Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mourinho Việt Nam chỉ ra bí quyết làm bất lực Công Phượng, Văn Toàn

Thứ Bảy, ngày 20/03/2021 - 22:09
4.3/5 của 4 đánh giá
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với HLV Phạm Minh Đức, người có biệt danh là Mourinho Việt Nam đã phong toả mọi mũi công của HAGL bằng chiến lược “bỏ túi”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã hoà 0-0 trước HAGL, trong một lối chơi có thể xem là hiệu quả mà HLV Phạm Minh Đức áp dụng nhằm khoá chặt các mũi tấn công của HAGL.

Ông nói: “Với Văn Toàn, Brandao, Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, chúng tôi không cho họ có cơ hội dứt điểm khi cách cầu môn khoảng 18-20 mét. Hôm nay, chúng tôi rất tập trung chơi 1 kèm 1. Tôi yêu cầu các cầu thủ phòng ngự phải them sát, không cho cầu thủ HAGL có nhiều khoảng trống, ngăn chặn mọi tình huống phối hợp, đặc biệt là bật tường trung lộ và sút xa. Điều đó đã ngăn được nhiều tình huống nguy hiểm từ phía HAGL”.

Công Phượng bất lực trước hàng thủ Hà Tĩnh

Ông Minh Đức phân tích thêm: “HAGL dâng cao. Nên nếu chúng tôi không phòng ngự đồng bộ, đội có thể để Brandao thoát xuống. Đây là một cầu thủ nhanh và khéo. Ngoài ra, Văn Toàn thì cực nhanh. Do đó, tôi không cho phép hàng thủ sơ hở hay để lộ khoảng trống”.  

Đây cũng là trận đấu mà Công Phượng tiếp tục tịt ngòi. HLV Minh Đức nói: “Trong sơ đồ của Kiatisak, Công Phượng đá thấp và không tấn công. Phượng thỉnh thoảng mới lên tham gia tấn công. Ngoài ra, tôi cũng cắt cử Chevaughn Walsh, tiền đạo trung phong lùi thấp để kèm Xuân Trường. Tôi cũng nói với Chevaughn là nếu không ghi bàn thì đừng quá buồn. Bởi hôm nay, bạn là hậu vệ chứ không phải là tiền đạo”.

Ông Minh Đức khen ngợi Phi Sơn, chủ lực của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: “Lối chơi phòng ngự phản công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có lợi cho Phi Sơn. Ở đây cậu ấy tập với cường độ cao nên rất khoẻ. Phi Sơn chạy rất nhiều. Tôi đoán cậu ấy phải chạy hơn 11 cây số. Phi Sơn giờ mới phát huy được sự công thủ toàn diện”.

HLV Hà Tĩnh khen ngợi Phi Sơn

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có 1 điểm sau 4 trận đầu tiên. Ông Minh Đức nói: “Chúng tôi sẽ cố gắng để không đứng thứ 14. Đội quyết tâm đứng thứ 12 hoặc 13. Tôi nghĩ sau mùa giải này, V.League nên trở lại việc đá lượt đi và về để có thời gian sửa sai cho các đội. Chứ đội đá liên tục, dồn dập thế này thì nhiều cầu thủ chấn thương lắm”.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?