ta là kẻ cõng rắn cắn gà nhà. Hãy bắt hắn phải trả giá vì những hành động ngu ngốc đó”.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?