Bạn muốn tắt quảng cáo?

Matt Law: “Higuain là chìa khóa của Sarri-ball”

Chủ Nhật, ngày 03/02/2019 - 22:44
5/5 của 1 đánh giá

Theo nhà báo kì cựu của tờ The Telegraph, Matt Law đã nói rằng có những dấu hiệu đáng khích lệ đối với Chelsea sau chiến thắng 5-0 trước Huddersfield với việc Higuain là chìa khóa cho hệ thống của Maurizio Sarri.

Xem thêm:

Gonzalo Higuain đã ghi được 2 bàn thắng đầu tiên trong màu áo Chelsea trong chiến thắng quan trọng 5-0 trước Huddersfield, giúp họ lấy lại vị trí thứ 4 từ tay của .

Higuain, cầu thủ có trận đấu đầu tiên trên sân nhà Stamford Bridge kể từ khi chuyển đến theo dạng cho mượn từ , đã phối hợp rất tốt với Eden Hazard. Điều này khiến HLV Sarri rất vui mừng bởi sự hợp tác ăn ý giữa Higuain và Hazard.

Higuain có trận đấu ra mắt sân nhà khá mĩ mãn

Và nhà báo Matt Law đã cho rằng Chelsea đang cho thấy những dấu hiệu rõ ràng và tích cực hơn về Sarri-ball với sự góp mặt của Higuain trên hàng tấn công.

“Những gì bạn có thể chứng kiến hôm thứ Bảy, kể cả đối thủ chỉ là Huddersfield, với một tiền đạo phù hợp, bạn có thể thấy được hệ thống của Sarri hoạt động như nào ở khâu tấn công”, Law chia sẻ.

“Nửa đầu mùa giải Chelsea phải thi đấu với việc Eden Hazard thi đấu ở vị trí số 9 ảo hoặc Alvaro Morata được giao trọng trách đó. Hệ quả là toàn bộ hệ thống về cơ bản đã bị sụp đổ hoàn toàn”.

Khi có được tiền đạo giỏi, Chelsea thi đấu lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ

“Bạn chỉ có thể chuyền, chuyền, chuyền và chuyền. Sau đó không có bất kì sự di chuyển nào từ phía dưới lên để xâm nhập vòng cấm và toàn bộ khâu tấn công đã bị sụp đổ. Trong rất nhiều trận đấu, họ không thực sự tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn”.

“Vì vậy sau khi đối đầu với Huddersfield, bạn có thể nhìn thấy rằng Chelsea có thể thi đấu với bất kì sơ đồ nào và giành chiến thắng một cách thuyết phục. Bạn sẽ có một góc nhìn và cảm giác về việc hệ thống này đang hoạt động trơn tru như thế nào với một tiền đạo phù hợp”.

Chelsea vẫn có thể cạnh tranh chức vô địch nếu tiếp tục thi đấu thế này

“Hazard ra sân với vị trí bên phía cánh trái nhưng cậu ấy đã thi đấu rất gần với Higuain, gần giống như là một cặp tiền đạo và hệ thống không bị phá vỡ nữa. Họ cùng với Willian đều đang thi đấu song song và tạo ra được khá nhiều cơ hội”.

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?