Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man United đại chiến Arsenal: Ở 2 đầu nỗi nhớ…

Thứ Hai, ngày 30/09/2019 - 10:17
5/5 của 1 đánh giá

Manchester United gặp Arsenal trong bối cảnh mà sự ổn định là điều họ vẫn đang miệt mài tìm kiếm trong khi ở bên kia chiến tuyến, màn trình diễn tại các trận đấu lớn mà thầy trò Unai Emery thể hiện vẫn chưa khiến fan hâm mộ hài lòng. Cả Man United hay Arsenal hướng đến trận đấu tại vòng 7 với nhiều các dấu hỏi và nỗi nhớ vô hình về một thời vàng son trong quá khứ…

Man United và Arsenal – đó không chỉ là 2 CLB giàu truyền thống với lịch sử hào hùng mà mỗi cuộc chạm trán giữa họ còn là thứ “đặc sản” tại ngoại hạng Anh, nơi mà người ta thấy máu chảy, mồ hôi rơi cùng cả các giọt nước mắt lan dài.

Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, Man United cùng Arsenal tạo nên một cặp đấu khiến mọi fan hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới phải đặc biệt quan tâm khi ngồi trên ghế chỉ đạo thời điểm đó là Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger – những chiến lược gia huyền thoại đồng thời đã gắn bó gần như cả cuộc đời mình cho 2 CLB nói trên.

Nhờ Sir Alex, Man United trở thành một thương hiệu bóng đá phát triển toàn cầu và quảng bá hình ảnh của cả quốc gia tới với mọi đất nước trên thế giới. Còn Arsenal, với HLV Wenger, họ đã thay đổi nhiều, đặc biệt là về triết lý bóng đá và “hút hồn” biết bao fan hâm mộ bởi lối chơi tấn công đẹp mắt như được lập trình mà mình tạo ra.

Những con người tạo ra lịch sử hào hùng cho cuộc chiến giữa MU và Arsenal

Nhắc về cuộc đối đầu giữa Man United với Arsenal, người ta có thể kể đến những màn chạm trán nảy lửa ở khu vực giữa sân của Roy Keane hay Vieira, họ có thể nói về chuỗi 49 trận bất bại bị chặn lại của Arsenal trước Man United vào năm 2004 hay muôn vàn các điều thú vị khác. Nhưng trên tất cả, nhắc đến 2 đội bóng này, thì Sir Alex cùng Wenger là những người đại diện tiêu biểu nhất.

Đó là câu chuyện của quá khứ khi mà cả Quỷ đỏ hay Pháo thủ từng có lúc làm mưa, làm gió tại ngoại hạng Anh. Nhưng thời thế đã đổi thay nhiều trong quãng thời gian qua, bóng đá thế giới cũng không còn dễ dàng như trước nữa thì 2 đội bóng từng tạo nên trận đấu được mong chờ bậc nhất mỗi mùa giải giờ đang miệt mài đi tìm lại phong độ đích thực cùng sự ổn định mà mình cần có.

Giữa biết bao sóng gió, khó khăn, đã có lúc Man United dưới thời Ole Gunnar Solskjaer cho người ta cái cảm giác rằng họ đang trở lại mạnh mẽ như khi có Sir Alex trên băng ghế chỉ đạo.

Giờ đây, cả 2 đội đang gặp khó sau thời hậu Sir Alex với Wenger

Dù vậy, đời không như là mơ nên đời thường giết chết mộng mơ. Viễn cảnh về một ngày đội chủ sân Old Trafford lại nhuộm đỏ cả nước Anh và trời Âu vẫn ngày một xa vời, nhất là vào thời điểm hiện tại khi mà tính kết dính cùng phong độ ổn định là thứ mà Man United có cố gắng đến mấy cũng chưa thể làm được.

Bỏ lại sau lưng chiến thắng hoành tráng ngày ra quân trước Chelsea, những gì mà Quỷ đỏ làm được gói gọn trong 2 từ thất vọng. Như một ngọn lửa bùng lên rồi vụt tắt, thứ bóng đá tấn công mà đoàn quân của HLV Solskjaer từng gieo rắc hy vọng cho cổ động viên sớm bị “bắt bài” và hết phép. Vậy là Man United thi đấu thiếu ổn định, để rồi, giờ nhìn lại, họ đang đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng trước khi vòng 7 diễn ra.

Man United như vậy song Arsenal có lẽ cũng không khá khẩm hơn. Dù góp mặt trong top 4 sau vòng 6 song những gì mà thầy trò Unai Emery thể hiện hẳn vẫn chưa đủ khiến cho các fan hâm mộ đội bóng hài lòng.

Cả Solskjaer và Unai Emery đều đặt quyết tâm chiến thắng rất cao

Hàng thủ vẫn bộc lộ nhiều sai lầm trong khi tuyến tấn công không phải lúc nào cũng nhiều sắc bén để khoan thủng mảnh lưới đối thủ. Đã có lực lượng mạnh hơn nhiều so với mùa bóng trước nhưng tại Arsenal vào thời điểm này, xem đội bóng thủ đô London thi đấu, người ta vẫn có nhiều lý do để lo lắng và thấp thỏm.

Đặc biệt, bản lĩnh ở các trận đánh lớn vẫn là một dấu hỏi cho Pháo thủ. Lần gần nhất chạm trán Liverpool, Arsenal hoàn toàn bị bóp ngạt tuyến giữa để rồi nhận thất bại với tỉ số 1-3. Bởi vậy, thầy trò Emery hẳn không muốn tái lập điều đó trên sân Old Trafford vào ngày 1/10 tới.

Trận chiến ở 2 đầu nỗi nhớ…

Vượt qua một cuộc chạm trán thông thường, trận đại chiến giữa Man United và Arsenal là dịp để người ta nhớ về những phút giây hào hùng từng có của 2 đội trong quá khứ đồng thời tạo ra động lực cho người có mặt ở hiện tại thêm phần quyết tâm và cố gắng. Bỏ lại sau lưng nét bi tráng lịch sử, Man United và Arsenal hướng đến trận đấu tại vòng 7 với mục tiêu chiến thắng là tôn chỉ hàng đầu.

Arsenal đã thắng trong lần gần nhất 2 đội chạm trán nhưng đã 13 năm trôi qua kể từ ngày 17/9/2006, Pháo thủ chỉ biết đến hòa và thua ở mỗi lần hành quân tới nhà hát của những giấc mơ. Trận đại chiến tại vòng 7 sẽ là lúc mỗi đội mang theo quá khứ vàng son để viết tiếp cuộc chiến không hồi kết giữa 2 đội bóng.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?