Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao Ngoại hạng Anh làm điều đặc biệt khi trở lại tập luyện

Thứ Bảy, ngày 18/04/2020 - 10:07
4/5 của 2 đánh giá
Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng sâu rộng, nếu được phép trở lại sân tập luyện và thi đấu, toàn bộ cầu thủ Ngoại hạng Anh sẽ buộc phải thực hiện một điều đặc biệt.

Những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 khiến cho các giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu tiếp tục bị lùi lại và chưa rõ thời điểm có thể tái xuất. Tại Anh, BTC đã nhiều lần họp bàn với các đội bóng song vẫn không thể ấn định được mốc thời gian cụ thể và chắc chắn.

Tuy nhiên, trong buổi họp trực tuyến diễn ra vào hôm qua (17/4), một ý tưởng đặc biệt đã được đưa ra bàn luận nhằm giúp các đội bóng quay trở lại sân tập sớm nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được an toàn cũng như chấp hành đúng quy định của chính phủ.

Theo báo cáo ghi lại từ cuộc họp, nếu muốn đến sân tập luyện, toàn bộ các cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh sẽ phải xét nghiệm Covid-19 ngay trong…xe hơi thay vì trong phòng thay đồ. Lý do được đưa ra là để đảm bảo các cầu thủ dành ít thời gian nhất có thể trên sân tập.

Các cầu thủ hạn chế tối đa thời gian trên sân tập nếu quay lại tập luyện

Dù đây mới chỉ là đề xuất song trong trường hợp được thông qua, các đội bóng có thể tổ chức các buổi tập giúp các cầu thủ tìm lại cảm giác bóng trước khi giải đấu chính thức trở lại guồng quay bình thường.

Các đội bóng Ngoại hạng Anh có thể họ tập Bayern Munich khi CLB hàng đầu nước Đức đã tập luyện lại từ hôm 6/4. Dù được cho phép từ chính phủ song các cầu thủ Bayern Munich vẫn thực hiện việc “giãn cách xã hội” bằng cách tập theo các nhóm nhỏ, tối đa là 5 người.

Các cầu thủ Bayern Munich quay lại tập luyện từ hôm 6/4

Ngoài Bayern Munich, 1 CLB của La Liga cũng đã trở lại tập luyện từ hôm 13/4 là Real Sociedad. Các cầu thủ có thể lựa chọn hình thức tập tại nhà hoặc đến sân tập, nhưng vẫn sẽ tập riêng bởi an toàn là ưu tiên hàng đầu.

Giải đấu cao nhất xứ sở sương mù dự kiến sẽ thi đấu nốt 9 vòng đấu còn lại kể từ tuần thứ 2 của tháng 6, và toàn bộ 20 đội bóng đều đồng lòng hoàn thành nốt mùa giải dù có chuyện gì xảy ra. Bởi nếu không, tổn thất về mặt tài chính sẽ là rất lớn, nhất là với các đội bóng lớn như MU, Man CityLiverpool.

Trận đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh đã diễn ra từ 9/3, khi Leicester City đánh bại Aston Villa 4-0.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?