Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU "khóc ròng" với khoản nợ khổng lồ vì dịch Covid-19

Thứ Năm, ngày 21/05/2020 - 20:39
5/5 của 1 đánh giá
Ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đã khiến tình hình tài chính của MU rất gặp nhiều khó khăn, thậm chí, khoản nợ vốn đã cao của Quỷ đỏ lại tiếp tục tăng mạnh đến không ngờ.

Những tác động nặng nề của dịch Covid-19 không chỉ khiến các giải đấu bóng đá phải tạm hoãn một thời gian dài mà còn làm cho tình hình tài chính của các đội bóng lâm vào cảnh khủng hoảng.

Bên cạnh trường hợp của các đội bóng vừa và nhỏ có quỹ tài chính eo hẹp, các đội bóng hàng đầu cũng không phải ngoại lệ. Thậm chí, với MU, ảnh hưởng về tài chính có khi còn lớn hơn mọi đội bóng khác.

Theo báo cáo tài chính mới nhất do Quỷ đỏ công bố, khoản nợ vốn đã cao của nay lại càng cao hơn. Nợ ròng của Quỷ đỏ đã đạt mốc 429,1 triệu bảng, tăng thêm 127,4 triệu bảng.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là con số thống kê trong 3 tháng đầu năm 2020 và chắc chắn tiếp tục tăng. Bởi lẽ, dịch Covid-19 hiện vẫn chưa có dấu hiệu sẽ được kiểm soát hoàn toàn trong năm nay.

Song song đó, doanh thu của đội chủ sân Old Trafford cũng giảm 19% so với cùng kỳ, xuống còn 123,7 triệu bảng. Sự sụt giảm này bao gồm việc giảm doanh thu phát sóng (27,7 triệu bảng), doanh thu trận đấu (2,6 triệu bảng), doanh thu bán lẻ (1,1 triệu bảng).

MU đối mặt với khoản nợ khổng lồ

Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward đã miêu tả cuộc khủng hoảng hiện tại là cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử mà MU phải đối mặt.

“Số liệu trong quý đầu mà chúng tôi công bố hôm nay đã phản ánh một phần tác động của đại dịch đối với CLB, và những tác động lớn hơn có thể xảy ra trong quý này.

Tuy nhiên, dịch bệnh còn cho thấy các giá trị cốt lõi của MU cũng như khả năng phục hồi trước những nghịch cảnh mà chúng tôi từng minh chứng nhiều lần trong suốt chiều dài lịch sử đội bóng”.

“Giá trị cốt lõi” mà Woodward nhắc tới chính là những hành động nhân văn của Quỷ đỏ thời gian qua. Trong khi các đội bóng khác vướng vào rắc rối liên quan đến việc chi trả lương cho nhân viên thì MU cam kết trả 100% lương bất chấp dịch bệnh.

Bên cạnh đó, đội bóng áo đỏ còn thực hiện nhiều hành động thiết thực khác như quyên góp tiền, phục vụ hàng nghìn suất ăn miễn phí, điều động nhân viên và trang thiết bị chuyên dụng tới các điểm nóng cần hỗ trợ.

Thông điệp ý nghĩa của MU để cảm ơn hệ thống y tế nước Anh

Hiện tại, các cầu thủ cũng đã quay trở lại tập luyện sau thời gian dài tập chay tại nhà. Đặc biệt, khiến NHM Quỷ đỏ cảm thấy vui mừng, khi tiền vệ người Pháp được kỳ vọng sớm lấy lại phong độ.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?