Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đây! Pogba và minh chứng cho thấy tầm quan trọng bậc nhất tại Man United

Thứ Sáu, ngày 27/09/2019 - 14:51
5/5 của 1 đánh giá

Paul Pogba vừa trở lại đội hình Manchester United trong cuộc so tài với Rochdale tại cúp liên đoàn anh sau quãng thời gian hơn 2 tuần chấn thương. Dù chưa thể hiện phong độ thực sự ấn tương ở ngày tái xuất song với Pogba nơi giữa sân, Quỷ đỏ đã có thế trận tốt hơn hẳn khi không có anh và thực tế những con số thống kê cũng không biết “nói dối” về tầm quan trọng của ngôi sao này tại đội bóng.

Pogba quan trọng với Man United ra sao, điều ấy không cần phải bàn cãi. Chẳng thế mà đội chủ sân Old Trafford từ chối hàng loạt đề nghị hấp dẫn của Real Madrid cũng như Juventus cho cầu thủ 26 tuổi vào kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Pogba là tiền vệ sáng tạo, là bộ não trong lối chơi chung của đội bóng – đó là điều mà ai cũng biết. Người Man United đã không ít lần chỉ trích hay phàn nàn về màn trình diễn hoặc thái độ thi đấu chàng cầu thủ này thì rốt cuộc họ vẫn phải “cầu cứu” Pogba bởi chỉ có anh mới giúp đội bóng tìm lại sự cân bằng nơi tuyến giữa và giúp cho lối chơi đội bóng trở sáng tạo hơn.

Trong chiến thuật 4-2-3-1 mà HLV Ole Gunnar Solskjaer ưa thích sử dụng tại Man United, ông luôn bố trí Pogba và McTominay là bộ đôi cầu thủ chơi ở giữa sân.

Thực tế, vị trí này chưa thực sự đúng với sở trường của cầu thủ người Pháp, tuy nhiên, anh vẫn tạo ra nét đột biến trong cách chơi đội bóng. Chỉ tới khi Pogba vắng mặt vì chấn thương, các fan hâm mộ Man United mới thấy hết tầm quan trọng và khoảng trống mênh mông mà anh để lại.

Pogba là nhân tố không thể thiếu trong đội hình Man United

Trong quãng thời gian tiền vệ 26 tuổi vắng mặt, cả Matic hay McTominay không thể gồng gánh tuyến giữa CLB và đánh mất hẳn đi sự sáng tạo ở lối chơi. Khu vực trung tuyến – nơi gần như quyết định thành bại ở các trận đấu rốt cuộc lại là mắt xích rất yếu của Man United khi mà ngoài bộ đôi nói trên, những Andreas Pereira hay thậm chí là cả Mata đều tỏ ra quá nhạt nhòa.

Pogba quan trọng với Man United ra sao, chỉ cần nhìn vào các con số thống kê, chúng ta sẽ thấy rõ điều đó. Anh không chỉ là cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến cao mà ảnh hưởng của của ngôi sao này với lối chơi đội bóng là vô cùng rõ ràng nếu so với 2 người đồng đội còn lại nơi tuyến giữa là Matic với McTominay.

 Theo đó, Pogba tạo ra trung bình 6.1 đường chuyền dài mỗi trận so với con số 4.3 của Matic và 3.5 với McTominay. Trong thế trận mà Man United đang gặp nhiều bế tắc, một đường chuyền dài vượt tuyến hoặc chỉ đơn giản là pha đổi cánh sẽ giúp cho Quỷ đỏ tạo ra bất ngờ với hàng thủ đối phương, qua đó mở ra cơ hội cho chính những tiền đạo đang trực chờ trong khu vực cấm địa.

Anh luôn biết cách tạo ra đột biến với những chuyền đẳng cấp như thế này

Không chỉ xuất sắc trong các đường chuyền dài, Pogba cũng vượt trội 2 người đồng đội ở các tình huống chuyền bóng ở khu vực 1/3 giữa sân. Cụ thể, những con số thống kê chỉ ra anh sở hữu trung bình 9.5 các pha thực hiện ấy mỗi trận so với 9.1 và 7.4 lần lượt thuộc về Matic hay McTominay.

Và nếu điều đó chưa đủ để khiến người hâm mộ cảm thấy thuyết phục thì Pogba luôn biết cách tạo ra sự khác biệt ở các trận đấu với những tình huống chuyền bóng thẳng vào trong khu vực cấm địa để những tiền đạo của Man United trực tiếp dứt điểm.

Theo thống kê, tiền vệ 26 tuổi tạo ra trung bình 4.4 đường chuyền như vậy mỗi trận trong khi Matic chỉ có 1.4 và McTominay là 0.6. Điều ấy cho thấy khả năng liên kết của Pogba với tuyến trên xuất sắc hơn hản so với bộ đôi kia, bởi vậy, cách chơi cũng như lối đá tấn công sở trường mà Solskjaer áp dụng khi có Pogba trên sân cũng được vận hành trơn tru và dễ dàng hơn hẳn.

Sự sáng tạo của Pogba giúp hàng tiền vệ MU trở nên linh hoạt và tinh tế hơn

Hãy nhớ lại bàn thắng thứ 3 mà Rashford ghi được vào lưới Chelsea ở trận đấu khai màn ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Đó là tình huống mà Pogba phất bóng lên xa đưa bóng tới gần khu vực cấm địa và mở ra khoảng trống mênh mông để người đồng đội băng lên lập công. Tình huống ấy chỉ là một trong rất nhiều pha bóng tiêu biểu cho phong cách của cầu thủ 26 tuổi.

Cuối cùng, Pogba không chỉ biết chuyền dài hay căng ngang, một thứ “đặc sản” mà anh rất hay thực hiện đó là các tình huống chọc khe. Với kĩ thuật siêu hạng của mình, ngôi sao này có thể mở ra cơ hội cho đồng đội với các pha chuyền nhẹ, đưa trái bóng ra sau hàng thủ đối phương. Theo thống kê, anh có 2.5 trung bình những đường chuyền như thế mỗi trận trong khi Matic là 0.6 và McTominay là 0.4.

Với tất cả những lý do nói trên, Pogba đã cho thấy tầm quan trọng bậc nhất của mình tại Man United và khẳng định vị trí không thể thay thế ở đội bóng. Rõ ràng, tiền vệ người Pháp vẫn là nhân tố đột biến cũng như là cầu thủ đảm bảo cho Quỷ đỏ sự xuyên suốt trong lối chơi.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?