Bạn muốn tắt quảng cáo?

Một chiếc Ferrari không thể chạy như một chiếc Fiat

Thứ Ba, ngày 01/01/2019 - 10:29
5/5 của 1 đánh giá

Bốn bàn thắng và ba đường kiến tạo trong 3 trận đấu thời hậu Mourinho. Pogba thực sự đang thách thức những chiến thuật lỗi thời của ông thầy cũ người Bồ. Không sai khi người ta vẫn nói: Thời thế tạo anh hùng.

Tham khảo thêm:

Pogba là một con ngựa chừng khó ưa. Anh khiến người ta nghĩ đến Ibrahimovic thủa nào. Không phải ngẫu nhiên mà mùa giải hoàn hảo nhất của Pogba dưới thời Mourinho lại là khi anh được đứng bên cạnh gã khùng người Thụy Điển. Bởi có lẽ chỉ có một Ibra mới đủ để lên mặt dạy Pogba phải sống và chơi bóng như thế nào. Ibrahimovic là một tài năng kinh điển của bóng đá thế giới. Dù chưa từng đạt được quả bóng vàng hay bạc nào nhưng tất cả những người hâm mộ bóng đá thế giới đều phải thừa nhận tài năng vượt trội của anh so với phần lớn phần còn lại trừ Messi và Ronaldo.

Pogba là một con ngựa chừng khó ưa

Và bây giờ, người ta đang thấy lại cả tài năng lẫn cá tính ngạo nghễ đó ở người đàn em, Pogba. Câu nói nổi tiếng nhất của Ibrahimovic là khi anh chỉ trích HLV tài năng nhất thế giới Pep Guardiola: Ông ấy có tôi là một chiếc Ferrari nhưng lại dùng tôi như một chiếc xe Fiat. Đó là câu chuyện mãi được ghi nhớ trong lịch sử bóng đá thế giới khi một siêu HLV bất lực trong việc làm việc với một siêu cầu thủ. Kết cục của câu chuyện đó ai cũng biết là chiếc Ferrari đã bị thay thế bằng một chiếc xe khác tầm tầm nhưng dễ điều khiển hơn rất nhiều. Bởi ở Barcelona, người ta đã chọn một tay lái cừ.

Chín năm sau lời phát biểu ngạo nghễ đó của Ibrahimovic, một chiếc xe Ferrari khác lại may mắn hơn khi lần này người ta đã chọn thay tài xế. Đó chính là câu chuyện xảy ra ở Old Trafford những ngày này, và khi chiếc xe Ferrari được điều khiển bởi một tay đua đích thực, nó sẽ rít lên những tiếng thét ầm ĩ.

Một điều có thể thấy rất rõ vào lúc này, sau sự ra đi của Jose Mourinho, Paul Pogba lập tức tỏa sáng, mạnh mẽ và trở thành nguồn cảm hứng trong các chiến thắng của MU. Đêm qua, tiền vệ người Pháp tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình bằng cú đúp bàn thắng và một đường kiến tạo nữa để giúp Quỷ đỏ dễ dàng đánh bại Bournemouth 4-1. Anh khởi đầu chiến thắng đó và cũng kết thúc nó một cách hoành tráng cùng một lời khẳng định cho Mourinho: Chúng tôi thích tấn công.

Paul Pogba là một con ngựa chừng thực sự. Tài năng của anh sớm được bộc lộ từ khi còn rất trẻ.  Ngay từ năm 18 tuổi, anh đã được Alex Furgerson nhìn thấy và trao cho cơ hội ở đội một Manchester. Nhưng tính cách nổi loạn của chàng trai nước Pháp khiến cho anh không thể hòa nhập với văn hóa MU vốn được xây dựng xung quanh Sir Alex. Bí mật ký hợp đồng với Juventus, Pogba khiến Sir Alex thất vọng vô cùng. Ông mãi mãi coi anh là một kẻ phá bĩnh cho dù rất yêu thích tài năng của cầu thủ này.

Sir Alex từng rất thất vọng về Pogba

Tại Juve, Pogba không có gì hơn ngoài cơ hội. Ở nơi đang thiếu đi sức sống như Serie A, Pogba tỏa sáng và trở thành tâm điểm của giải đấu. Vụt lên thành một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới trong màu áo Bà đầm già. Ngày MU đưa anh trở về, một trong những người dè chừng nhất lại chính là Sir Alex. Ông biết, không dễ để một HLV nào đó có thể thuần hóa cậu nhóc này. Trách nhiệm đó được giao cho Mourinho, một con người cực kỳ cá tính khác. Nhưng không bao giờ dễ để cho hai cọp đứng chung chuồng. Mou có thể được Ibra yêu quý nhưng với Pogba thì không.

Chiến thắng hồi mùa hè cùng tuyển Pháp dưới sự chỉ đạo của Deschamps cho thấy tài năng và đẳng cấp của Pogba. Nó còn đưa anh lên một vị thế khác. Vì vậy, Mou không còn là người có đủ sức ảnh hưởng tới cầu thủ này nữa. Trong cơn cuồng phong của bóng đá tấn công, Mourinho đã quá bảo thủ với triết lý cũ của mình. Và điều đó chẳng khác nào việc Pep đã từng làm với Ibra năm xưa: bắt một chiếc Ferrari chạy như một chiếc Fiat. Vì thế Mourinho đã thất bại.

Solskjaer đang cho Pogba cơ hội được trở thành chính mình

Solskjaer không hẳn đã là tay đua xuất sắc, nhưng ông biết mình đang được lái cỗ xe nào. Với Pogba, ông biết mình có một động cơ đủ mạnh để nghiền nát nhiều đối thủ. Và ông cho chiếc động cơ đó hoạt động hết công suất. Những ngày trăng mật ở Old Trafford sẽ sớm dừng lại vì cỗ máy MU vẫn còn nhiều vấn đề. Nhưng điều quan trọng nhất là khi bạn đã chọn đúng cách để giải quyết được vấn đề. Không thể để một chiếc Ferrari chạy như một chiếc Fiat.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?