Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trước Kai Havertz, những bom tấn của Chelsea có số phận ra sao?

Chủ Nhật, ngày 06/09/2020 - 15:11
4.3/5 của 6 đánh giá
Chelsea vừa chiêu mộ tân binh thứ 6 trong mùa hè, đó là Kai Havertz. Với mức giá lên tới 70 triệu bảng Anh, cầu thủ người Đức là bản hợp đồng đắt giá nhất nhì lịch sử CLB. Trong quá khứ, đã có nhiều bom tấn tới với The Blues song kết thúc khá nghiệt ngã.

Chelsea đã bỏ ra tới 70 triệu bảng Anh để mang Havertz về với CLB. Chừng ấy đủ để cho thấy tài năng của cầu thủ người Đức cũng như sự kỳ vọng mà ban lãnh đạo The Blues dành cho tiền vệ 21 tuổi.

Havertz chắc chắn sẽ phải thể hiện rất nhiều đồng thời phải cố gắng để phá bỏ lời nguyền về các bom tấn khi cập bến Stamford Bridge. 4 lần gần nhất mang về các ngôi sao đắt giá và tầm cỡ, The Blues đều thất bại, đó là các trường hợp của:

Andriy Shevchenko

Đẳng cấp của Shevchenko là điều không cần phải bàn cãi. Trong màu áo AC Milan, tiền đạo người Ukraine thể hiện những gì tinh tuý nhất với một cầu thủ chơi trên hàng công. Tốc độ, khả năng chọn vị trí và kĩ năng dứt điểm thượng thừa, Shevchenko khiến chủ tịch Chelsea, Roman Abramovich mê mẩn.

Mùa hè năm 2006, vị tỉ phú người Nga chi ra 40 triệu bảng Anh (44 triệu euro) - khoản tiền không hề nhỏ thời điểm đó để mang QBV năm 2004 về với Chelsea. Lẽ dĩ nhiên, với đẳng cấp đã được khẳng định, Shevchenko được kì vọng rất nhiều tại Stamford Bridge.

Shevchenko thực sự gây thất vọng khi cập bến Chelsea 

Tuy nhiên, tiền đạo người Ukraine tỏ ra thích ứng rất chậm với môi trường bóng đá Anh và dần lạc lõng trong cách chơi của CLB. Shevchenko chỉ thi đấu một mùa cho Chelsea, ra sân 15 lần đồng thời ghi vỏn vẹn 5 bàn thắng. 

Fernando Torres

Sau Shevchenko, Chelsea tiếp tục mang về một tiền đạo đẳng cấp khác trên hàng tấn công, đó là Fernando Torres. Ở kì chuyển nhượng mùa đông năm 2011, The Blues bỏ ra 50 triệu bảng Anh - khoản tiền cao nhất tại ngoại hạng Anh thời điểm đó để đưa El Nino về với CLB.

Trước khi cập bến Chelsea, Torres là nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ trong màu áo Liverpool bởi tốc độ, kĩ thuật và sự càn lướt. Tuy nhiên, khi khoác lên mình màu áo xanh, những gì hay nhất anh đã để lại tại Anfield.

Torres không còn là chính mình khi rời Liverpool để gia nhập The Blues 

Torres chơi thứ bóng đá vô hồn, thiếu ổn định và dần đánh mất niềm tin trong mắt các HLV cũng như fan hâm mộ. Khoảnh khắc toả sáng của cầu thủ này quá ít ỏi. Với 45 bàn sau 172 trận, trung bình 0.26 bàn/trận, đó rõ ràng là con số quá kém so với số tiền mà Chelsea bỏ ra để mang anh về từ The Kop. 

Torres bị đem cho AC Milan mượn ở mùa giải 2014/15 trước khi chính thức chuyển tới đội bóng này.

Alvaro Morata

Mùa hè năm 2017, Morata chính thức vượt qua Torres để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Chelsea khi The Blues phải bỏ ra tới 59 triệu bảng Anh (66 triệu euro) nhằm thuyết phục Real Madrid nhượng lại cầu thủ người TBN.

Morata khởi đầu ấn tượng khi liên tục ghi bàn trong các trận đấu đầu mùa giải, tuy nhiên, càng về sau, phong độ của chân sút này càng đi xuống. Hết mùa giải đầu khi chơi cho Chelsea tại ngoại hạng Anh, anh chỉ có tổng cộng 11 pha lập công.

Morata nối dài nỗi buồn với các fan Chelsea về những bản hợp đồng bom tấn trên hàng công 

Mùa giải sau đó thậm chí còn tệ hơn. Morata ra sân có 16 trận và ghi 5 bàn cho Chelsea ở ngoại hạng Anh. Sau đó, anh bị đem cho mượn tại Atletico trước khi chính thức gia nhập đội bóng thủ đô TBN.

Kepa Arrizabalaga

Sau khi để Thibaut Courtois gia nhập Real Madrid vào kì chuyển nhượng mùa hè năm 2018, Chelsea buộc phải tìm kiếm một thủ thành tài năng để thay thế cho người gác đền tới từ nước Bỉ. Cái tên được họ lựa chọn là Kepa.

Để có thể mang thủ môn TBN về đội bóng, The Blues đã phải bỏ ra khoản tiền lên tới 71 triệu bảng Anh, cao nhất lịch sử CLB cũng như thế giới dành cho một người đứng trong khung gỗ.

Kepa giờ không còn chỗ đứng tại Chelsea sau mùa giải 2019/20 thất vọng 

Ở mùa giải 2018/19, Kepa là nhân tố quan trọng giúp Chelsea giành chức vô địch Europa League. Tuy nhiên, anh đang xuống phong độ trầm trọng trong mùa giải vừa qua. Thủ môn này để thủng lưới tới 54 bàn tại ngoại hạng Anh và dần mất niềm tin ở HLV Frank Lampard.

Hiện tại, Chelsea cũng đang tìm người thay thế cho Kepa vào mùa hè năm nay.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?