Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU, Tottenham có được chiêu mộ cầu thủ giống Barcelona?

Thứ Sáu, ngày 21/02/2020 - 10:22
5/5 của 1 đánh giá

Rất nhiều người hâm mộ các đội bóng tại Ngoại hạng Anh, đặc biệt là fan MU, Tottenham hay Chelsea đang đặt ra câu hỏi liệu đội bóng của mình có thể chiêu mộ cầu thủ giống như Barcelona đã chiêu mộ Martin Braithwaite dù TTCN đã đóng cửa.

Như Bóng đá 365 đã đưa tin, vào tối ngày 20/2 (theo giờ Việt Nam). Đây là một trường hợp ngoại lệ bởi TTCN Đông đã kết thúc, Barca vẫn được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cho phép mang về thêm 1 tân binh để chữa cháy hàng tiền đạo.

Barcelona chính thức có tân binh để chữa cháy hàng công

Cụ thể, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đồng ý để Barca chiêu mộ thêm tân binh dù TTCN đã khép lại, do đội chủ sân Nou Camp đang gặp khủng hoảng nhân sự và không đảm bảo số lượng cầu thủ có thể thi đấu ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, Barca chỉ được phép bổ sung thêm cầu thủ ở dạng chuyển nhượng tự do hoặc ở phạm vi trong nước (các cầu thủ thuộc hệ thống giải đấu tại Tây Ban Nha) chứ không được bỏ tiền chiêu mộ tân binh từ các giải đấu khác. Trước đó, Barca đã gặp bất lợi cực lớn khi tiền đạo Ousmane Dembele dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu 6 tháng, đồng nghĩa với việc vắng mặt trong phần còn lại của mùa bóng. Bên cạnh đó, chân sút Luis Suarez cũng đang phải ngồi ngoài vì lý do tương tự.

Rất nhiều người hâm mộ các đội bóng tại Ngoại hạng Anh, đặc biệt là fan MU, Tottenham hay Chelsea đang đặt ra câu hỏi liệu đội bóng của mình có thể chiêu mộ cầu thủ giống như Barcelona mới đây chiêu mộ Martin Braithwaite dù TTCN đã đóng cửa.

Trong số các đội bóng tại , mà cụ thể là đội trong nhóm Big six, Tottenham là đội bóng đang ở tình thế oái oăm nhất.

Tottenham đang gặp phải tình thế khó khăn

Harry Kane phải nghỉ hết mùa giải vì chấn thương gân khoeo. Son Heung Min mới đây đã dính chấn thương tay và có nguy cơ phải nghỉ hết mùa giải.

Nhận thấy tình hình trên, Spurs đã gửi yêu cầu mua cầu thủ khẩn cấp kèm theo báo cáo y tế cho thấy Harry Kane phải nghỉ hết mùa. Thế nhưng nếu được chấp nhận chiêu mộ cầu thủ thì đội bóng thành London cũng chỉ được mang về một cầu thủ tự do.

Tình cảnh lúc này của MU cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy. Ở TTCN Đông 2020 họ chỉ kịp mang về bản hợp đồng cho mượn có tên Odion Ighalo từ Thân Hoa Thượng Hải để chữa cháy cho Marcus Rashford – tiền đạo phải nghỉ thi đấu hết mùa vì chấn thương.

MU trước đó gần như tuyệt vọng trong việc tìm ra một tiền đạo thay thế cho . Lần lượt Joshua King, Islam Slimani, Edinson Cavani hay Krzysztof Piatek … đều là những thất bại trong đàm phán. Dẫu sao xét cho cùng, họ cũng không có nhiều sự lựa chọn cũng như thời gian để tìm người thay cho Rashford.

MU cũng đang gặp khó khi thiếu vắng Rashford

Thực tế luật lệ ở Ngoại hạng Anh rất khác với La Liga. Các đội bóng tại giải đấu số một bóng đá Anh chỉ có thể mua cầu thủ khẩn cấp giống như Barca ở vị trí thủ môn.

Còn nếu muốn mua một cầu thủ ở một vị trí khác thì đội bóng ấy chỉ có thể mua một cầu thủ tự do.

Nguyên nhân là bởi quy định ở Anh muốn tạo sự công bằng cho các đội. Ví dụ như trường hợp của Barcelona và Leganes, đội chủ sân Nou Camp chỉ cần chồng đủ tiền là có thể mang ngay một cầu thủ đang thi đấu ở La Liga về phòng thay đồ, ở chiều ngược lại khi Leganes mất người thì họ không thể mua một cái tên nào thay thế cho Braithwaite. Các CLB nhỏ ở Tây Ban Nha có thể lâm vào khủng hoảng sự xui xẻo, quản lý kém của một CLB khác lớn hơn, nhưng không có cơ hội tìm cách khắc phục.

Rất ít CLB sẵn sàng bán cầu thủ, nhưng họ không có lựa chọn nào khác vì mỗi cầu thủ ở Tây Ban Nha đều có một điều khoản mua đứt. Sau khi mang về Braithwaite về Nou Camp, chủ tịch Barca là Josep Maria Bartomeu cũng thừa nhận cảm thấy áy náy vì đã nẫng mất “cục vàng” của Leganes.

Đang có rất nhiều ý kiến cho rằng quy định mua cầu thủ ở Tây Ban Nha nên được sửa đổi giống như ở Anh để đảm bảo sự công bằng cho tất cả các CLB. Đó chẳng khác nào một cuộc sống với cảnh tượng cá lớn nuốt cá bé.

Xem thêm video:

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?