Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man City “thiên biến vạn hóa” sau trận thắng Arsenal

Thứ Hai, ngày 22/02/2021 - 09:13
5/5 của 1 đánh giá
Phát biểu sau chiến thắng 1-0 trước Arsenal, HLV Pep Guardiola khẳng định Man City sẽ liên tục xoay tua đội hình trong thời gian tới. Việc sở hữu một đội hình có chiều sâu là bí quyết thành công của Pep Guardiola trong những mùa giải qua.

Trong chiến làm khách tới sân của Arsenal tại vòng 25, Man City đón chào sự trở lại của De Bruyne và Gundogan. Cả hai đều được điền tên vào danh sách xuất phát để kết hợp cùng Raheem Sterling, Bernando Silva vs Mahrez tạo thành hàng công cực kỳ biến ảo mà không có chỗ cho một trung phong đích thực, khác với trận thắng Everton khi Gabriel Jesus đá chính. Kyle Walker, Phil Foden và Sergio Aguero đều là những cái tên chất lượng nhưng đều không được sử dụng.

Pep Guardiola sở hữu đội hình giàu chiều sâu

Sơ đồ chiến thuật của Man City luôn thiên biến vạn hóa dưới thời Pep Guardiola. Ông luôn có nhiều những phương án khác nhau để đối phó với từng đối thủ. Thực tế, chiều sâu đội hình của Man City quá tốt và lại chẳng quá phụ thuộc vào ai nên mọi sự điều chỉnh không làm ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của đội bóng này.

Chiến thắng trước Arsenal vừa qua là minh chứng rõ nét nhất. Dù chẳng cần một trung phong đích thực, Man City cũng hạ gục đối thủ ngay trên sân Emirates.

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Phát biểu sau chiến thắng 1-0 trước Arsenal, HLV Pep Guardiola khẳng định Man City sẽ tiếp tục xoay tua đội hình trong thời gian tới.

“Mọi người nhìn vào chuỗi trận thắng của chúng tôi và nghĩ rằng nó quá dễ dàng. Tôi không mong đợi điều đó. Tôi vô cùng biết ơn những cầu thủ đã cống hiến hết mình vì những gì họ đang làm, nhưng chiến thắng với tỷ số 1-0 là điều chúng tôi cần đạt được”, Pep Guardiola nói với Sky Sports.

Xoay tua đội hình là điểm mạnh của Pep Guardiola ở Man City

“Chúng tôi hiện có 4 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Chúng tôi biết mình phải làm những gì và đạt được những bước tiến lớn.”

Pep Guardiola cũng tiết lộ rằng ông sẽ xoay tua đội hình một lần nữa cho trận đấu giữa Manchester City tại Champions League với Borussia Moenchengladbach. Trước một đối thủ không được đánh giá quá cao, nhiều khả năng Pep Guardiola sẽ sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ ít được ra sân hơn để dành sức cho đấu trường Ngoại hạng Anh.

Video highlight Arsenal vs Man City - vòng 25 Ngoại hạng Anh:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?