Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nếu Văn Lâm nghỉ 6 tháng, ĐT Việt Nam sẽ có ai thay thế?

Thứ Năm, ngày 14/01/2021 - 10:36
3.1/5 của 5 đánh giá
Đặng Văn Lâm đang có nguy cơ bị cấm thi đấu tới 6 tháng nếu nhận án phạt từ FIFA trong vụ kiện tụng với Muangthong United. Khi ấy, ĐT Việt Nam sẽ mất thủ thành này ở vòng loại World Cup. Khi ấy, chúng ta sẽ có ai để thay thế cho người gác đền này?

Như đã đưa tin vào tối ngày 13/1, ngay sau khi Đặng Văn Lâm đơn phương chấm dứt hợp đồng, Muangthong United lập tức kiện anh và người đại diện lên Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA.

Dù phía Văn Lâm cũng đã đưa ra những ý kiến để phản pháo lại điều đó và sẵn sàng kiện ngược lại đội bóng Thái Lan song trong trường hợp thua kiện, thủ thành ĐT Việt Nam sẽ nhận án phạt rất nặng. 

Theo điều 17, khoản 4, Luật chuyển nhượng FIFA, phía đơn phương hủy hợp đồng mà không có lý do sẽ bị phạt bồi thường theo luật của quốc gia có liên quan. Đây có thể là phạt tiền, dựa theo thời gian còn lại của hợp đồng cùng các khoản phí phát sinh tùy vào quốc gia có liên quan.

Văn Lâm đang có nguy cơ bị cấm thi đấu tới 6 tháng 

Ngoài ra Văn Lâm còn đối diện việc bị cấm thi đấu 4 tháng nếu tình tiết vi phạm được coi là nhẹ. Nếu tình tiết được coi là nặng, thủ thành của ĐT Việt Nam sẽ bị cấm thi đấu 6 tháng.

Nếu án phạt ấy được đưa ra, Văn Lâm sẽ vắng mặt trong màu áo đội tuyển ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chắc chắn, đây sẽ là tổn thất quan trọng của ĐT Việt Nam trong tham vọng giành vé đi tiếp,

Tuy nhiên, nếu Văn Lâm thực sự phải nhận án phạt từ FIFA, chúng ta vẫn còn đó những cái tên để thay thế cho anh ở đội tuyển, đó là:

Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC)

Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Hà Nội FC đã giúp cho Tấn Trường được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển ở đợt tập trung tháng 12. Với kinh nghiệm của mình, Tấn Trường hoàn toàn đủ khả năng để thay thế Văn Lâm trong khung gỗ.

Xét về phong độ cũng như sự ổn định, có thể người gác đền của Hà Nội FC không bằng thủ môn gốc Nga nhưng anh vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy trong trường hợp Văn Lâm không thể ra sân cho ĐT Việt Nam.

Tấn Trường là cái tên có thể thay thế Văn Lâm tại ĐT Việt Nam 

Điểm mạnh của Tấn Trường là những tình huống làm chủ không gian trong các tình huống bóng bổng. Việc đã trải qua nhiều giải đấu quan trọng cùng với đội tuyển trong quá khứ là lý do giúp thủ thành này không mất nhiều thời gian để làm quen cũng như chịu ảnh hưởng tâm lý.

Trần Nguyên Mạnh (Viettel)

Không được triệu tập lên đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung tháng 12 năm 2020 nhưng đẳng cấp của Nguyên Mạnh là điều không cần phải bàn cãi. Anh chính là người gác đền để thủng lưới ít nhất tại V.League 2020, góp công lớn đưa Viettel lên ngôi vô địch giải đấu.

Thủ thành xứ Nghệ ghi dấu ấn với khả năng ra vào cũng như những tình huống phản xạ ấn tượng. Chắc chắn, trong mùa bóng tới, Nguyên Mạnh vẫn sẽ là trụ cột quan trọng của đội bóng quân đội. 

Nguyên Mạnh cũng là cái tên rất đáng lưu tâm nếu Văn Lâm vắng mặt ở ĐT Việt Nam 

Nếu tiếp tục màn trình diễn ấn tượng như mùa bóng vừa qua, thủ thành này hoàn toàn có thể chinh phục được HLV Park Hang Seo để ông gọi anh lên tuyển. Trong trường hợp Văn Lâm vắng mặt, Nguyên Mạnh đủ khả năng để khỏa lấp khoảng trống ấy.

Nguyễn Văn Hoàng (SLNA)

Cái tên thứ 3 góp mặt trong danh sách này chính là Văn Hoàng. Tại V.League 2020, thủ thành thuộc biên chế SLNA đã gây ấn tượng mạnh khi có màn trình diễn vô cùng ấn tượng và ổn định. Chính điều đó giúp cho anh được thầy Park triệu tập lên ĐT Việt Nam vào tháng 12 năm 2020.

Cho dù chưa có trận đấu bắt chính nào cho ĐT Việt Nam ở các giải đấu chính thức song không vì thế mà Văn Hoàng bị đánh giá thấp. Với chiều cao ấn tượng, thủ thành này rất chắc chắn trong các pha bóng bổng.

Văn Hoàng là một lựa chọn nữa dành cho HLV Park Hang Seo 

Ngoài ra, sự tự tin cũng là điều mà người gác đền 25 tuổi có thừa. Giống như Nguyên Mạnh hay Tấn Trường, Văn Hoàng cũng là trụ cột không thể thay thế tại SLNA trong mùa bóng mới. Việc tiếp tục duy trì phong độ ổn định như tại V.League 2020 sẽ mở ra cơ hội cho bản thân anh tại ĐT Việt Nam.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?