Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU, Real mong manh cơ hội đi tiếp ở C1: Chuông nguyện hồn ai?

Thứ Năm, ngày 03/12/2020 - 14:41
5/5 của 1 đánh giá
Sau lượt trận thứ 5 vòng bảng cúp C1, có không ít đội bóng lớn đứng trước nguy cơ bị loại. Đó là Real Madrid, là MU, là Atletico hay cả á quân PSG. Vậy “chuông nguyện hồn ai khi vòng bảng kết thúc?

Là các đội bóng hàng đầu tại mỗi bảng đấu, tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của những MU, Real, Atletico hay PSG đều chưa được chắc chắn. Thậm chí, họ còn có nguy cơ phải xuống chơi tại Europa League ở mùa bóng năm nay.

Bảng A: Atletico và Salzburg cạnh tranh

Là đội đang đứng thứ 2 tại bảng A song Atletico vẫn có nguy cơ bị loại khỏi đấu trường này. Hiện tại, họ mới có 6 điểm sau 5 lượt trận và chỉ hơn đội đứng sau là FC Salzburg có 2 điểm.

Trong lượt trận cuối, đội bóng thủ đô Madrid sẽ hành quân đến sân của chính đối thủ. Đây là trận đấu mà thầy trò Diego Simeone chỉ cần giành 1 điểm là chắc chắn đi tiếp. Tuy nhiên, Atletico vẫn có nguy cơ bị loại.

Atletico có nguy cơ bị loại nếu thua Salzburg ở lượt cuối 

Nếu thi đấu dưới sức, Atletico hoàn toàn có thể bị đối thủ đánh bại. Còn nhớ, ở trận đấu trên sân nhà Wanda Metropolitano, đội bóng này phải rất vất vả mới vượt qua Salzburg 3-2. Vì thế, trong trường hợp để đại diện nước Áo đánh bại, Atletico sẽ phải xuống chơi tại đấu trường Europa League.

Bảng B: Cơ hội chia đều cho cả 4 CLB

Tính tới hết lượt trận thứ 5, bảng B đang cho thấy được sự căng thẳng khi cả 4 đội bóng đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Hiện tại, Monchengladbach đang tạm dẫn đầu với 8 điể trong khi Shakhtar và Real có 7 điểm, Inter xếp cuối với 5 điểm.

Ở lượt trận thứ 6, Inter tiếp đón Shakhtar trên sân nhà trong khi Real hành quân đến nước Đức để đọ sức cùng Monchengladbach. Nếu giành ít nhất 1 điểm, cả đại diện Ukraine lẫn Bundesliga sẽ giành vé đi tiếp đồng thời khiến Real với Inter bị loại.

Cả 4 CLB ở bảng B đều đang có cơ hội giành vé đi tiếp 

Trong trường hợp Inter đánh bại Shakhtar, Real vượt qua Monchengladbach, 2 CLB này sẽ dắt tay nhau vào vòng 1/8. Rõ ràng, bảng B là bảng đấu hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn ở lượt trận cuối. 

Bảng D: Atalanta và Ajax, ai sẽ đoạt vé đi tiếp

Tại bảng đấu này, Liverpool là đội đã sớm có vé góp mặt tại vòng 1/8. Vì thế, suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Atalanta và Ajax. Ở lượt trận cuối, 2 CLB này sẽ đối đầu trực tiếp với nhau trên đất Hà Lan.

Ajax có lợi thế sân nhà song đại diện Italia có lợi thế về điểm số khi nhiều hơn đối thủ 1 điểm. Bởi vậy, chỉ cần không thua trên sân khách, đội bóng của Serie A sẽ có năm thứ 2 liên tiếp góp mặt ở vòng đấu dành cho 16 CLB mạnh nhất châu Âu.

Bảng F: Lazio cùng Club Brugge đối đầu

Do Dortmund đã sớm giành vé nên cuộc cạnh tranh cho tấm vé thứ 2 tại bảng F là màn đối đầu giữa Lazio cùng với Club Brugge. Giống như bảng D, 2 CLB này cũng sẽ đối đầu trực tiếp với nhau ở lượt trận cuối cùng vòng bảng.

Đội bóng Serie A không chỉ có lợi thế về điểm số khi đang hơn đối thủ 2 điểm mà còn được thi đấu trên sân nhà. Chính vì thế, họ đang hoàn toàn nắm trong tay quyền tự quyết ở màn đối đầu nói trên.

Với lực lượng vượt trội, Lazio nhiều khả năng sẽ có vé góp mặt tại vòng 1/8, nối gót Juventus - đội đã sớm làm được điều đó ngay sau lượt trận thứ 4.

Bảng H: MU, PSG, RB Leipzig căng thẳng

Thắng lợi 4-3 của RB Leipzig trước Istanbul Basaksehir cộng với thất bại 1-3 mà MU phải nhận trước PSG khiến cục diện bảng H trở nên vô cùng khó lường, đúng chất bảng đấu tử thần.

Ngoại trừ đại diện Thổ Nhĩ Kỳ đã chắc chắn bị loại, cả 3 CLB còn lại đều đang có 9 điểm. Vì thế, họ đều có cơ hội đi tiếp cũng như dừng bước gần như là tương đương nhau. có chăng, PSG là đội nắm chút lợi thế bởi ở lượt trận cuối, họ sẽ chỉ phải chạm trán Istanbul Basaksehir - đội đã bị loại trên sân nhà.

Trong khi ấy, tâm điểm của mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về nước Đức, nơi RB Leipzig tiếp đón MU. Đội bóng nước Anh chỉ cần hòa là đi tiếp, vì thế, họ đang nắm lợi thế cũng như quyền tự quyết so với đối thủ.

Cuộc cạnh tranh cho vé đi tiếp tại bảng H hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Dù vậy, với tinh thần quyết tâm, Leipzig hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều điều khó khăn cho MU, đặc biệt, trong thế không còn gì để mất, đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann sẽ hướng tới chiến thắng để có vé góp mặt tại vòng 16 đội.

Trong trường hợp PSG thất bại, MU hòa RB Leipzig, thì PSG sẽ dừng bước. 

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?