Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU - AC Milan: Ibrahimovic tái ngộ CLB cũ và 3 điều đáng chú ý về trận đấu này

Thứ Sáu, ngày 26/02/2021 - 19:57
4.8/5 của 2 đánh giá
Những lá thăm may rủi đã đưa MU chạm trán AC Milan tại vòng 1/8 Europa League. Đây chắc chắn là cuộc so tài đáng chú ý nhất ở vòng đấu nữa bởi khi đó, fan hâm mộ sẽ được chứng kiến Zlatan Ibrahimovic tái ngộ CLB cũ, duyên nợ giữa 2 đội bóng và hơn thế nữa.

Một lần nữa ở mùa giải này, những lá thăm may rủi lại khiến gặp khó tại đấu trường cúp. Trong buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League, Quỷ đỏ sẽ phải đối đầu với AC Milan - đối thủ cứng tới từ Italia. Đây rõ ràng không phải là điều mà thầy trò Ole Gunnar Solskjaer chờ đợi.

Nhưng với các fan hâm mộ bóng đá, màn chạm trán giữa với Milan rõ ràng là trận cầu không thể bỏ qua. Có ít nhất 3 điều cần biết về trận đấu nói trên, đó là:

Ibrahimovic sẽ tái ngộ với đội bóng cũ

Đây chắc chắn là màn so tài để lại cho Ibrahimovic nhiều cảm xúc. Ở tuổi 39, chân sút người Thụy Điển vẫn đang là đầu tàu trên hàng công của Milan. 16 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 20 lần ra sân là con số quá đỗi ấn tượng so với tuổi tác Ibra.

Chính nhờ phong độ cao từ tiền đạo này mà Milan đang xếp thứ 2 tại Serie A đồng thời góp mặt ở vòng 1/8 Europa League. Trận đấu với MU là cuộc tái ngộ của ngôi sao người Thuỵ Điển. 

Anh từng có gần 2 năm thi đấu cho đại diện nước Anh (Từ tháng 7/2016 - tháng 3/2018). Trải qua 53 lần ra sân cho MU, Ibrahimovic sở hữu 29 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Ibrahimovic sẽ có dịp tái ngộ đội bóng cũ 

Dù được Jose Mourinho mang về theo dạng chuyển nhượng tự do song Ibrahimovic đã toả sáng rực rỡ ngay ở mùa đầu tiên. Anh là chân sút nổi bật giúp MU giành cúp liên đoàn Anh và sau đó là Europa League. Đó cũng là năm mà tiền đạo này thi đấu ấn tượng nhất.

Ở trận đấu tới, Ibrahimovic chắc chắn sẽ hướng tới mục tiêu xuyên thủng mảnh lưới Quỷ đỏ. Cuộc chạm trán vào ngày 12/3/2021 cũng sẽ là lần đầu tiên chân sút ấy trở lại Old Trafford kể từ ngày rời MU.

Cuộc đối đầu nhiều duyên nợ

MU và Milan là 2 đội bóng không xa lạ gì nhau ở đấu trường châu Âu. Trong quá khứ, họ đã từng chạm trán nhau 10 lần tại các giải đấu cúp. Tỉ lệ đang là rất cân bằng khi mỗi CLB có 5 chiến thắng và 5 thất bại.

Ở lần gần nhất gặp nhau tại vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, MU đã đánh bại Milan một cách thuyết phục. Họ thắng 3-2 ngay tại San Siro trước khi vượt qua đại diện Italia 4-0 trên sân Old Trafford để tiến vào tứ kết với tổng tỉ số 7-2.

MU - Milan là cặp đấu đầy duyên nợ của  

Tuy nhiên, ở mùa giải 2006/07, Milan từng đánh bại MU với tổng tỉ số 5-3 sau 2 lượt trận (Lượt đi thua 2-3 tại Old Trafford và thắng 3-0 trên sân nhà) tại bán kết cúp C1 để lọt vào chung kết trước khi đăng quang ngôi vô địch.

10 lần chạm trán, MU có 13 bàn vào lưới đối phương trong khi con số ấy của Milan là 16. Rõ ràng, duyên nợ là điều mô tả chính xác về cặp đấu này. Cuộc đối đầu giữa họ tại vòng 1/8 Europa League sắp tới cũng hứa hẹn nhiều xúc cảm, kịch tính và căng thẳng.

Những điểm chung lạ kỳ ở mùa giải này

Có những điểm chung lạ kỳ giữa MU và Milan cho tới thời điểm này. Thứ nhất,  đó là việc họ đều đang đứng thứ 2 tại giải quốc nội. 

Thứ 2, là việc họ đang có cùng điểm số với nhau. Trong khi Quỷ đỏ sở hữu 49 điểm sau 25 vòng ở ngoại hạng Anh thì Milan đứng thứ 2 Serie A với 49 điểm sau 23 vòng.

Và thứ 3, cả 2 đều đang xếp dưới những CLB cùng thành phố. Với MU, họ kém trên ngôi đầu còn Milan kém Inter 4 điểm ở vị trí dẫn đầu. Dù không phải là những người có thứ hạng cao nhất song không thể phủ nhận cả MU lẫn Milan đều đang có mùa giải thành công hơn nhiều so với mong chờ của không ít fan hâm mộ. 

Cả 2 CLB đều đang có những điểm chung ở giải VĐQG trong mùa giải này 

Thậm chí, đã từng có thời điểm cả MU và Milan dẫn đầu giải vô địch quốc gia. Điều đó cho thấy, 2 đội bóng giàu truyền thống ấy đang có sự hồi sinh mạnh mẽ trong mùa giải này sau quãng thời gian dài mải miết đi tìm lại ánh hào quang xưa.

Video highlight MU vs Sociedad - Lượt về vòng 1/16 Europa League

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?