Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU lên ngôi đầu ngoại hạng Anh: Chính thức on top, không phải trending

Thứ Tư, ngày 13/01/2021 - 10:10
3.9/5 của 4 đánh giá
Thắng lợi 1-0 trước Burnley vào rạng sáng ngày 13/1 giúp MU chính thức vượt mặt Liverpool để dẫn đầu ngoại hạng Anh. Đó là phần thưởng của sự nỗ lực, của quyết tâm và niềm hạnh phúc vô bờ sau quãng thời gian dài đợi chờ.

Ngày 23/1/2020, thất bại 0-2 trước Burnley trên sân nhà Old Trafford. Phát biểu sau trận đấu ấy, Ole Gunnar Solskjaer nói rằng ông tin tưởng đội bóng của mình vẫn đang đi đúng hướng. Ngoại trừ vị chiến lược gia người Na Uy, chẳng ai dám tin vào điều đó, bởi khi ấy Quỷ đỏ kém ngôi đầu tới hơn 15 điểm trên bảng xếp hạng.

Thậm chí, một vị trí trong top 4 khi đó còn là điều xa vời với đội bóng thành phố Manchester. Nhưng rồi, sau tất cả, sự xuất hiện của và trên hết là tinh thần quyết tâm, nỗ lực đã giúp MU đoạt vé dự cúp C1 một cách hiên ngang.

Gần một năm sau trận thua tủi hổ trên sân nhà trước Burnley, sáng nay (13/1/2021), cũng trước đối thủ ấy, MU đã biết cách để giành trọn vẹn 3 điểm. Quan trọng hơn, thắng lợi mà họ giành được cũng đồng thời đưa thầy trò Solskjaer lên dẫn đầu . Chưa đầy 365 ngày, Quỷ đỏ - từ nỗi thất vọng khi lơ lửng ở giữa bảng xếp hạng mùa trước giờ đang là đội dẫn đầu giải đấu.

MU đã bỏ lại sau lưng quãng thời gian khó khăn 

Giờ thì nhiều người tin rằng phát biểu cách đây hơn 1 năm của Solskjaer là hoàn toàn có cơ sở, bởi rõ ràng, những gì mà MU làm được vào thời điểm này tại ngoại hạng Anh khiến tất cả đều phải ngả mũ thán phục. 11 trận bất bại liên tiếp với 9 chiến thắng, là CLB duy nhất không thua trên sân khách kể từ đầu mùa với 7 thắng và 1 hoà. Hơn ai hết, MU xứng đáng có được ngôi đầu, dù cho tất cả đều biết rằng vị trí ấy suy cho cùng vẫn chỉ là tạm thời còn mùa bóng chưa đi qua được một nửa chặng đường.

Nhưng với những ai đã yêu màu đỏ của thành Manchester thì hôm nay là ngày của hạnh phúc. Đó là bởi họ đã chờ quá lâu cho khoảnh khắc được chứng kiến đội bóng mình yêu thích vươn lên dẫn đầu giải đấu sau dịp năm mới. Chính xác, 7 năm, 7 tháng và 24 ngày đã trôi qua kể từ lần cuối MU có vị trí số 1 ngoại hạng Anh sau ngày đầu năm. Năm 2013, họ làm được điều ấy vì khi đó Quỷ đỏ chính là nhà vô địch.

Và kể cả khi không tính sau ngày đầu năm mới, MU cũng đã phải chờ tới hơn 3 năm để có lần đầu đứng trên đỉnh của bóng đá xứ sương mù. Lần gần nhất họ tận hưởng cảm giác đó đã là ngày 15/9/2017.

Để thi đấu vô cùng thăng hoa trong quãng thời gian qua 

Nói như thế để thấy, fan hâm mộ MU và các cầu thủ đội bóng này hạnh phúc biết bao nhiêu khi được trở lại với vị trí mà họ vẫn thường nắm giữ thời còn Sir Alex trên băng ghế chỉ đạo. 7 năm đã qua từ ngày vị chiến lược gia Scotland giải nghệ, đội bóng của ông vẫn đang loay hoay đi tìm cho mình một công thức chiến thắng và hơn hết là hào quang ánh sáng như ngày xưa.

MU hiện tại có thể không chơi cống hiến như 7 năm về trước, có thể khiến fan hâm mộ nhiều phen thót tim ở hành trình lên đỉnh ngoại hạng Anh nhưng trên hết, bản lĩnh chiến đấu và khí thế quyết tâm là điều mà họ có thừa. Bỏ lại sau lưng quãng thời gian tệ hại hồi đầu mùa, MU đã trở lại mạnh mẽ để vượt qua biết bao đối thủ lớn và đập tan không ít những chỉ trích hay cười nhạo đang nhắm vào mình.

Vươn lên ngôi đầu đã khó, giữ được nó lại càng khó hơn. Đó là điều mà Solskjaer cùng các học trò của ông sẽ phải vượt qua, nhất là khi ĐKVĐ đang đợi chờ họ ngay ở vòng kế tiếp. Thử thách ấy vừa là bài test vừa là cơ hội để MU khẳng định sức mạnh cũng như tham vọng trong mùa bóng năm nay.

Họ đã chính thức có được ngôi đầu tại ngoại hạng Anh

Có thể, MU vẫn sẽ dẫn đầu hoặc không sau trận đấu tại Anfield ngày 17/1 tới nhưng trong khoảnh khắc này, các fan hâm mộ của họ đang sống trong niềm hạnh phúc trước khi nghĩ về mọi điều xảy ra ở tương lai.  

Khép lại quãng thời gian ròng rã mòn mỏi trong đợi chờ, MU rốt cuộc cũng đã chính thức lên đỉnh ngoại hạng Anh. Không còn là nỗi mong ngóng kéo dài suốt bao năm qua, không còn là những hy vọng gieo rắc để rồi lại thất vọng và cũng không còn trending MU liệu đến bao giờ mới dẫn đầu xứ sương mù, giờ đây, thầy trò Solskjaer đã cụ thể hoá tất cả những điều ấy để chứng minh đẳng cấp và tham vọng của mình.

Đó là điều mang tới niềm vui cho mọi fan hâm mộ 

Lẽ dĩ nhiên, bất cứ ai yêu đội bóng này đều mong CLB có thể giữ vị trí ấy cho tới cuối mùa giải nhưng chắc chắn, đó là điều chẳng hề dễ dàng. Dù sao, MU của hiện tại cũng đã làm mọi fan hâm mộ được thoả mãn, được hò hét và được hạnh phúc vì những gì họ đã tạo ra. 

Trong hành trình còn nhiều gian nan đang đón chờ, người ta sẽ lại mong đợi vào , vào Bruno Fernandes và các cái tên khác. Tại Old Trafford vào thời điểm này, tại bất cứ nơi đâu có những người yêu màu đỏ của thành Manchester, họ tự tin rằng đội bóng sẽ có mùa giải thành công bởi đã qua rồi cơn bĩ cực và dù có chuyện gì xảy ra thì ở đó vẫn có niềm tin với tình yêu bùng cháy cùng màu áo đỏ.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?