Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuấn Anh ghi bàn đầu tiên: Vạn sự khởi đầu nan

Thứ Bảy, ngày 18/07/2020 - 14:05
3.3/5 của 2 đánh giá
Tuấn Anh đã có pha lập công đầu tiên tại V-League 2020 với siêu phẩm vào lưới Quảng Nam tại vòng 10 V-League. Hơn cả một bàn thắng, đó là sự khởi đầu tuyệt vời và là động lực tinh thần to lớn cho cầu thủ này ở chặng đường phía trước.

10 vòng đấu trôi qua, các fan hâm mộ bóng đá tại Việt Nam mới được chứng kiến Tuấn Anh mở tài khoản ở đấu trường V-League. Và rõ ràng, chứng kiến bàn thắng của cầu thủ này vào lưới Quảng Nam tối 17/7, những người khó tính nhất cũng phải dành cho anh sự thán phục.

Chọn vị trí hợp lý nơi khoảng trống ngay trước khu vực 16m50, Tuấn Anh nhận bóng từ người đồng đội Văn Toàn trước khi tung ra pha dứt điểm hiểm hóc, đưa trái bóng vào góc chết, khiến thủ môn đối phương chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn siêu phẩm được tạo ra.

Bàn thắng ấy không chỉ giải toả cho tiền vệ sinh năm 1995 mà còn giúp HAGL cởi bỏ bao áp lực đang bủa vậy ở màn so tài đó. Đã có những lo ngại cho đội chủ sân Pleiku khi họ để đối phương gỡ hoà nhưng một khoảnh khắc thiên tài đầy lanh lùng của Tuấn Anh đã giải quyết tất cả, để rồi HAGL bùng nổ trong khoảng thời gian cuối trước khi ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1.

Tuấn Anh đã mở tài khoản tại V-League 2020

Tuấn Anh ghi bàn, điều ấy còn quan trọng hơn cả chiến thắng của HAGL, bởi ai cũng biết, dù là nhạc trưởng trong cách chơi đội bóng phố Núi song chẳng mấy khi người ta thấy tiền vệ gốc Thái Bình điền tên mình lên bảng điện tử. Phần nhiều giải thích cho điều đó là bởi anh mất không ít thời gian làm bạn với chấn thương.

Đáng nói hơn, pha lập công vào lưới Quảng Nam tối ngày 17/7 mới là bàn thắng thứ 3 Tuấn Anh có được ở đấu trường V-League kể từ khi xuất hiện tại giải đấu vào năm 2015. Lần gần nhất anh ghi bàn cho HAGL cũng là một siêu phẩm, cú sút xa vào lưới SLNA ngày 21/7/2019.

3 lần Tuấn Anh ghi bàn ở đấu trường V-League, HAGL đều thắng. Điều ấy cho thấy sức ảnh hưởng mà cầu thủ này tạo ra lên tinh thần của đội bóng. Tuấn Anh đẳng cấp ra sao, tài năng như thế nào, chẳng cần nói thì ai cũng biết, nhưng ngoài những đường chuyền đã tạo nên thương hiệu, các pha xử lý bóng thanh thoát và khoan thai của một người nhạc trưởng, người hâm mộ vẫn luôn chờ Tuấn Anh bùng nổ với các bàn thắng.

Đó sẽ là sự đánh dấu cho mùa giải bùng nổ của cầu thủ này?

Siêu phẩm vào lưới Quảng Nam chỉ là một trong nhiều các tình huống ấn tượng mà cầu thủ này tạo ra ở cuộc so tài ấy. Và nếu những ai theo dõi trận đấu này trên sân hay là qua TV, hẳn họ vẫn nhớ cú đỡ bóng bằng gót điệu đà của Tuấn Anh trong khoảng thời gian cuối. Đó là minh chứng cho sự đẳng cấp nhưng cũng có thừa tự tin.

Hơn hết, pha lập công đầu tiên ở đấu trường V-League của Tuấn An không chỉ mở ra chiến thắng cho HAGL mà còn đưa đội bóng này vào top 3 giải đấu, dù chỉ là tạm thời. Phía trước cầu thủ sinh năm 1995 ấy và CLB chủ sân Pleiku vẫn là một hành trình dài, nơi mà nhiều thử thách đang đón chờ.

Bởi vậy, bàn thắng vừa qua sẽ chỉ là sự khởi đầu để tiếp thêm động lực cho Tuấn Anh cùng các đồng đội ở hành trình phía trước. Và cũng có thể, từ pha lập công ấy, chàng “Nhô" sẽ truyền lửa và cả sự tin cho người bạn thân Xuân Trường để cầu thủ này sớm tìm thấy ngày mở tài khoản tại đấu trường V-League.

Tuấn Anh là linh hồn, là người truyền lửa tại HAGL

Giống như Tuấn Anh, Xuân Trường cũng vừa trải qua những chuỗi ngày dài làm bạn với giường bệnh, nhưng giờ đây, khi trở lại, đằng sau lối chơi và vẻ bề ngoài của một người nghệ sĩ, cầu thủ ấy có thừa quyết tâm như một dũng sĩ mạnh mẽ, khát khao thể hiện bản thân mình.

Người Hoàng Anh Gia Lai sẽ chờ đợi nhiều hơn nữa màn kết hợp của bộ đôi này, sẽ hạnh phúc thật nhiều nếu một trong hai hoặc cả hai cùng ghi bàn. Với Tuấn Anh, 3 lần anh lập công là 3 chiến thắng cho đội bóng ở sân chơi V-League, vì thế cho nên, từ siêu phẩm tối 17/7, hãy mạnh mẽ tiến lên hỡi chàng “Nhô" tiếp tục ghi bàn và đem lại niềm vui vỡ oà cho mọi cổ động viên tại Việt Nam.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?