Bạn muốn tắt quảng cáo?

Minh Vương, Văn Đức và kỳ vọng gây đột biến cho ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 17/05/2021 - 20:25
3.9/5 của 20 đánh giá
Trước bối cảnh có thể bị các đối thủ bắt bài, ĐT Việt Nam đang rất trông đợi những nhân tố bí ẩn gây đột biến ở vòng loại World Cup 2022.

Vị thế của ĐT Việt Nam ở các trận đấu còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu sẽ rất khác biệt, bởi các đối thủ đã có sự dè chừng và tìm hiểu kỹ lưỡng. Trong bối cảnh đó, làn gió mới trong lối chơi và con người đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Sau hơn 1 tuần tập trung, HLV Park Hang Seo và các học trò đang tích cực hướng đến những mảng miếng sẽ gây bất ngờ cho đối thủ. Bên cạnh đó, những nhân tố bí ẩn của đội tuyển Việt Nam cũng được kỳ vọng mang đến sự đột biến.

Minh Vương có thể sẽ là "vũ khí bí mật" của thầy Park

Tiền vệ Trần Minh Vương có thể coi là quân bài đáng chú ý của thầy Park khi cần đến sự sáng tạo nơi tuyến giữa. Lần gần nhất, Minh Vương được khoác áo ĐTQG đã cách đây 2 năm trong trận đấu với Curacao ở King’s Cup 2019. Kể từ đó, vì nhiều lý do khác nhau, Minh Vương luôn lỡ hẹn với “Những chiến binh Rồng Vàng”.

Ở mùa giải năm nay, Minh Vương đang tỏa sáng rực rỡ. 4 bàn thắng sau 12 vòng đấu, tiền vệ sinh năm 1996 đang là chân sút tốt thứ 3 của đội bóng phố Núi ở V-League 2021, chỉ sau Văn Toàn (7 bàn) và Công Phượng (6 bàn).

Trong vai trò tiền vệ trung tâm, Minh Vương cho thấy có thể chơi cặp ăn ý với cả Xuân Trường, Công Phượng lẫn Tuấn Anh. Trong bối cảnh các đối thủ chưa có nhiều thông tin về cầu thủ HAGL, tiền vệ này sẽ là một “vũ khí bí mật” của HLV Park.

Văn Đức đang có phong độ cực cao ở mùa giải năm nay

Cũng giống như Minh Vương, Phan Văn Đức cũng đã khá lâu không góp mặt ở ĐT Việt Nam. Sau vòng chung kết Asian Cup 2019, tiền vệ xứ Nghệ gặp chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu gần như trọn vẹn mùa giải 2019.

Mùa giải năm nay, dù SLNA đang lận đận ở vị trí cuối bảng nhưng Văn Đức vẫn tỏa sáng rực rỡ với những siêu phẩm xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa dạy bóng đá. Trong vai trò tiền đạo lệch trái, chân sút 25 tuổi hoàn toàn có thể gây bất ngờ cho các đối thủ sắp tới với khả năng dứt điểm ngày càng đa dạng của mình.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Một tân binh đúng nghĩa của ĐT Việt Nam – Cao Văn Triền nổi lên là ứng cử viên hàng đầu thay thế tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. HLV Park Hang Seo dường như đánh giá rất cao cầu thủ đang khoác áo Sài Gòn FC. Mùa giải năm nay, ông Park đích thân đến sân Thống Nhất, dự khán trận đấu có sự hiện diện của Cao Văn Triền.

Cao Văn Triền hoàn toàn "xa lạ" với các đối thủ 

Có thể Cao Văn Triền ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nhưng ở cầu thủ này có sự chững chạc, giúp anh không bị "ngợp" ở các sân chơi lớn. Vả lại, ở lần gần nhất được thử nghiệm trong màu áo đội tuyển Việt Nam, đối đầu với U22 Việt Nam, Cao Văn Triền đã để lại ấn tượng.

Chưa từng xuất hiện ở đội tuyển quốc gia trong một trận đấu chính thức nào, Văn Triền nếu duy trì được phong độ tốt có thể sẽ khiến các đối thủ ngỡ ngàng ở vòng loại World Cup sắp tới.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập luyện đến hết ngày 25/5. Ngày 26/5, 27 cầu thủ sẽ lên đường sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đặng Văn Lâm sẽ di chuyển thẳng từ Nhật Bản sau khi vòng 16 J.League khép lại.

Nhằm đảm bảo tốt nhất công tác chuyên môn của đội tuyển, VFF đã có các cuộc làm việc và thống nhất với Liên đoàn bóng đá Jordan bố trí 1 trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan, diễn ra vào ngày 31/5 tại UAE.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?