Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đẳng cấp Pogba và 4 điểm nhấn sau chiến thắng đưa MU lên đỉnh ngoại hạng Anh

Thứ Tư, ngày 13/01/2021 - 05:52
3.3/5 của 5 đánh giá
MU đã có chiến thắng trước Burnley ở trận đá bù vòng 1 ngoại hạng Anh nhờ pha lập công duy nhất của Paul Pogba. Ngoài điều đó, còn có nhiều điểm nhấn khác xoay quanh trận đấu này.

có chiến thắng nhọc nhằn

Dù được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ song đã có trận đấu không hề dễ dàng trên sân Turf Moor. Lối chơi phòng ngự số đông của đội chủ nhà đã khiến đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer gặp rất nhiều khó khăn.

Việc có thắng lợi tối thiểu 1-0 phần nào cũng nói lên những nhọc nhằn mà Quỷ đỏ đã phải trải qua trong màn so tài này. Dù cho khung thành không phải đối diện với bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào của đội chủ nhà nhưng hàng công MU đã có trận đấu thực sự vất vả.

MU đã có chiến thắng thực sự nhọc nhằn trên sân của Burnley

Những Bruno Fernandes, , Rashford hay Cavani hoàn toàn bế tắc trước khung thành đối phương. Thật may cho Quỷ đỏ là Pogba đã toả sáng để giúp CLB có được 3 điểm trọn vẹn.

MU có ngôi đầu ngoại hạng anh sau 7 năm, 7 tháng và 24 ngày

Trên thực tế, chỉ cần hoà trước Burnley là MU đã có được ngôi đầu ngoại hạng Anh, tuy nhiên, 1 điểm rõ ràng không phải là điều khiến Solskjaer cùng các học trò của ông mong muốn.

Bàn thắng duy nhất mà Pogba ghi được mang về chiến thắng cho MU đồng thời giúp Quỷ đỏ có lần đầu tiên sau 7 năm, 7 tháng và 24 ngày dẫn đầu giải đấu kể từ thời điểm sau năm mới. 

Lần đầu tiên sau 1121 ngày, MU có được ngôi đầu ngoại hạng Anh kể từ thời điểm sau năm mới 

Lần gần nhất mà họ làm được điều đó đã diễn ra từ ngày 19/5/2013 - mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson tại CLB. Đó cũng là mùa bóng mà MU đã lên ngôi vô địch ngoại hạng Anh.

Hơn 7 năm, quả thực là quãng thời gian quá lâu đối với các fan hâm mộ Quỷ đỏ để họ thêm hạnh phúc vào thành quả mà đội bóng đang có được vào thời điểm này.

vẫn là ngôi sao mà MU rất cần

Dù đã có thời điểm tưởng chừng như sẽ rời Old Trafford và cũng có không ít thông tin cho rằng Pogba sẽ ra đi trong mùa hè năm 2021 nhưng sau tất cả, cầu thủ người Pháp vẫn là cái tên mà MU rất cần vào thời điểm này.

Chí ít, đẳng cấp của một ngôi sao là điều mà không phải ai tại MU cũng có thể làm được như Pogba. Kể từ đầu mùa, tiền vệ sinh năm 1993 không ghi bàn nhiều như Bruno Fernandes song anh là tác giả của 2 siêu phẩm, giúp MU vượt khó trước và rạng sáng ngày 13/1 là Burnley.

Đó đều là những pha lập công quan trọng mở ra chiến thắng dành cho Quỷ đỏ. Đáng nói hơn, các bàn thắng ấy đến từ các tình huống dứt điểm siêu đẳng của cầu thủ này.

Pogba vẫn là cái tên mà MU rất cần 

MU rõ ràng vẫn rất cần Pogba và họ cần giữ chân anh bằng mọi giá thay vì để anh ra đi trong mùa hè năm 2021. Ở trận đấu với Burnley, Pogba có 70/78 đường chuyền thành công, 2 pha tắc bóng , 2 tình huống phá bóng và 2 lần không chiến thành công.

Màn trình diễn ấy quả thực là quá ấn tượng. Thậm chí, máu đã chảy trên đầu gối Pogba nhưng trên hết, người ta thấy tinh thần của một ngôi sao, một chiến binh ở cầu thủ này.

MU tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng trên sân khách

Thêm một trận đấu nữa trôi qua, MU thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trên sân khách. Kể từ đầu mùa giải, Quỷ đỏ đang là CLB duy nhất chưa thua mỗi khi phải hành quân xa nhà. Cụ thể, trong 8 lần phải rời xa Old Trafford, MU thắng tới 7 và chỉ hoà 1.

3 điểm có được trước Burnley là chiến thắng thứ 7 mà thầy trò Solskjaer tạo ra trên sân khách. Thêm vào đó, chiến thắng ấy cũng kéo dài mạch bất bại của MU tại ngoại hạng Anh lên con số 11 với 9 chiến thắng trong chuỗi trận ấy.

MU thêm một lần thể hiện phong độ ấn tượng trên sân khách 

Việc MU có được ngôi đầu ngoại hạng Anh là điều hoàn toàn xứng đáng. Đây sẽ là động lực để họ hướng tới màn đại chiến với tại vòng 19 giải đấu vào ngày 17/1 tới. Đáng nói hơn, đó cũng là trận đấu mà Quỷ đỏ phải làm khách tại Anfield.

Cuộc so tài ấy sẽ là bài test thực sự cho tham vọng cũng như quyết tâm của MU trong mùa giải 2020/21. Hiện tại, họ đang nắm lợi thế khi có nhiều hơn Liverpool 3 điểm.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?