Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU và 5 đội bóng lớn liên minh, đưa BTC Ngoại hạng Anh vào thế khó

Thứ Sáu, ngày 17/04/2020 - 09:26
3.2/5 của 17 đánh giá
Trong khi BTC Ngoại hạng Anh đang đau đầu tìm phương án về thời điểm kết thúc mùa giải thì 6 đội bóng hàng đầu lại bất ngờ liên minh với nhau và đi ngược quan điểm của số đông.

Thời điểm diễn ra các trận đấu còn lại của Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020 đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu, khi nhiều phương án đã được đem ra bàn luận và đánh giá suốt thời gian qua.

Theo đó, có đến 9 CLB đồng ý thời hạn kết thúc mùa giải là vào ngày 30/6, thay vì kéo dài qua mùa hè bởi lo ngại về “tình trạng hỗn loạn” cũng như sự ra đi của nhiều cầu thủ vì hết hạn hợp đồng.

Mặc dù LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã ra một điều luật đặc biệt nhằm hỗ trợ các đội bóng khi kéo dài thời gian đáo hạn hợp đồng của cầu thủ đến 30/7, song luật lao động ở Anh nhiều khả năng sẽ khiến quy định này không được thông qua.

Ngoại hạng Anh đang đau đầu tìm phương án kết thúc mùa giải

Với các lý do như vậy, việc Ngoại hạng Anh kết thúc vào 30/6 là hoàn toàn khả thi và hợp lý. Tuy nhiên, mới đây, giới truyền thông xứ sương mù đã loan tin, rằng 6 đội bóng hàng đầu đang liên minh để chống lại đề xuất này.

Cụ thể, 6 CLB gồm MU, Man City, Liverpool, Arsenal, ChelseaTottenham đã bắt tay nhau và từ chối mọi cuộc gọi thuyết phục đồng ý ngày giới hạn cho mùa giải. Lý do mà 6 đội bóng này đưa ra là họ muốn thi đấu trọn vẹn tất cả các trận đấu còn lại.

Thời gian từ bây giờ đến 30/6 là quá gấp và nhiều khả năng, một số trận đấu sẽ không thể diễn ra để đảm bảo thời hạn đó. Và nếu như hủy bất kì 1 trận đấu nào, thiệt hại mà 6 đội bóng này phải nhận là rất lớn.

6 ông lớn của bóng đá Anh bất ngờ liên minh

Tệ hơn, trong trường hợp mùa giải bị hủy bỏ, 6 đại gia sẽ mất đi tổng cộng 580 triệu bảng, bao gồm tiền bản quyền truyền hình, bán vé sân nhà và các hoạt động thương mại khác. Con số này thậm chí còn lớn hơn cả thiệt hại của 14 đội bóng còn lại cộng vào.

Do đó, buổi họp vào ngày hôm nay 17/4 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. BTC và các CLB sẽ ngồi lại với nhau để thống nhất phương án có lợi cho tất cả các bên, đồng thời đảm bảo mùa giải này vẫn sẽ được hoàn thành như bình thường.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?