Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU và các CLB Ngoại hạng Anh chịu thiệt hại không tưởng

Thứ Hai, ngày 20/04/2020 - 06:50
5/5 của 1 đánh giá
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho tình hình tài chính của MU và các CLB tại giải Ngoại hạng Anh bị tổn thất nặng nề. Số tiền mà mỗi đội bóng chịu thiệt hại trên thực tế là khổng lồ.

Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp khiến cho các hoạt động bóng đá bị đình trệ trong thời gian dài, kéo theo đó là những thiệt hại nặng nề về mặt tài chính. MU và các CLB tại giải Ngoại hạng Anh cũng không phải ngoại lệ.

Có nhiều thống kê về con số tổn thất mà các đội bóng phải đối mặt trong trường hợp Ngoại hạng Anh không thể quay trở lại, tuy nhiên, trên thực tế, dù giải đấu cao nhất nước Anh có thi đấu nốt phần còn lại của mùa giải hay không, thì MU cũng như 19 CLB còn lại vẫn chịu mất mát rất lớn.

Cụ thể, theo tờ Mirror, mỗi đội bóng tại Ngoại hạng Anh đang mất một khoản tiền đáng kinh ngạc, lên tới 9 triệu bảng mỗi tuần. Thậm chí, nhiều khả năng, các CLB phải vay khoản vay ngân hàng lên đến 100 triệu bảng để bù đắp tổn thất trong thời gian dịch bệnh.

Thiệt hại mà mỗi CLB Ngoại hạng Anh phải chịu là không tưởng

Chưa kể các CLB còn đối mặt với cơn ác mộng mang tên tiền bản quyền truyền hình trị giá 750 triệu bảng, cùng hàng loạt các hoạt động thương mại đem lại doanh thu khác. Đó là lý do khiến chính sách giảm lương hoặc trả chậm lương cầu thủ và nhân viên được tính đến.

Ngay cả với những đội bóng được cho là giàu có như MU, Man City, Liverpool, Chelsea hay Arsenal cũng có nguy cơ rơi vào khủng hoảng tài chính. Bởi lẽ, theo số liệu mới nhất của UEFA, các đội bóng này đều có quỹ lương trên 200 triệu bảng, với MU là 268 triệu bảng trong năm 2018.

Quỹ lương của MU lớn nhất Ngoại hạng Anh

Cuộc họp trực tuyến đã được tổ chức giữa 20 đội trưởng – đại diện của 20 đội bóng cùng BTC Ngoại hạng Anh hồi đầu tháng để khuyến khích các cầu thủ đồng ý cắt giảm 30% tiền lương, trong bối cảnh các CLB có thể mất tổng cộng 1,1 tỷ bảng vì Covid-19.

Tuy nhiên, vẫn chưa có thỏa thuận cụ thể nào được đưa ra do các bên còn đang tranh cãi. Dù vậy, một số CLB đã thuyết phục được các cầu thủ của mình chấp nhận giảm lương để san sẻ gánh nặng tài chính.

Đơn cử như trường hợp của 2 đội bóng thành London, Arsenal và Chelsea. Trong khi Arsenal ra thông báo giảm 12% lương thì Chelsea cũng chuẩn bị tiến hành cắt giảm 10%. Southampton và Westham thì sẽ trì hoãn một phần tiền lương của các cầu thủ và nhân viên trong giai đoạn này.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?