Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mùa hè nhọc nhằn của Unai Emery

Thứ Tư, ngày 12/06/2019 - 11:00
5/5 của 1 đánh giá

Mùa bóng đầu tiên của Unai Emery tại nước Anh đã kết thúc sau trận đấu tại Baku xa xôi. Trận thua trước đối thủ cùng thành phố không chỉ làm mất đi cơ hội dự Champions League mùa sau của họ mà còn tiếp tục đẩy Emery vào thế khó trong mùa hè này.

>> Tham khảo thêm:

Mất vé dự Champions League có nghĩa là mất đi tiền bạc và danh tiếng. Cho dù cũng là cúp Châu Âu nhưng Europa League chỉ là một giải đấu hạng hai, không có ngôi sao nào chỉ muốn chơi ở giải hạng hai nếu anh ta có cơ hội chơi ở đấu trường hạng nhất cả.

Và nên nhớ, đây đã là mùa thứ 3 liên tiếp Arsenal vắng mặt ở Champions League rồi, sẽ có nhiều người phải tự hỏi: liệu họ có trở thành đội bóng hạng hai hay chưa ? Sau mùa giải thất bại với mục tiêu Top 4, chắc chắn Emery hiểu rằng ông sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu còn muốn được ở lại Anh lâu dài. Nhưng mọi việc không dễ dàng thế nếu nhìn vào lực lượng mà ông đang sở hữu lúc này.

Arsenal có mùa thứ 3 liên tiếp không tham dự Champions League

Trước tiên, ba trong số những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của ông sẽ ra đi theo những hợp đồng tự do. Danny Welbeck có thể không khiến nhiều người tiếc nuối, nhưng Petr Cech và Aaron Ramsey thì rõ ràng là những cái tên không dễ thay thế. Việc để Aaron Ramsey tới Juventus là một thất bại lớn của ban lãnh đạo Arsenal khi đã không sớm ký hợp đồng mới với cầu thủ người xứ Wales này. Bất chấp việc dính chấn thương trong giai đoạn cuối mùa thì những đóng góp của Ramsey cho lối chơi của Arsenal vẫn là rất lớn. Khi Ramsey vắng mặt, người mà Emery buộc phải tin tưởng lại là Ozil, cái tên gây thất vọng lớn nhất ở Baku.

Để mất đi những cầu thủ quan trọng, nhưng Emery cũng không dễ thanh lý đi những người thừa. Phần lớn đội hình của Arsenal hiện tại không phải là những cái tên thu hút trên thị trường chuyển nhượng thế giới. Aubameyang và Lacazette là hai cái tên hấp dẫn nhất, nhưng chắc chắn Emery sẽ không muốn để họ ra đi. Còn Ozil, người đang làm tất cả thất vọng thì lại hưởng một mức lương tới 300k bảng mỗi tuần, một gánh nặng quá lớn với mọi CLB.

Sau Ramsey, nhiều cầu thủ có thể rời Arsenal

Thất bại tại Baku đem đến hệ quả quan trọng nhất là niềm tin dành cho Emery đã xuống đến mức thấp nhất. Nếu Arsene Wenger dù khó khăn vẫn đưa Arsenal dự Champions League hàng năm thì sao Emery không làm được ? Sự nghi ngờ đó sẽ kèm theo việc các ông chủ của sân Emirates khó có thể móc thêm hầu bao để Emery thoải mái mua sắm. Và nên nhớ trong mùa hè vừa qua, Emery cũng không gây được nhiều ấn tượng với những bản hợp đồng mới của mình. Mà trong thời buổi này, không có tiền nghĩa là không có được cầu thủ giỏi.

Ngay cả Tottenham cũng đã quyết tâm chi tiền trong mùa hè tới để bằng mọi cách giữ chân được Pochettino rồi. Một thông tin cho thấy vì không thể dành vé dự Champions League nên ngân sách chuyển nhượng của Emery sẽ bị cắt đi một nửa chỉ còn khoảng 50 triệu Bảng. Với số tiền đó, giỏi lắm Emery cũng chỉ có thể đưa về 1 cầu thủ giỏi hoặc 2 cái tên kha khá mà thôi, trong khi đội hình của họ thực sự cần nhiều hơn thế.

Đây chắc chắn là mùa hè bận rộn với Emery

Arsenal của Emery có thể là một phiên bản mới khá ấn tượng với lối chơi hấp dẫn, đẹp mắt và nhiều nét tươi mới. Nhưng sự thực là Arsenal đang tụt lại. Họ không có lực lượng tốt để cạnh tranh, thiếu đi sự ổn định ở thượng tầng và rất nhiều nghi ngờ sẽ lại được nhen nhóm lên sau trận thua xấu hổ tại Baku. Emery có thể nói rất nhiều về tình yêu và sự thích thú khi được làm việc ở London, nhưng nếu không thể cải thiện được thành tích, tình yêu đó cũng sẽ không thể giữ ông ở lại đây lâu dài.

Sẽ là một mùa hè rất khó nhọc, bởi tiền bạc thì không có nhiều mà những vị trí cần lấp đầy hoặc bổ sung thì lại rất nhiều. Với một đội bóng thiếu sức hấp dẫn như Arsenal lúc này, việc tạo nên những khác biệt cho mùa bóng mới sẽ là rất khó khăn.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?