Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU: Cờ đã đến tay, giờ thì hãy phất

Thứ Hai, ngày 13/07/2020 - 10:29
4.5/5 của 2 đánh giá
Từ tâm thế của một đội phải bám đuổi, giờ thì MU đang tràn trề cơ hội lọt vào top 3 ngoại hạng Anh sau vòng 35. Thất bại mà Chelsea cùng Leicester phải nhận trước các đối thủ dưới cơ chính là động lực lớn để Quỷ đỏ thêm phần quyết tâm ở cuộc chạm trán Southampton.

MU từng bị coi là kẻ ngoài cuộc trong cuộc đua vào top 4 ngoại hạng Anh mùa này khi đã có thời điểm, họ kém nhóm dự cúp C1 mùa tới với khoảng cách 9 điểm. Đó là lúc người ta thấy một Quỷ đỏ yếu ớt, thiếu sự ổn định, có thể thăng hoa trước một đội bóng lớn nhưng cũng có thể thua dễ dàng trước các đối thủ nhỏ.

Mọi chuyện được đẩy lên đỉnh điểm khi MU nhận 2 trận thua liên tiếp khi chạm trán Liverpool và Burnley chỉ trong vỏn vẹn 4 ngày (Từ 19/1 – 23/1). Những kết quả thất vọng ấy khiến fan hâm mộ Quỷ đỏ rơi xuống tột cùng thất vọng, thậm chí, các cổ động viên lạc quan nhất cũng không thể tin rằng MU sẽ có thể cạnh tranh top 4 nếu duy trì phong độ thất thường ấy.

Nhưng mọi thứ thay đổi kể từ khi Bruno Fernandes xuất hiện. Trước khi tân binh người BĐN cập bến sân Old Trafford, MU thắng đậm nhược tiểu Tranmere tại FA Cup với tỉ số 6-0 rồi hạ Man City 1-0 ngay tại Etihad ở bán kết lượt về cúp liên đoàn. Thành thực mà nói, các chiến công ấy không khiến nhiều người vui vẻ bởi hoặc là đối thủ quá yếu, hoặc là The Citizens đã hết động lực khi từng thắng đậm MU tới 3-0 ở lượt đi nên chẳng còn quá bận tâm khi thua 0-1 ở lượt về.

Từ vị thế của kẻ ngoài cuộc ở cuộc đua vào top 4 ngoại hạng Anh

Bruno Fernandes xuất hiện, trận đầu tiên MU bị cầm hòa 0-0 tẻ nhạt trước Wolves. Nhưng sau đó là một chuỗi các trận đấu cực kỳ thành công của đội chủ sân Old Trafford. Họ thắng Chelsea trên sân khách, hủy diệt Watford và Club Brugge (Cúp C2) trước khi tiếp tục nối dài mạch ấn tượng bằng loạt kết quả thuyết phục khác: Thắng Derby, Man City, LASK,…

Đáng chú ý, 4 trận gần nhất kể từ sau khi ngoại hạng Anh trở lại từ đại dịch Covid-19, Quỷ đỏ đều ghi ít nhất 3 bàn mỗi trận. Đó là kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà chưa CLB nào làm được trong lịch sử giải đấu. Ngoài Bruno, một nhân tố khác đang giúp MU thăng hoa chính là Paul Pogba.

Sự kết hợp của 2 cầu thủ này là lý do Quỷ đỏ luôn tạo ra một thế trận đa dạng và chủ động trước các đối thủ. Sự cơ động từ bộ đôi ấy cộng thêm những ngôi sao ưu tú khác trên hàng công như Rashford, Martial hay Greenwood giúp các fan hâm mộ MU có cảm giác bàn thắng sẽ đến bất cứ lúc nào.

MU đã thể hiện phong độ thăng hoa đáng nể 

17 trận bất bại trên mọi đấu trường, với 7/10 trận đấu giành 3 điểm tại ngoại hạng Anh giúp thầy trò Ole Gunnar Solskjaer – từ vị thế của kẻ ngoài cuộc giờ đang áp sát top 4 với khoảng cách chưa tới một chiến thắng trước khi vòng 35 bắt đầu.

Nhưng như một sự sắp đặt của số phận, MU không chỉ được trọng tài “tặng penalty” ở các cuộc so tài gần đây mà ngay cả chính những đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp với họ như Chelsea hay Leicester cũng tự bắn vào chân mình.

Chelsea tự thua 0-3 trước Sheffield trong khi Leicester cũng chẳng khá hơn là bao khi nhận thảm bại 1-4 trước Bournemouth. Điều ấy đồng nghĩa, nếu đánh bại Southampton vào rạng sáng ngày 14/7, MU sẽ chính thức có mặt trong top 3 giải đấu lần đầu tiên sau rất nhiều tháng trời.

Và giờ tràn trề cơ hội lọt vào top 3 giải đấu sau vòng 35

Quá nhiều lý do để người hâm mộ Quỷ đỏ tin tưởng vào điều đó. Từ “thiên thời” khi các đối thủ liên tiếp thất bại đến “địa lợi” khi được chơi trên sân nhà ở vòng 35 và “nhân hòa” khi các ngôi sao như Bruno Fernandes, Pogba, Greenwood,… đang đạt phong độ cao, thầy trò Solskjaer đang nắm mọi lợi thế để giành chiến thắng.

Thậm chí, nếu nhìn vào chặng đường còn lại của mùa giải, chẳng CLB nào có nhiều lợi thế như MU trong việc đoạt vé dự cúp C1 mùa tới. Những đối thủ đang chờ họ là West Ham hay Palace vốn đã hết mục tiêu khi an phận trụ hạng ở mùa này, bởi vậy cho nên nếu giành trọn vẹn 9 điểm ở 3 vòng 35,36,37, cuộc hành quân tới King Power vào vòng cuối nhiều khả năng chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Nhìn sang những Chelsea phải chạm trán Liverpool hay Wolves hay Leicester còn đụng độ Sheffield rồi Tottenham thì mới thấy, cờ đã thực sự tới tay MU. Giờ thì tất cả chỉ còn họ phất lên mà thôi!.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?