Bạn muốn tắt quảng cáo?

Milan - MU: San Siro, mảnh đất của sự hội ngộ và kí ức

Thứ Năm, ngày 18/03/2021 - 15:19
5/5 của 1 đánh giá
Rạng sáng mai (19/3), Milan sẽ tiếp đón MU trên sân nhà ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League. Đó là cuộc đấu diễn ra tại San Siro - mảnh đất mang theo nhiều kí ức tươi đẹp của cả 2 đội bóng đồng thời là nơi sẽ có những cuộc hội ngộ.

San Siro - đó là cái tên mà bất cứ ai nhắc đến cũng đều nghĩ ngay tới AC Milan. Nơi đây là sân nhà của đại diện Italia, là mảnh đất đã chứng kiến nhiều những trận đấu xuất sắc mà đội bóng này tạo ra trong cả quá khứ lẫn hiện tại. 

Ở San Siro, nơi Milan là chủ nhà, có cảm giác rằng đội bóng ấy luôn ra sân với hơn 100% khả năng của mình. Bằng niềm tự hào với logo trên ngực áo, bằng cảm xúc khi được chạy trên mặt cỏ San Siro, mỗi cầu thủ bước ra ngoài sân với quyết tâm và khí thế ngút ngàn.

Tại nơi được coi là thánh địa của Milan, đội bóng ấy đã từng làm nên biết bao những chiến tích huy hoàng, trong đó không thể bỏ qua chiến thắng giòn giã trước MU năm 2007. Trong một đêm mưa tầm tã ở San Siro, Rossoneri đã hoàn toàn nhấn chìm bầy Quỷ đỏ với ngọn hải đăng rực sáng mang tên Ricardo Kaka. 

Milan từng đánh bại MU trên sân San Siro nhờ màn tỏa sáng của Kaka

Năm ấy, Milan tiến tới chung kết trước khi lên ngôi vô địch của bóng đá châu Âu. Trên hành trình đến Istanbul, họ đã loại MU với những Ronaldo, Rooney hay Scholes trong đội hình một cách hiên ngang như thế.

Nhưng San Siro không chỉ là nơi mà Milan có thể nhớ về những kỉ niệm đẹp. Tại mảnh đất ấy, MU - bại tướng của chính đội bóng này năm 2007 đã từng đánh sập pháo đài đó năm 2010.

Trong một ngày thăng hoa, Rooney cùng các đồng đội đã vượt qua Milan với những Beckham, Ronaldinho, Seedorf hay Thiago Silva. Chiến thắng ấy cũng là nền tảng giúp Quỷ đỏ nước Anh tiếp tục “thảm sát” Milan trên sân nhà ở trận lượt về để góp mặt tại vòng tứ kết giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB.

Nhưng Quỷ đỏ cũng từng đánh sập pháo đài ấy vào năm 2010

Nói như vậy để thấy, San Siro không chỉ là nơi Milan có thể mỉm cười với những chiến tích hào hùng trong quá khứ mà MU cũng có thể tự tin hành quân đến sân đấu này sau thắng lợi năm 2010. 

Rạng sáng mai (19/3), 2 CLB ấy sẽ tái ngộ nhau sau hơn 10 năm tại sân nhà của đội bóng Italia. So với đối thủ, Milan đang có trong tay chút ít lợi thế nhưng chắc chắn, 1 bàn trên sân khách không phải là thứ để Rossoneri có thể an tâm ở trận lượt về. 

San Siro đã từng là nơi mà cả Milan lẫn MU có những ký ức đẹp nhất trước chính đối thủ và ở nơi ấy vào rạng sáng ngày 19/3 cũng sẽ chứng kiến nhiều cuộc hội ngộ giàu cảm xúc.

Trận đấu vào rạng sáng ngày 19/3 sẽ là cuộc so tài giàu cảm xúc với Ibrahimovic 

Người ta đã nói nhiều, đã nhắc nhiều về Zlatan Ibrahimovic trước trận đấu này và chắc chắn sau màn so tài ở San Siro ngày 19/3, họ vẫn sẽ nói tới cái tên ấy. Ibrahimovic đã từng cùng Milan chinh phục đỉnh cao của bóng đá italia nhưng MU mới là nơi đưa anh đến với chức vô địch danh giá ở sân chơi châu lục.

Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện của quá khứ ngày xưa, giờ đây, ở bên kia chiến tuyến, Ibrahimovic sẽ làm tất cả để giúp Milan có thể đánh bại Quỷ đỏ. Tiền đạo ấy đã có những tháng ngày tươi đẹp cùng MU nhưng sau tất cả, khi thời gian thấm thoắt thoi đưa, vạn vật thay đổi, Ibrahimovic chỉ có thể cất tình yêu một thời ấy vào sâu trong tâm khảm trái tim mình để bước ra sân San Siro với quyết tâm chiến thắng cao nhất trước CLB cũ.

Ibrahimovic không phải người duy nhất sẽ làm tất cả để Milan chiến thắng. Diogo Dalot cũng là một cái tên như vậy. Chàng cầu thủ ấy hiểu rằng mình vẫn đang là người thuộc biên chế MU nhưng hiện tại, anh đang khoác trên mình màu áo đỏ đen của thành Milano. 

Trớ trêu thay, nếu Dalot thi đấu bùng nổ, anh có thể khiến Quỷ đỏ dừng bước ở sân chơi châu lục, nhưng nếu không, cơ hội để hậu vệ người BĐN trở về với sân Old Trafford sau mùa giải này cũng sẽ thật khó khăn.

Cuộc đấu của duyện nợ tại San Siro 

San Siro, mảnh đất của kí ức cùng sự hội ngộ đã sẵn sàng cho một bữa tiệc bóng đá đẳng cấp Champions League ở đấu trường Europa League. Sau khi 3 đại diện Serie A lần lượt rơi rụng tại cúp C1, niềm hy vọng của cả đất nước hình chiếc ủng giờ dồn cả lên vai Roma lẫn Milan.

2 đội bóng ấy sẽ là những ánh sáng nhỏ nhoi cho tham vọng khẳng định vị thế bóng đá Italia tại sân chơi châu lục. Milan đang có lợi thế trước trận lượt về nhưng nên nhớ, MU mùa này vốn là vua ngược dòng trên sân khách.

Bởi vậy cho nên, trận đấu vào rạng sáng 19/3 vẫn sẽ là nơi hứa hẹn nhiều những xúc cảm thật đặc biệt cho các fan hâm mộ. Sự nghẹn ngào từ các cuộc tái ngộ, niềm tin từ những kí ức tươi đẹp, cả Milan lẫn MU sẽ mang những điều như thế đến với trận cầu không khoan nhượng tại San Siro…

Video highlight MU vs Milan - Lượt đi vòng 1/8 Europa League

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?