Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man City thua Tottenham, De Bruyne “nổi đóa” với trọng tài

Chủ Nhật, ngày 22/11/2020 - 10:14
4.3/5 của 2 đánh giá
Sau thất bại của Man City trước Tottenham ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh, ngôi sao sáng giá nhất đội, Kevin de Bruyne đã “nổi đóa” với trọng tài điều khiển trận đấu cũng như tổ VAR.

Trận cầu tâm điểm của vòng 9 giải là cuộc đối đầu giữa Tottenham và Man City. Dù rất quyết tâm song trước một Tottenham đang thăng hoa ở mùa giải năm nay, Man City đã phải chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2 và ra về trắng tay. Chủ nhân của 2 pha lập công cho Tottenham là và Lo Celso.

Thất bại này khiến Man City trải qua khởi đầu tệ nhất sau hơn 10 năm kể từ mùa giải 2008-2009, khi chỉ giành được vỏn vẹn 12 điểm sau 8 trận đã đấu. Thậm chí, với việc chỉ ghi được 10 bàn thắng ở những vòng đấu vừa qua, The Citizens cũng lặp lại thành tích tệ hại trong vòng 14 năm trở lại đây.

Phát biểu sau trận đấu, ngôi sao sáng giá nhất bên phía Man City, De Bruyne tỏ ra rất bức xúc trước quyết định của trọng tài. Tình huống diễn ra ở phút 28, thời điểm Tottenham đang tạm dẫn 1-0. Man City đã đưa được bóng vào lưới của Lloris nhưng không được trọng tài công nhận.

De Bruyne không hài lòng với quyết định của trọng tài

Bởi lẽ, vị vua áo đen cho rằng, đã để bóng chạm tay trong vòng cấm trước khi chuyền bóng cho Laporte dứt điểm một chạm tung lưới Tottenham. Kể cả khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài vẫn giữ nguyên ý định không công nhận bàn thắng cho Man City.

"Thành thật mà nói, tôi không còn hiểu rõ luật lệ nữa", De Bruyne tức giận. "Tôi nghĩ nếu bóng chạm vào phần trên cánh tay (đầu ống tay áo) thì đó không phải là một tình huống bóng chạm tay. Mọi người đều nhìn thấy điều đó, nhưng nó đã được phân tích và các trọng tài cho rằng quyết định của mình là đúng.

Tôi đã chơi bóng chuyên nghiệp được 12 năm và trong 9 năm đầu tiên không có sự thay đổi nào về luật lệ, còn bây giờ thì thay đổi quá nhiều. Tôi không biết tại sao lại như vậy, dù bóng đá vẫn là một môn thể thao tuyệt vời".

De Bruyne thất vọng với trận thua

Nếu Man City gỡ hòa được trong tình huống kể trên, chắc chắn trận đấu sẽ đi theo chiều hướng khác. Trong thời gian còn lại, nửa xanh thành Manchester tung ra đến 22 cú dứt điểm nhưng không thể chọc thủng lưới Tottenham thêm bất kì một lần nào. 

“Thật khó khăn. Chúng tôi chỉ có khoảng 7 ngày để chuẩn bị trước mùa giải. Vừa qua, chúng tôi còn phải trở về thi đấu cho ĐTQG. Tôi vừa quay lại Anh từ Bỉ hôm 18/11 nhưng không thể có mặt ngay tại CLB vì phải kiểm tra Covid-19. Có quá ít thời gian để hồi phục thể lực cho trận đấu với Tottenham", De Bruyne nói thêm.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?