Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU, Liverpool và các đội bóng NHA nhận cảnh báo đanh thép

Thứ Hai, ngày 07/09/2020 - 08:10
3.6/5 của 6 đánh giá
BTC Ngoại hạng Anh đang thể hiện quyết tâm tổ chức mùa giải mới 2020-2021 bằng mọi giá thông qua lời cảnh báo đanh thép được gửi tới MU, Liverpool và các đội bóng còn lại tham dự giải.

mùa giải 2020-2021 sẽ khởi tranh vào ngày 12/9 tới, chỉ hơn 1 tháng sau khi mùa giải 2019-2020 khép lại. Dịch Covid-19 khiến cho giải đấu cao nhất nước Anh phải tạm hoãn tới 3 tháng, kéo theo nhiều hệ luỵ đối với BTC, các đội bóng và cả nhà tài trợ.

Do đó, mới đây, BTC Ngoại hạng Anh đã thể hiện sự quyết tâm tổ chức và hoàn thành mùa giải mới đúng như thời hạn dự kiến bằng mọi giá thông qua một văn bản hướng dẫn được gửi tới các CLB.

Cụ thể, Ngoại hạng Anh mùa 2020-2021 sẽ không bị huỷ bỏ dưới bất kì hình thức nào. 20 đội bóng buộc phải thi đấu trọn vẹn 92 trận đấu kể cả khi các cầu thủ trong đội nhiễm Covid-19. Trường hợp ngoại lệ duy nhất là một đội bóng có ít hơn 14 cầu thủ có thể thi đấu, khi đó, BTC sẽ xem xét vấn đề huỷ giải.

Ngoại hạng Anh 2020-2021 sẽ không bị huỷ

Tuy nhiên, trên thực tế, điều này khó có thể xảy ra. Bởi trong văn bản gửi tới các CLB, BTC cũng ghi rõ việc khuyến khích sử dụng các cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi. Chỉ cần chơi cho đội 1, dù chỉ là một phút, tại bất kì đội bóng nào kể cả là tại nước ngoài, các cầu thủ trẻ cũng nên được đôn lên là thành viên của đội hình chính nếu thiếu hụt nhân sự.

Song song đó, BTC giải cũng từ chối yêu cầu hoãn trận đấu nếu bất kì cầu thủ nào vi phạm quy định dẫn tới việc dương tính với Covid-19. Các cầu thủ phải cách ly y tế trong 14 ngày cũng không nằm trong diện được xem xét ưu tiên.

Đơn cử như trường hợp của (MU) hay Tsimikas () mới đây. Bộ đôi này đều được xác nhận nhiễm Covid-19 trong thời gian tập trung ĐTQG và sẽ phải ngồi ngoài ở các trận đấu tới nếu chưa được chứng thực hoàn toàn khoẻ mạnh hay hoàn tất nghĩa vụ cách ly.

Không có ngoại lệ nào cho các cầu thủ 

Một hội đồng kỷ luật độc lập sẽ được thành lập để xét xử những đội bóng từ chối tham gia thi đấu. Hình phạt được đưa ra tuỳ theo mức độ, từ cảnh báo, phạt tiền đến trừ điểm nếu tái phạm.

Dự kiến, Ngoại hạng Anh mùa 2020-2021 sẽ kết thúc vào ngày 15/8/2021.

Thuỷ Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?