Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mustafi may mắn không bị FA “sờ gáy” với màn ăn mừng đả động tới chính trị

Thứ Tư, ngày 05/09/2018 - 20:36
5/5 của 1 đánh giá

Shkodran Mustafi sẽ không phải đối mặt với án phạt từ FA vì màn ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Cardiff trong trận thắng 3-2 của Arsenal hồi cuối tuần.

Tham khảo thêm:

Hậu vệ người Đức được sinh ra ở Đức trong một gia đình người Albanian từ Macedonia, ăn mừng bàn thắng ở phút thứ 11 bằng cách khóa 2 ngón cái vào nhau và “vỗ” các ngón tay còn lại.

Cử chỉ ở trên được hiểu là một biểu tượng cho đại bàng hai đầu trên quốc kỳ của Albania.

Mustafi đã thực hiện màn ăn mừng trên với người đã kiến tạo cho anh, Granit Xhaka, một cầu thủ mang 2 dòng máu Albania và Kosovo.

Theo quy định của FA thì các cầu thủ không được phép có những màn ăn mừng đả động đến chính trị, Mustafi đã mạo hiểm thực hiện trong màn ăn mừng của mình nhưng FA chưa có hành động phạt đối với anh.

Mustafi có màn ăn mừng giống với quốc kỳ của Albania

Trong kì World Cup vừa qua, 2 cầu thủ của Thụy Sĩ là Xhaka và Xherdan Shaqiri đều đã bị xử lí kỷ luật khi đã có những màn ăn mừng với cử chỉ chống lại Serbia.

Sau một cuộc điều tra ngắn, FIFA đã phạt Xhaka và Shaqiri vì “hành vi phi thể thao, vi phạm điều luật fair-play trong bóng đá với màn ăn mừng trong trận đấu giữa Thụy Sĩ và Serbia”. Stephan Lichtsteiner sau đó cũng bị phạt vì có tham gia vào màn ăn mừng trên.

Trước đó, Xhaka và Shaqiri đã từng bị phạt vì màn ăn mừng giống với Mustafi vừa làm hôm cuối tuần

Căng thẳng hiện đang vẫn rất cao giữa người dân tộc thiểu số Albania và người Serbia ở Kosovo. Kosovo là tên gọi một lãnh thổ tranh chấp và quốc gia được một bộ phận quốc tế công nhận tại Đông Nam Âu, tuyên bố độc lập khỏi Serbia vào năm 2008 với tên gọi nước Cộng hòa Kosovo. Thế nhưng gần một thập kỷ, Kosovo vẫn chưa được Serbia công nhận là một quốc gia độc lập.

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?