Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ mất Văn Lâm tới 6 tháng

Thứ Năm, ngày 14/01/2021 - 07:36
2.6/5 của 69 đánh giá
Thủ thành Đặng Văn Lâm có thể phải nhận án phạt nặng từ FIFA nếu thua kiện với Muangthong United. Điều này đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam sẽ phải chịu ảnh hưởng nặng nề.

Như đã đưa tin vào tối ngày 13/1, ngay sau khi Đặng Văn Lâm đơn phương chấm dứt hợp đồng, Muangthong United lập tức kiện anh và người đại diện lên Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA.

Trước đó CLB Muangthong United đã yêu cầu Văn Lâm quay lại tập luyện cùng đội bóng và đàm phán các điều khoản để ra đi nhưng người đại diện Andrey Grushin đã phớt lờ cơ hội này. Điều đó càng khiến cho Muangthong bức xúc trước thái độ thiếu chuyên nghiệp kể trên. Trong khi đó về phía đại diện của Văn Lâm, ông Andray Grushin tự tin giành chiến thắng trong vụ kiện này.

Mối quan hệ giữa Văn Lâm và Muangthong đang vô cùng căng thẳng

Đặt trường hợp nếu Văn Lâm và người đại diện thua kiện trước Muangthong, thủ thành số một tuyển Việt Nam sẽ phải nhận án phạt cực nặng từ FIFA. Theo điều 17, khoản 4, Luật chuyển nhượng FIFA, phía đơn phương hủy hợp đồng mà không có lý do sẽ bị phạt bồi thường theo luật của quốc gia có liên quan. Đây có thể là phạt tiền, dựa theo thời gian còn lại của hợp đồng cùng các khoản phí phát sinh tùy vào quốc gia có liên quan.

Ngoài ra Văn Lâm còn đối diện việc bị cấm thi đấu 4 tháng nếu tình tiết vi phạm được coi là nhẹ. Nếu tình tiết được coi là nặng, thủ thành của ĐT Việt Nam sẽ bị cấm thi đấu 6 tháng.

Đây là án phạt cực nặng của FIFA nhằm răn đe những trường hợp cầu thủ vi phạm hợp đồng. Trước đây, rất nhiều cầu thủ đã vi phạm hợp đồng với CLB và phải nhận những hậu quả thích đáng.

ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ mất Văn Lâm tới 6 tháng

Điều này đồng nghĩa với việc Đặng Văn Lâm có thể không được thi đấu cho ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra trong tháng 3 và tháng 6 tới. Ngoài ra thủ thành này cũng không thể ra sân cho đội bóng mới ở giai đoạn đầu mùa giải 2021, cho tới khi án phạt hết hiệu lực.

Tuy nhiên đó là trong trường hợp nếu Văn Lâm thua kiện. Hiện tại, phần thắng 50/50 được chia đều cho cả hai phía. Cả Muangthong và Văn Lâm đều có lý lẽ riêng của mình và tự tin trình bày lên FIFA.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?