Bạn muốn tắt quảng cáo?

Top 10 ngôi sao bóng đá đình đám từng "ngó lơ" MU

Thứ Năm, ngày 21/05/2020 - 09:00
2.8/5 của 8 đánh giá
Dù là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới song không phải cầu thủ nào cũng đồng ý gia nhập MU khi đội bóng áo đỏ chào mời. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua top 10 ngôi sao đình đám từng "ngó lơ" Quỷ đỏ.

1. Ronaldinho

Ronaldinho chắc hẳn là cái tên khiến CĐV MU tiếc nuối nhất khi siêu sao bóng đá một thời từng từ chối gia nhập Quỷ đỏ.

Vào năm 2003, Ronaldinho đã tiến đến rất gần việc thi đấu tại sân Old Trafford nhưng thương vụ này bất ngờ đổ vỡ vào phút chót. Danh thủ 38 tuổi từng tiết lộ về sự vụ này: “Mọi thứ diễn ra rất nhanh. Một người bạn tốt của tôi,, Sandro Rosell đang chạy đua vào BLĐ của Barca. Ông ấy hỏi tôi liệu tôi có thể đá cho Barca nếu ông ấy thắng cử và tôi đồng ý.Tôi gần như đã gia nhập Man Utd, chỉ còn một số điều khoản cần thống nhất nhưng Rosell đã gọi tôi vào phút chót để nói rằng họ sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử đó. Điều đó khiến mọi thứ xoay chiều đột ngột”.

2. Alan Shearer

Là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Anh, Shearer từng nhận được rất nhiều lời mời gọi, trong đó có MU. Dù là đội bóng hùng mạnh nhất thời danh thủ 48 tuổi còn thi đấu, song Quỷ đỏ vẫn phải nhận “trái đắng” không chỉ 1 mà những 2 lần.

Lần thứ nhất, khi rời Southampton, Shearer chọn Blackburn Rovers – một đội bóng tầm trung để gia nhập thay vì chuyển tới sân Old Trafford.

Lần thứ 2, sau một thời gian cảm thấy Blackburn quá nhỏ bé so với tầm vóc của mình, Alan đã chọn đội bóng quê nhà, Newcastle để khoác áo. Người cướp Shearer khỏi tay MU, Giám đốc điều hành Newcastle, Freddy Shepherd lý giải: “Alan nói rằng MU đã tiếp cận cậu ấy. Nhưng cậu ấy chỉ muốn chơi cho Newcastle. Cậu ấy nói chúng tôi phải nói chuyện với Jack Walker (ông chủ củ Blackburn). Jack nói ‘MU sẽ phải trả cho chúng tôi 39 triệu đôla nhưng với các anh, tôi chỉ cân 23 triệu’. Do đó, bản hợp đồng đã được ký kết ngay tức khắc”.

3. Patrick Kluivert

Sau màn trình diễn ấn tượng cùng đội tuyển Hà Lan tại World Cup 1998, MU rất muốn có sự phục vụ của Kluivert trong đội hình. Danh thủ 42 tuổi được tin tưởng rằng sẽ giúp Quỷ đỏ cạnh tranh với Arsenal đang vươn lên mạnh mẽ dưới thời Wenger.

Tuy nhiên, Kluivert đã khước từ lời mời gọi hấp dẫn từ MU để khoác áo Barcelona. Đến nay, Sir Alex vẫn chưa nguôi tức giận vì việc này. Trong cuốn tự truyện của mình, HLV người Scotland từng viết như sau: “Khi Patrick Kluivert, gã nhóc tiền đạo người Hà Lan không thèm đếm xỉa đến sự tiếp cận của chúng tôi năm 1998, cậu ta thậm chí không thèm tiếp chuyện một cách lịch sự với chúng tôi, chẳng mấy khó khăn để tôi tin rằng người chịu thiệt nhiều hơn chính là cậu ta”.

4. Paul Gascoigne

Trong những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, bóng đá Anh sản sinh ra một tiền vệ công cực kì xuất sắc. Đó là Gascoigne, người mà Sir Alex rất muốn đem về sân Old Trafford. Dù vậy, sau đó, bến đỗ mà cầu thủ này lựa chọn lại là Tottenham.

Sau này, Gascoigne rất hối hận vì đã từ chối gia nhập MU. Cựu tuyển thủ Anh chia sẻ: “Khi còn thi đấu, chỉ có vài HLV mà tôi muốn làm việc cùng, và Sir Alex chắc chắn là một trong số đó. Tôi biết, tôi sẽ có thêm nhiều chiếc cúp để đặt vào tủ nếu tôi đến với ông ấy”.

5. Eden Hazard

Hazard từng được xem là tài năng trẻ triển vọng của bóng đá thế giới và luôn là “món hàng” khiến các đội bóng lớn phải thèm khát.
Mùa hè năm 2012, 2 đội bóng thành Manchester và Chelsea cạnh tranh nhau rất quyết liệt để có được chữ kí của tiền vệ này.
Cả 3 đại diện của bóng đá Anh đều đạt được thoả thuận với CLB mà Hazard đang khoác áo lúc ấy, Lille. Do đó, quyết định cuối cùng phụ thuộc vào mong muốn của cầu thủ người Bỉ.

Sau cùng, Hazard đã chọn Chelsea. Nhiều thông tin cho rằng đội bóng thành London đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn hơn song thực tế, Hazard chưa bao giờ có hứng thú với MU.

6. Gareth Bale

MU từng nhiều lần tiếp cận Bale. Khi còn là cầu thủ thuộc lò đào tạo trẻ Southampton, Quỷ đỏ có ngỏ ý đem Bale về sân Old Traford. Song mức phí mà Southampton đưa ra là quá chát, và MU lập tức lắc đầu.
Đến khi Bale rời Tottenham để tìm bến đỗ mới, MU lại xuất hiện. Lần này, Quỷ đỏ sẵn sàng bỏ ra số tiền kỷ lục để chiêu mộ cầu thủ này.

Tuy nhiên, Bale đã bỏ qua MU của David Moyes để đến với Real Madrid, nơi anh có thể thi đấu cùng thần tượng Cristiano Ronaldo. Từ đó đến nay, tin đồn MU quan tâm đến Bale vẫn rộ lên mỗi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa.

7. Arjen Robben

Robben là một cái tên khác cũng từng 2 lần từ chối MU. Hồi còn chơi cho PSV tại Hà Lan, cầu thủ này đã nhận được sự quan tâm từ đội chủ sân Old Trafford.Tuy nhiên, cựu Giám đốc điều hành của MU khi ấy, Peter Kenyon chuyển sang làm việc tại Chelsea và đã lôi kéo rất nhiều mục tiêu chuyển nhượng của Quỷ đỏ, trong đó có Robben.

Đến khi Luis Van Gaal lên nắm quyền MU vào năm 2014, Robben một lần nữa được Quỷ đỏ để mắt tới. Dù rất tôn trọng người thầy của mình, song tiền vệ người Hà Lan đã khéo léo tè chối với lý do đang cảm thấy hạnh phúc tại Bayern Munich.
“Tôi không muốn đến MU. Thậm chí, nếu MU và Bayern đạt được thoả thuận, tôi cũng sẽ không tới đó”.

8. Toni Kross

Dưới thời David Moyes, Toni Kroos là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của MU. Khi đó, cầu thủ người Đức là lời giải cho bài toán nơi tuyến giữa của Quỷ đỏ.
Tuy nhiên, chiến lược gia người Scotland không thể thuyết phục thành công Kroos. Sau đó, chân sút này chuyển đến dải ngân hà Real Madrid.

Chia sẻ về quyết định này, Kroos luôn cảm thấy may mắn: “Tôi đã chọn Real Madrid và giờ tôi cảm thấy vui mừng. Trước khi đến đây, tôi không biết mình trông đợi điều gì nhưng cuối cùng tôi đã đưa ra quyết định. Tôi muốn những thứ mới mẻ và thật may là tôi đã chọn đội bóng này”.

9. Cesc Fabregas

Fabregas từng là mục tiêu săn đón của cả David Moyes và Van Gaal khi 2 HLV này còn dẫn dắt MU. Tuy nhiên, cả 2 vị chiến lược gia đều không có được chữ kí của Fabregas.
Đội bóng mà tiền vệ này chuyển tới thi đấu là Chelsea, nơi mà anh bị đã thuyết phục bởi tài ăn nói của Jose Mourinho.
“Thành thật mà nói, sau khi rời khỏi văn phòng của Mourinho, tôi đã nói: ‘Thế thôi, tôi không cần nói chuyện với ai khác, tôi sẽ đến Chelsea."

Những gì ông ấy nói với tôi, những gì ông ấy nghĩ về tôi, ông ấy muốn tôi chơi thế nào, đó là những gì tôi muốn.
Trên hết, đó là London chứ không phải Manchester. London là nhà của tôi”.

10. Erling Haaland

Lời từ chối gần đây nhất MU phải nhận đến từ tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới thời điểm này, Erling Haaland. Dù cất công theo đuổi Haaland trong một thời gian dài và bỏ ra nhiều công sức, song Quỷ đỏ vẫn không thể có cái gật đầu từ phía chân sút 19 tuổi.
Nếu có được sự phục vụ của Haaland, chắc chắn hàng công của đội chủ sân Old Trafford sẽ được tăng cường đáng kể. Bởi lẽ, hiệu suất ghi bàn của Haaland từ khi chuyển tới Dortmund là cực kì khủng khiếp.

Mới đây nhất, Haaland lại nổ súng trong trận đấu derby vùng Ruhr gặp Schalke 04.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?