Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU được và mất gì nếu Pogba rời khỏi đội bóng

Thứ Ba, ngày 24/03/2020 - 10:39
2.9/5 của 35 đánh giá
Tương lai của Paul Pogba vẫn đang là chủ đề gây ra rất nhiều tranh cãi trong giới túc cầu giáo. Vậy thực tế, nếu để ngôi sao người Pháp ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè 2020, MU được và mất những gì?

Pogba lẽ dĩ nhiên là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Tuy vậy, cái tôi quá lớn khiến cho anh đang dần trở thành “cái gai" trong mắt rất nhiều fan hâm mộ đội bóng. Ban lãnh đạo MU nghiễm nhiên không muốn mất đi ngôi sao người Pháp song nếu Pogba thực sự quyết tâm ra đi, Quỷ đỏ chắc chắn vẫn sẽ phải chấp nhận.

Pogba rời MU hay không, tương lai sẽ trả lời câu hỏi này, còn hiện tại, chúng ta có thể nhìn thấy những thứ mà Quỷ đỏ có được hoặc mất đi nếu tiền vệ 26 tuổi rời khỏi sân Old Trafford vào mùa hè năm 2020.

NẾU POGBA RỜI ĐI, MU SẼ “ĐƯỢC”…?

Có cơ hội để xây dựng lại đội bóng

Chắc chắn, dù cho có để Pogba ra đi, MU sẽ bán cầu thủ với một mức giá không hề rẻ. Theo nguồn tin từ tờ The Sun (Anh), ban lãnh đạo Quỷ đỏ đang hét giá lên tới 150 triệu bảng cho cầu thủ người Pháp. Đây rõ ràng là mức phí rất cao dành cho một cái tên.

Chí ít, để có thể thuyết phục MU nhả người, những đội bóng đang nhăm nhe sở hữu Pogba như Juventus hay Real Madrid chắc chắn sẽ phải bỏ ra số tiền không dưới 100 triệu bảng Anh. 

MU sẽ có cơ hội xây dựng tại CLB nếu Pogba ra đi

Với khoản tiền ấy, MU dư sức mang về các ngôi sao khác để thay thế cho Pogba. Họ đang nhắm tới James Maddison - cầu thủ có mùa bóng bùng nổ trong màu áo Leicester và cho thấy khả năng sáng tạo chẳng kém gì ngôi sao người Pháp. Với tiềm lực tài chính hùng mạnh cộng thêm khoản tiền bán được từ Pogba, Quỷ đỏ thừa sức chiêu mộ Maddison cùng nhiều mục tiêu khác như: Jack Grealish, Jadon Sancho,... để có cơ hội tái xây dựng lại đội bóng.

>> Xem thêm: Bình luận cập nhật

Thoát khỏi Mino Raiola

Bán đi Pogba, MU không chỉ “giải thoát" khỏi CLB một cá nhân với cái tôi lớn mà đồng thời còn thoát khỏi cái bóng của siêu cò lắm chuyện mang tên Mino Raiola. Đã không ít lần trong quá khứ, Quỷ đỏ mang về những cầu thủ do Raiola là người đại diện.

Tuy nhiên, trong quãng thời gian gần đây, chính “siêu cò" này đã liên tục khiến ban lãnh đạo MU nóng mắt khi nhùng nhằng chuyện đi - ở của Pogba. Quá nhiều chiêu trò mà ông tạo ra khiến cho tất cả những người đứng đầu trong thành phần ban lãnh đạo Quỷ đỏ cảm thấy không hài lòng.

Họ cũng thoát khỏi sự phiền nhiễu của Mino Raiola

Nếu để Pogba ra đi, MU cũng sẽ thoát khỏi Raiola và có lẽ họ cũng không mong “tái hợp" với ông trong tương lai để tránh những phiền toái có thể xảy ra.

Tạo ra sự ổn định trong phòng thay đồ

Để Pogba rời MU, CLB cũng sẽ tạo ra được sự bình yên nơi phòng thay đồ của đội bóng. Rõ ràng, tất cả đều biết ngôi sao người Pháp luôn là tâm điểm trong mọi cuộc mâu thuẫn hay bất cứ khi nào cảm thấy không hài lòng, phong độ đi xuống của anh cũng khiến CLB gặp muôn vàn khó khăn.

Mùa hè này, nếu Pogba ra đi, Solskjaer sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát phòng thay đồ khi tiếng nói của ông truyền đi có thể làm yên tất cả các cầu thủ thay vì luôn có người với cái tôi cùng cá tính lớn khiến đội bóng gặp khó khăn.

NẾU POGBA RỜI ĐI, MU SẼ MẤT…?

Một cầu thủ đẳng cấp 

Nói gì thì nói, Pogba vẫn là một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu trên thế giới và là ngôi sao sáng giá trong đội hình của MU. Có tiền vệ người Pháp trên sân, Quỷ đỏ thi đấu với nguồn sáng tạo có thừa và sự đột biến luôn tiềm ẩn trong mọi phá bóng.

Hiện tại, đội chủ sân Old Trafford đang nằm trong nhóm đủ điều kiện tham dự cúp C1 mùa giải sau, và nếu họ duy trì được thành tích ấy tới cuối mùa, chắc chắn MU rất cần một cầu thủ đẳng cấp như Pogba.

Không cần quá tốc độ nhưng những phả xử lý của tiền vệ người Pháp luôn ẩn chứa sự nguy hiểm và đẳng cấp. Bởi vậy, để Pogba ra đi, MU sẽ mất một ngôi sao luôn có khả năng toả sáng ở các trận đánh lớn, điều mà không nhiều cầu thủ Quỷ đỏ làm được vào thời điểm này.

Đối tác tin cậy của Bruno Fernandes

Bruno Fernandes vẫn đang chơi rất hay kể từ khi cập bến MU và chính điều ấy khiến nhiều người tin rằng họ không cần tới Pogba. Dù vậy, nếu Pogba tái xuất trong quãng thời gian tới và được HLV Solskjaer sử dụng, anh hoàn toàn có thể trở thành đối tác tin cậy với người đồng đội mới gia nhập CLB.

Cả 2 đều là mẫu cầu thủ kĩ thuật, sáng tạo, thêm vào đó sự lắt léo của Fernandes được hỗ trợ bởi sức mạnh từ Pogba. Chính vì thế, bộ đôi này hoàn toàn có thể tạo ra cặp bài trùng nơi tuyến giữa MU.

Một đối tác có thể rất đáng tin cậy với Fernandes

Mất Pogba, Fernandes sẽ phải đảm nhiệm vai trò là chiếc cầu nối hỗ trợ phòng ngự và tấn công, nhưng có tiền vệ 26 tuổi, nhiệm vụ ấy sẽ được san sẻ. Và khi đó, họ sẽ tương trợ cho nhau giúp khu trung tuyến của Quỷ đỏ vừa có sức mạnh vừa có kĩ thuật, đủ sức bóp ngạt mọi đối thủ.

Giá trị trong mắt các ngôi sao

Pogba chính là ngôi sao sáng giá bậc nhất cập bến MU kể từ sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, bởi vậy cho nên nếu để anh ra đi, Quỷ đỏ hẳn phần nào cũng mất đi giá trị trong mắt các ngôi sao khác của bóng đá thế giới.

Đồng ý rằng sức ảnh hưởng mà Quỷ đỏ tạo ra vẫn là rất lớn, họ cũng là CLB luôn rất mạnh về tiềm lực tài chính nhưng nếu Pogba ra đi, những ngôi sao sẽ nghi ngờ về tham vọng của MU.

Trong trường hợp ấy, có thể họ sẽ khước từ việc gia nhập màu áo đỏ thành Manchester, nhất là khi đã có một ngôi sao lẫy lừng từng không thành công ở nơi đây.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?