Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU nguy cơ bị rao bán sau khi rút khỏi Super League

Thứ Tư, ngày 21/04/2021 - 07:49
2.3/5 của 6 đánh giá
Việc tuyên bố không tham dự siêu giải đấu Super League dù là một trong 12 thành viên sáng lập ban đầu khiến MU đang đứng trước nguy cơ bị rao bán.

Rạng sáng nay 21/4 (theo giờ Việt Nam), bất ngờ đã xảy ra khi Big 6 tại giải Ngoại hạng Anh, bao gồm MU, Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal và Tottenham đã đồng loạt tuyên bố rút khỏi siêu giải đấu Super League. Thông tin này khiến làng túc cầu thế giới được phen hoảng loạn, bởi chỉ trước đó ít giờ, các đội bóng vẫn quyết tâm xây dựng một giải đấu mới để tuyên chiến với Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Thậm chí, thượng tầng của MU cũng đang chịu sự xáo trộn cực kì lớn. Trước khi trang chủ Quỷ đỏ phát đi thông báo chính thức về việc đội bóng rút khỏi Super League, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ed Woodward đã xin từ chức. Song do vướng mắc giấy tờ và hợp đồng cung với các điều khoản với đối tác, Woodward sẽ tiếp tục công việc hiện tại cho tới hết tháng 12/2021.

Ed Woodward từ chức tại MU

Hàng loạt tin xấu đến cùng một lúc khiến cho giá trị cổ phiếu của MU sụt giảm nghiêm trọng trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ. Từ đầu phiên ngày 21/4 (giờ địa phương), giá trị cổ phiếu của MU đã giảm từ 17,6 USD/cổ xuống còn 16,22 USD/cổ khi chốt phiên, tức giảm 6,03%. Trước đó một ngày, thời điểm Super League được công bố, giá trị cổ phiếu MU còn tăng vọt 8,27%.

Những tác động này khiến cho MU đang đứng trước nguy cơ bị rao bán. Theo nguồn tin từ nhà báo Sam Pilger của Forbes, nhà Glazer đang cân nhắc việc rao bán đội chủ sân Old Trafford vì đánh mất lợi ích kinh tế trong vụ Super League.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh

Nhà Glazer có thể rao bán MU cho Thái tử Ả rập

Trong bối cảnh quỹ tài chính bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, tham vọng thành lập Super League bị đổ vỡ chắc chắn sẽ khiến các đội bóng, trong đó có MU thêm phần khốn đốn. Theo báo cáo tài chính mới nhất, khoản nợ của Quỷ đỏ ước tính đã chạm mốc 455 triệu bảng.

Dĩ nhiên, MU vẫn là "con gà đẻ trứng vàng" bởi doanh thu khổng lồ mà họ đạt được nếu so sánh với những đội bóng hàng đầu khác trong thời kỳ đại dịch. Song nếu giới chủ Mỹ quyết định rao bán vào thời điểm này, khả năng cao chỉ có Thái tử Ả Rập - người từng nhiều lần đưa ra đề nghị thu mua MU trước đó, mới có thể gánh vác nổi.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?