Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man City từng có thể có Modric chỉ với 10 triệu bảng nhưng… không đủ tiền

Thứ Năm, ngày 06/09/2018 - 21:41
5/5 của 1 đánh giá

Manchester City vừa tiết lộ từng bỏ lỡ cơ hội sở hữu tiền vệ xuất sắc thế giới – Luka Modric chỉ với giá… 10 triệu bảng vì hầu bao tài chính eo hẹp. Ban Lãnh đạo The Citizens sẽ phải rất tiếc nuối khi nhìn vào những thành công hiện tại của tiền vệ người Croatia.

Tham khảo thêm:

Theo tiết lộ của báo chí Anh, đội bóng nửa xanh thành Manchester từng có cơ hội chiêu mộ tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại, Luka Modric vào năm 2008. Khi đó, Man City chỉ là một đội bóng không mấy tên tuổi với nguồn tài chính hạn hẹp. Do đó, CLB này không thể kiếm nổi… 10 triệu bảng để sở hữu ngôi sao người Croatia.

Ông Bernard Halford, người từng làm thư ký của Man City thời điểm đó cho biết, CLB đã để ý và “nhắm” Modric từ khi anh còn chơi bóng tại đội bóng quê nhà Dinamo Zagreb. Tài năng của Modric được người đồng đội cũ của anh là Vedran Corluka – người đã chuyển tới The Citizens năm 2007, giới thiệu đến Ban Lãnh đạo đội bóng.

Man City đã có thể sở hữu Modric từ năm 2008 khi anh còn chơi ở đội bóng quê nhà Dinamo Zagreb

Để có được sự phục vụ của Luka Modric, đội chủ sân Etihad phải trả cho Dinamo Zagreb số tiền là 10 triệu Bảng. Tuy nhiên, số tiền ấy lúc đó là… quá sức chi trả với đội bóng. Man City đành ngậm ngùi nhìn Modric trượt khỏi tầm tay.

Chia sẻ về khoảnh khắc ấy, ông Halford cho biết: “Lúc đó, ngài Thaksin Shinawatra (chủ tịch bấy giờ của CLB) rất thích thú và hào hứng với tài năng của Modric. Tưởng chừng như chúng tôi đã rất gần cậu ấy rồi”.

“Tuy nhiên, khi CLB chủ quản đòi tiền hợp đồng, khoản ngân sách của ông chủ Thaksin lại bị đóng băng vì những vấn đề chính trị tại Thái Lan”.

… Rồi lại để tuột mất Modric vào tay Tottenham vì… không đủ tiền

“Giá trị lúc ấy chỉ khoảng 10 triệu bảng – và bây giờ cậu ấy đang cạnh tranh cho danh hiệu Quả Bóng Vàng”, ông Halford tiếc nuối

Modric sau đó đã gia nhập Tottenham Hotspur với giá 16,5 triệu bảng trong năm 2008, cũng đúng vào ngày ông chủ Ả Rập Sheikh Mansour tiếp quản Manchester City .

Modric đã nhận cú đúp giải thưởng tại buổi lễ vừa qua của UEFA trong màu áo Real Madrid

Tiền vệ người Croatia đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong suốt 4 năm ở Spurs tại Premier League. Cầu thủ này sau đó chuyển tới thi đấu cho Real Madrid năm 2012 với giá 30 triệu Bảng – nơi  đã nâng tầm anh trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Modric cũng vừa xuất sắc vượt qua siêu sao CR7 để giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA” và nằm trong danh sách rút gọn của giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA”.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?