Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU - Chelsea: Mệnh lệnh phải thắng cho Solskjaer

Chủ Nhật, ngày 19/07/2020 - 15:17
3/5 của 2 đánh giá
MU sẽ chạm trán Chelsea trên SVĐ Wembley tại bán kết cúp FA mùa giải 2019-2020 vào rạng sáng ngày 20/7 và đây là cuộc đối đầu mà HLV Ole Solskjaer nhận mệnh lệnh phải thắng.

Không giống như David Moyes hay Louis Van Gaal, sự tiến bộ tổng thể mà Ole Solskjaer mang lại cho MU là điều mà ai cũng thấy. Do đó, về mặt thành tích, chiến lược gia người Na Uy không cần phải giành chiến thắng ở cúp FA, vô địch cúp C2 hay kết thúc trong top 4 tại Ngoại hạng Anh để giữ lại chiếc ghế của mình.

Dù vậy, trước thềm cuộc đối đầu với Chelsea tại bán kết cúp FA, Solskjaer vẫn có ít nhất 2 lý do để nhận mệnh lệnh phải thắng trận đấu này. Đó là niềm tự hào và sự khẳng định.

Kể từ chức vô địch cúp FA mùa giải 1989-1990 dưới thời Sir Alex Ferguson, MU đã không mất nhiều hơn 3 năm để bổ sung thêm một chiếc cúp vào phòng truyền thống. Lần gần nhất mà MU giành danh hiệu đã là từ năm 2017, khi Quỷ đỏ nâng cao chiếc cúp vô địch cúp C2 cùng với Jose Mourinho.

Lần cuối MU giành cúp vô địch đã cách đây 3 năm

Các CĐV MU đang khát khao một danh hiệu mới và Solskjaer – người đã dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu tại Nhà hát của những giấc mơ và bây giờ là HLV trưởng đội bóng, nhận thấy rõ điều này bất kì ai.

“Tôi nghĩ đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của chúng tôi: đã là Manchester United thì bạn phải chinh phục các danh hiệu. Như tôi đã nói, tôi chưa thấy ai ăn mừng một trận thắng hay một danh hiệu cuồng nhiệt hơn Sir Alex.

Tôi vẫn nhớ khi ông ấy đến xem một trận đấu đầu tiên của tôi trên cương vị HLV đội trẻ của MU. Đó là cuộc chạm trán với đối thủ truyền kiếp Liverpool. Hết hiệp 1, đích thân ông ấy đến gõ cửa phòng tôi vì MU đang bị dẫn 0-1. Ông ấy muốn giành chiến thắng và ông ấy cần MU thắng trận đấu đó.

Và rồi, chúng tôi đã vùng lên lội ngược dòng thành công. Thật hạnh phúc khi thấy Sir Alex nở nụ cười sau trận đấu. Do đó, một công việc lớn lao cần phải làm là hướng CLB và các cầu thủ đến văn hóa chiến thắng và biến nó trở thành một thói quen.

Khi bạn là một Quỷ đỏ, bạn cần phải giành được các danh hiệu. Đó là những gì chúng tôi đã làm trong quá khứ. Đó cũng là mục tiêu hiện tại của chúng tôi. Chúng tôi đã đi một quãng đường dài suốt 18 tháng qua để bắt đầu xây dựng lại một văn hóa bóng đá. Tôi cảm thấy chúng tôi cần phải hiện thực nó bằng các danh hiệu.

Tôi vẫn nhớ kỉ niệm khi MU đánh bại Newcastle ở trận chung kết cúp FA năm 1999. Đó là trải nghiệm tuyệt vời và dĩ nhiên, tôi muốn tái hiện điều đó một lần nữa”.

Solskjaer thấm nhuần tinh thần chiến thắng của Sir Alex

Trên đây là trích đoạn phỏng vấn khá dài của Solskjaer trong cuộc họp báo trước trận đấu với Chelsea. Không khó để nhận ra quyết tâm lọt vào trận chung kết cúp FA hay xa hơn là vô địch giải đấu này của nhà cầm quân 47 tuổi.

Cùng với niềm tự hào về lịch sử giàu truyền thống của đội bóng, Solskjaer cũng buộc phải giành thắng lợi ở trận đấu này như một minh chứng cho khả năng của mình. Từ lúc tiếp quản chiếc ghế nóng của Mourinho đến nay, Solskjaer vẫn luôn phải nhận những ánh mắt dò xét, nghi ngờ và cả những chỉ trích về năng lực chuyên môn.

MU đang trải qua chuỗi 19 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường – chuỗi thành tích dài nhất kể từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu. Quỷ đỏ ghi được tổng cộng 50 bàn và trình diễn một lối chơi tấn công đẹp mắt, đa dạng. Dù vậy, thước đo thành công của một vị HLV là danh hiệu và cúp FA là sân chơi vừa tầm nhất để Solskjaer khẳng định bản thân ngay lúc này.

Chelsea đã toàn thua cả 3 lần đối đầu với MU ở mùa giải này, bao gồm 2 thất bại ở Ngoại hạng Anh và một thất bại ở cúp Liên đoàn Anh. Việc Quỷ đỏ có thể giành chiến thắng 3 lần liên tiếp trước Chelsea trong cùng một mùa giải phần nào cho thấy Solskjaer đang là khắc tinh của Frank Lampard.

MU đã giành chiến thắng cả 3 lần đối đầu với Chelsea mùa này

Vì vậy, Solskjaer hoàn toàn có đủ tự tin để bước vào cuộc đối đầu quan trọng này, ngay cả khi MU đang không có được lực lượng mạnh nhất. Luke Shaw được xác nhận là không kịp hồi phục chấn thương, Brandon Williams vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân, trong khi Bruno Fernandes và Paul Pogba có dấu hiệu bị quá tải.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?