Bạn muốn tắt quảng cáo?

Khi đồng tiền dẫn lối bước chân

Thứ Bảy, ngày 29/12/2018 - 21:22
5/5 của 1 đánh giá

Thật tuyệt vời khi vào một buổi tối cuối năm lạnh giá thế này, bạn được cuộn chăn ở nhà để xem một trận cầu kinh điển như giữa Liverpool và Arsenal. Một lựa chọn quá hợp lý cho hầu hết những fan hâm mộ bóng đá trên toàn cầu, nhưng rõ ràng là không vui vẻ như thế cho những đôi chân sẽ phải chạy trên nền sân lạnh giá.

Tham khảo thêm:

Khi bản hợp đồng truyền hình mới được công bố vào năm 2016 đem đến 8,4 tỷ bảng cho 3 mùa giải tiếp theo. Người ta biết có một lời hứa sẽ bị phá vỡ. Giám đốc điều hành của Hiệp hội bóng đá Anh, Martin Glenn khi được bầu năm 2016 đã đưa ra lời hứa về một kỳ nghỉ Đông cho các cầu thủ chơi bóng tại Anh. Dĩ nhiên, đó là trước khi bản hợp đồng kỷ lục kia được ký.

Thực sự thì cuối mùa giải trước, một cuộc họp của Hiệp hội đã đưa ra quyết định về một kỳ nghỉ. Người Anh gọi đó là “kỳ nghỉ Đông” nhưng nó lại diễn ra vào tháng Hai. Và nó là như thế này: Theo thông báo chính thức, kể từ mùa giải 2019/2020, các giải đấu của Anh sẽ có kỳ nghỉ đông bắt đầu từ tháng 2 và kéo dài 2 tuần.

Tháng 2 sẽ là thời gian nghỉ đông của Premier League kể từ mùa tới

Nhưng trong suốt 2 tuần đó, các trận đấu ở vẫn sẽ được sắp xếp để có thể diễn ra vào mỗi cuối tuần. Sẽ có 5 trận đấu ở cuối tuần nghỉ thứ nhất và 5 trận đấu ở cuối tuần nghỉ thứ hai, tất cả đều được truyền hình trực tiếp trên toàn nước Anh cho người hâm mộ theo dõi.

Vâng, một lịch nghỉ xen kẽ vào đúng thời điểm Cúp Châu Âu trở lại. Thật là một kỳ nghỉ quan trọng cho những đội bóng lớn.

Bất cứ ai có chút suy nghĩ đều hiểu sẽ chẳng có kỳ nghỉ nào cho những Salah hay Pogba vào tháng Hai cả. Champion League vào thời điểm đó sẽ bắt họ phải có mặt trên sân tập mỗi ngày để chuẩn bị cho đại chiến. Một kỳ nghỉ, may mắn nếu có sẽ dành cho những đội bóng nhỏ và thi đấu xen kẽ. Một kỳ nghỉ, xin nhắc lại là may mắn nếu có, cũng sẽ chỉ 1 tuần. Ngay trước thời điểm quyết định của mùa bóng.

Các cầu thủ sẽ không có nhiều thời gian nghỉ vì Cúp C1 sẽ quay lại vào tháng 2

Là một người hâm mộ ở cách nửa vòng Trái Đất, tôi dĩ nhiên thích nằm cuốn chăn trên giường để thưởng thức trận đấu đêm nay. Nhưng là một cầu thủ, bạn sẽ bỏ lỡ những gì ? Salah không có Giáng Sinh nào với gia đình hết, lễ Quà tặng cũng không. Năm mới, ngày kia đó. Mơ à? Đêm nay anh ra sân và 3 ngày sau lại tiếp tục cùng đồng đội hành quân tới Manchester trong một trận đại chiến khác. Với tư cách là một người lao động, tôi sẽ cực kỳ bất mãn với lịch làm việc như vậy.

Trong 28 năm qua, bóng đá Anh đã phát triển mạnh mẽ. Nếu thời đầu còn là một nền bóng đá bị coi là lạc hậu và gà mờ so với Châu Âu thì nay Giải Ngoại hạng là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới. Tất cả nhờ tiền. Tiền chỉ đến nơi nào nó thu được nhiều lợi nhuận nhất. Người Anh không có hệ thống đào tạo trẻ chất lượng bằng người Pháp, không có khán giả chất lượng như người Đức, cũng không có Siêu Kinh Điển như ở Tây Ban Nha. Nhưng, họ không có kỳ nghỉ Đông.

Premier League không có kỳ nghỉ Đông như những giải đấu khác

Việc bắt các cầu thủ ra sân cày ải trong những kỳ nghỉ lễ để chiều lòng khán giả khắp nơi đã mang lại uy tín và danh tiếng cho giải Ngoại hạng. Giờ vẫn thế và sẽ còn tiếp tục như vậy. Nó mang lại lợi nhuận khủng khiếp cho giải đấu khi mà cuối tuần này bạn không còn sự lựa chọn nào ngoài Ngoại hạng Anh cả. Nước Ý cũng đã cố chạy theo phương pháp này nhằm làm sống lại Serie A, nhưng họ sẽ ra quân sớm vào tối nay và sau đó là kỳ nghỉ ba tuần. Còn ở Ngoại hạng, chẳng có kỳ nghỉ nào hết.

Những đôi chân mệt mỏi trước các giải đấu lớn là bộ mặt của Tuyển Anh trong 20 năm qua đã trở thành quen thuộc. Tuyển Anh rất nhiều nhân tài nhưng luôn bị vắt kiệt bởi một giải quốc nội quá khắc nghiệt. Ngoài việc thiếu kỳ nghỉ Đông thì mùa Hè của các đội bóng Anh cũng thường kết thúc rất sớm. Và những cầu thủ luôn không có đủ thời gian để sạc lại năng lượng và niềm cảm hứng cho mình. Nhưng họ cũng không thể từ chối được, bởi với cả đống tiền mà các CLB sẵn sàng bỏ ra, bạn phải ra sân.

Các cầu thủ vắt kiệt sức lực ra sân vì những đồng tiền

Khi những trận đấu diễn ra với mật độ quá dày đặc, một người hâm mộ cũng có thể cảm thấy nhàm chán. Vòng bảng Champions League đã mất đi tính hấp dẫn với tôi khoảng gần chục năm nay. Ngoại trừ những trận cầu đinh, tôi cũng không còn ngồi kỳ mỗi tối cuối tuần theo dõi mọi trận đấu có thể nữa. Dĩ nhiên, những người làm bóng đá sẽ có cách để kéo tôi lại. Vòng bảng với bảng tử thần, và nhiều trận đấu hấp dẫn hơn. Tất cả vì tiền.

Bóng đá đã thay đổi rất nhiều kể từ ngày bạn bắt đầu biết đến nó. Các cầu thủ đang được đổ đầy bằng doping tiền để có thể chạy đến bất cứ đâu và bất cứ lúc nào để phục vụ bạn tốt nhất. Một cuộc đua giữa các CLB, các giải đấu để thu hút khán giả đã đang và sẽ còn diễn ra quyết liệt. Chỉ có điều, cái gì cũng có hai mặt của nó. Khi tiền quyết định tất cả, liệu cảm xúc chơi bóng có còn được bao nhiêu ?

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?