Bạn muốn tắt quảng cáo?

Martin Braithwaite – tân binh mới cập bến Barcelona là ai?

Thứ Năm, ngày 20/02/2020 - 21:08
5/5 của 1 đánh giá

Barcelona đã ra thông báo chiêu mộ thành công Martin Braithwaite từ Leganes với mức phí 18 triệu euro. Tuy nhiên, với nhiều fan hâm mộ bóng đá, đây vẫn là cái tên còn rất xa lạ.

trong bối cảnh mà cả Luis Suarez lẫn Ousmane Dembele đều phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. Tiền đạo 28 tuổi cập bến sân Camp Nou cùng bản hợp đồng có thời hạn đến mùa hè năm 2024 và mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 300 triệu euro.

Thi đấu ở Leganes – một CLB tầm trung tại cho nên Braithwaite vẫn là cái tên còn rất xa lạ với các fan hâm mộ . Trước khi đến với xứ đấu bò, tiền đạo 28 tuổi từng phiêu bạt qua 3 CLB khác nhau là Toulouse và Bourdeaux (Pháp) cùng với Middlesbrough (Anh).

Ở Toulouse, Martin Braithwaite có 35 bàn thắng sau 136 trận cho đội bóng này trước khi gia nhập Bordeaux. Tại đây, anh ghi được 4 bàn sau 14 lần ra sân. Đến khi khoác áo Middlesbrough, chân sút người Đan Mạch sở hữu thành tích là 8 bàn sau 36 trận. Và gần nhất, con số ấy khi thi đấu ở Leganes là 10 bàn trong 43 trận.

Braithwaite chính thức gia nhập Barcelona

Gia nhập Barcelona, tất cả đều hy vọng Braithwaite sẽ tiếp tục duy trì được lối chơi năng động, tích cực di chuyển trước đó. Ngoài ra, anh cũng đồng thời trở thành cầu thủ Đan Mạch thứ 5 khoác lên mình màu áo của đội bóng xứ Catalan. Trước chân sút 28 tuổi, những người từng có vinh dự ấy là: Michael Laudrup, Allan Simonsen, Thomas Christiansen và Ronnie Ekelund.

Người Đan Mạch gần nhất thi đấu cho Barcelona là Ekelund. Tuy nhiên, cựu cầu thủ này chỉ khoác áo đội B và ra sân có vài phút trong cuộc chạm trán với Racing Santander. Màn so tài ấy diễn ra vào ngày 19/3/1994.

Trong quá khứ, người thành công nhất khi khoác áo Barcelona có quốc tịch Đan Mạch không ai khác ngoài Laudrup. Trong màu áo của đội bóng này, Laudrup đã giành được 4 danh hiệu La Liga dưới thời Johan Cruyff vào những năm đầu của thập niên 90. 

Và anh trở thành cầu thủ Đan Mạch thứ 5 cập bến Barcelona

Với óc chiến thuật sáng tạo cùng kĩ thuật thượng thừa, Laudrup được xem như một hộ công nổi bật nhất vào thời điểm ấy. Thậm chí, hoàng đế bóng đá Frank Beckenbauer còn nói về cầu thủ người Đan Mạch như thế này: “Pele là người giỏi nhất trong thập niên 60, Cruyff xuất sắc nhất thập niên 70, 80 là Maradona còn 90 thì chẳng ai vượt qua được Laudrup cả”. 

Là cầu thủ Đan Mạch đầu tiên khoác áo Barcelona trong thế kỷ 21, tất cả đều hy vọng Braithwaite sẽ mang đến thành công cho CLB giống như những gì mà Laudrup từng làm trong quá khứ.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?