Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU, Messi – Ronaldo và 4 điều đáng chờ đợi ở vòng bảng cúp C1

Thứ Sáu, ngày 02/10/2020 - 14:05
5/5 của 1 đánh giá
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa tiến hành bốc thăm chia bảng cúp C1 mùa giải 2020/21. Theo đó, bảng H tử thần của MU hay màn so tài giữa Messi cùng Ronaldo là những điều nổi bật đáng chờ đợi sắp tới ở giải đấu này.

8 bảng đấu của châu Âu mùa giải 2020/21 đã được xác định sau buổi lễ bốc thăm diễn ra vào đêm ngày 1/10 (Theo giờ Việt Nam). Có rất nhiều những điều đáng để chờ đợi ở giải đấu này trong quãng thời gian tới sau kết quả từ các lá thăm may rủi, đó là:

MU và bảng H tử thần

Trong số 8 bảng đấu của cúp C1 mùa giải 2020/21, bảng H chắc chắn được coi là “bảng tử thần”. Bởi lẽ, ngoài sự xuất hiện từ á quân giải đấu, PSG còn có MU, RB Leipzig và Istanbul Basaksehir. Ngoại trừ đại diện Thổ Nhĩ Kỳ, 3 cái tên còn lại đều đã in dậm dấu ấn ở sân chơi châu lục.

PSG là lá cờ đầu của với dàn sao thượng thặng như: Neymar, Mbappe, Icardi, Di Maria trong khi MU là CLB giàu thành tích bậc nhất xứ sương mù. Dù cho hiện tại, Quỷ đỏ đã giảm sút nhiều về sức mạnh song bản lĩnh và kinh nghiệm của họ vẫn là điều không thể xem thường.

Trong lần gần nhất chạm trán nhau tại cúp C1, PSG đã thua cay đắng MU ở vòng 1/8 mùa giải 2018/19. Những cầu thủ đội bóng nước Pháp chắc chắn chưa quên nỗi đâu ấy, vì thế, họ cần dành cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sự tôn trọng đặc biệt.

Bảng H của MU là bảng tử thần tại cúp C1 mùa giải năm nay 

Đánh giá cao PSG hay MU cũng không thể bỏ qua RB Leipzig. Mùa trước, đại diện nước Đức từng đi tới bán kết cúp C1. Tinh thần đoàn kết là thứ vũ khí không thể xem thường của CLB mới chỉ được thành lập từ năm 2009.

Rõ ràng, sau một năm vắng bóng, MU sẽ phải đối mặt với thử thách cực kỳ khó khăn trong ngày trở lại với đấu trường số 1 châu Âu cấp CLB. Để giành vé đi tiếp, Quỷ đỏ cần đánh bại Istanbul và có được kết quả thực sư khả quan trước 2 đại diện còn lại.

Ronaldo – Messi so tài

Ronaldo và Messi đã có 3 lần chạm trán ở đấu trường cúp C1 châu Âu nhưng đây là lần đầu tiên, cả hai đối đầu ngày từ vòng bảng. Những lá thăm may rủi đã đưa Juventus với Barcelona vào chung một bảng đấu, đó là bảng G.

So với 2 CLB còn lại là Dymano Kiev với Ferencvaros, Juventus cùng Barcelona rõ ràng mạnh hơn hẳn về đẳng cấp. Tấm vé đi tiếp cũng gần như nằm trong tầm tay của họ. Dù vậy, màn so tài giữa Ronaldo với Messi không vì thế mà kém đi sự hấp dẫn.

Ronaldo và Messi sẽ có lần đầu tiên đối đầu ở vòng bảng cúp C1 

Họ vẫn đang là đầu tàu ở 2 CLB mình khoác áo. Đẳng cấp, kinh nghiệm và bản lĩnh, cả CR7 lẫn M10 đều có thừa. 3 lần chạm trán trước đó, Messi thắng 2, thua 1 trước Ronaldo, bởi vậy, 2 trận đấu sắp tới cũng hứa hẹn nhiều điều thú vị dành cho các fan hâm mộ bóng đá trên toàn cầu, vì đã khá lâu rồi, chính xác là từ ngày 6/5/2018 – thời điểm Ronaldo còn khoác áo , bộ đôi siêu sao này chưa chạm trán nhau ở một trận đấu trực tiếp.

Những màn tái ngộ cảm xúc

Vòng bảng cúp C1 mùa giải 2020/21 còn là nơi chứng kiến những màn tái ngộ giữa các cầu thủ với đội bóng cũ của mình. Đó là khi trong màu áo Bayern chạm trán với tại bảng A hay Achraf Hakimi cùng Inter đối đầu với Real Madrid tại bảng B.

Một cuộc hội ngộ cũng rất hấp dẫn khác, đó là khi Pjanic – Arthur gặp lại đội bóng cũ của mình khi Juventus với Barcelona chung bảng G. Ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay, bộ đôi tiền vệ ấy đã thực hiện màn hoán đổi CLB khi Pjanic cập bến Camp Nou còn Arthur gia nhập Bà đầm già thành Turin.

Arthur với Pjanic sẽ rất nhanh chạm mặt đội bóng cũ 

Giờ đây, họ sẽ có dịp gặp lại những người đồng đội cũ của mình song sẽ ở bên kia chiến tuyến và khát khao đánh bại đội bóng mình từng hết mình phục vụ.

Ở bảng H, cặp đấu giữa PSG với MU cũng sẽ chứng kiến màn hội ngộ của Quỷ đỏ với 2 gương mặt cũ, cùng Ander Herrera. Trên thực tế, Di Maria từng ôm hận trước đội bóng nước Anh khi PSG thua MU 1-3 tại vòng 1/8 cúp C1 mùa giải 2018/19.

Di Maria cũng sẽ có thêm một lần chạm trán MU 

Vì thế, anh hẳn sẽ rất khát khao cùng đội bóng thủ đô Paris đòi lại món nợ đã vay năm nào.

Những cuộc so tài đáng chú ý

Vòng bảng cúp C1 cũng sẽ chứng kiến rất nhiều những cuộc so tài đáng chú ý, đó là khi Bayern đối đầu Atletico (bảng A). Tại bảng B, màn chạm trán giữa Real với Inter cũng hứa hẹn nhiều diễn biến kịch tính, hấp dẫn.

Ở bảng E, Sevilla – Chelsea sẽ là một cuộc đấu khác không thể bỏ qua và tất nhiên, Juventus – Barcelona tại bảng G hay PSG – MU trong khuôn khổ bảng H cũng là các màn chạm trán đỉnh cao cho những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?