Bạn muốn tắt quảng cáo?

Học chiến thuật của Liverpool, MU sẽ chiêu mộ thành công Upamecano

Chủ Nhật, ngày 06/09/2020 - 19:12
3.7/5 của 4 đánh giá
MU có thể nắm chắc thành công trong việc chiêu mộ trung vệ của RB Leipzig, Dayot Upamecano ở mùa giải tới nếu học theo chiến thuật chuyển nhượng mà Liverpool từng áp dụng.

Sau khi công bố bản hợp đồng đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Donny Van de Beek, MU tiếp tục nhắm đến một cái tên khác là trung vệ Upamecano của RB Leipzig. Đây được xem là đối tác hoàn hảo cho đội trưởng Harry Maguire nơi hàng phòng ngự của MU.

Tuy nhiên, việc Upamecano vừa mới gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản hồi tháng 7 khiến MU phải từ bỏ việc hỏi mua cầu thủ này trong năm nay. Quỷ đỏ sẽ trở lại vào năm 2021, khi điều khoản giải phóng hợp đồng được kích hoạt với mức phí 38 triệu bảng.

Song đến lúc đó, MU không còn nắm chắc phần thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Upamecano bởi nhiều đội bóng khác có thể sẽ dòm ngó. Nếu duy trì được phong độ cao như hiện tại và giành suất lên ĐT Pháp tham dự Euro 2020, chắc chắn Upamecano sẽ nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn.

MU cần nhanh chóng hành động để có được Upamecano

Vì vậy, ngay từ lúc này, MU có thể áp dụng chiến thuật chuyển nhượng mà Liverpool từng áp dụng đối với thương vụ Naby Keita.

Cụ thể, Liverpool đạt thỏa thuận mua Keita vào cuối mùa giải 2016-2017 và đồng ý trả trước một khoản phí bảo hiểm nhỏ trong mức phí của hợp đồng. Khi đó, Liverpool đảm bảo được các đội bóng đang nhăm nhe đến Keita như Bayern Munich sẽ không thể chen chân vào thương vụ này.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc tiền vệ 25 tuổi được phép ở lại Leipzig đến hết mùa giải đó trước khi chuyển đến sân Anfield vào phiên chợ hè 2018.

Liverpool chiêu mộ thành công Keita nhờ chiến thuật hay

Việc trì hoãn 1 năm cũng sẽ giúp tình hình tài chính của MU khả quan hơn và có thể cho phép đội bóng này bỏ ra một số tiền lớn cho việc mua sắm cầu thủ. Đội chủ sân Old Trafford cũng có thể tận dụng khoảng thời gian đó để thanh lọc đội hình cũng như tìm thêm các nguồn tài trợ mới.

Upamecano đã chơi 112 trận cho Leipzig kể từ khi chuyển đến từ Red Bull Salzburg vào tháng 1/2017. Trung vệ người Pháp có 37 lần ra sân cho Leipzig ở mùa giải 2019-2020, giúp đội bóng của HLV Julian Nagelsmann đứng trong top 4 Bundesliga và lọt vào bán kết của cúp C1.

Thủy Tiên 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?