Bạn muốn tắt quảng cáo?

Neymar và những điều người hâm mộ có thể chưa biết về anh

Thứ Sáu, ngày 14/09/2018 - 10:00
5/5 của 1 đánh giá

Neymar đang là một trong ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới, tuy nhiên, trong mắt người hâm mộ giờ đây, anh gắn liền với 2 từ “ăn vạ”. Dù vậy, có những điều mà không phải ai cũng biết về anh, từ khi tiền đạo này còn ở thuở thiếu thời.

Xem thêm:

Neymar có thể gia nhập Real Madrid từ khi 14 tuổi

Trước khi đến với năm 2013 với mức giá 88 triệu euro, Neymar từng có cơ hội gia nhập Real khi anh chỉ mới 14 tuổi. Thậm chí, anh đã đến trung tâm đào tạo của đội bóng hoàng gia để có một bài kiểm tra khả năng và thuyết phục được những nhà chuyên môn ở đây.

Neymar từng gia nhập Real Madrid bất thành

Tuy vậy, gia đình của tiền đạo này lại không đồng ý cho con trai họ sống xa nhà và tiếp tục để Neymar chơi bóng ở Brazil. Vậy là anh lỡ cơ hội gia nhập Kền kền trắng, phần còn lại, thì đó là lịch sử.

Neymar từng suýt đến với… West Ham United

Khi 18 tuổi, Neymar được rất nhiều đội bóng tại châu Âu để ý tới với khả năng kĩ thuật và dứt điểm sắc bén của mình. Lúc ấy, CLB thể hiện quyết tâm lớn nhất trong việc theo đuổi cầu thủ này là . Đội bóng thủ đô London từng đưa ra mức giá 12 triệu bảng Anh – số tiền kỉ lục mà The Hammers bỏ ra cho một cầu thủ thời điểm đó nhưng họ không nhận được cái gật đầu từ Santos.

Và anh cũng lỗi hẹn với West Ham

Và thế là Neymar lại lỗi hẹn một lần nữa với trời Âu.

Neymar làm cha ở tuổi 19

Ngôi sao người Brazil là một trong các cầu thủ có con rất sớm. Ở tuổi 19, anh đã có một cậu con trai tên là Davi Lucca. Dù vậy, giống như Ronaldo, không ai biết người mẹ của đứa bé này là ai. Dẫu sao, Neymar vẫn rất hạnh phúc với con trai mình.

Anh hạnh phúc với cậu con trai Lucca

Neymar ghi bàn thắng thứ 100 vào sinh nhật tuổi 20

Ở độ tuổi này,  trong khi nhiều cầu thủ vẫn còn đang nỗ lực để thể hiện mình thì Neymar đã có bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp. Đáng chú ý, pha lập công đó đến đúng vào sinh nhật lần thứ 20 của anh.

Anh có bàn thắng thứ 100 khi mới 20 tuổi

Cụ thể, ngày 20 tháng 2 năm 2012, Neymar có tình huống ghi bàn thứ 100 và đó là món quà ý nghĩa nhất anh làm được. Tuy nhiên, cách mà cầu thủ này ghi bàn lại khiến người ta chú ý. Một siêu sao với đôi chân kĩ thuật và thường làm xiếc với trái bóng lại kỉ niệm sinh nhật bằng pha lập công thứ 100 từ một tình huống: đánh đầu.

Neymar có giải thưởng mà Messi chưa bao giờ có

Đó chính là danh hiệu FIFA Puskas (Dành cho bàn thắng đẹp nhất năm). Neymar có vinh dự nhận được giải thưởng này năm 2011 sau khi anh tạo ra siêu phẩm ở trận đấu giữa Santos và Flamengo tại giải vô địch quốc gia Brazil.

Nhưng Neymar có giải thưởng mà Messi không có

Đây là điều mà người đồng đội cũ của Neymar là chưa bao giờ có được dù cho siêu sao Argentina đã ghi rất nhiều bàn thắng đẹp mắt và giành vô số danh hiệu cá nhân cao quý.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?