Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngô Hoàng Thịnh và những lần lỡ hẹn với các cấp đội tuyển Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 10/11/2019 - 16:37
5/5 của 1 đánh giá

Ngô Hoàng Thịnh là một trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam và thường xuyên được các HLV triệu tập lên các đội tuyển Quốc gia. Tuy nhiên, cứ trước mỗi chiến dịch quan trọng, cầu thủ này lại lỡ hẹn vì những lý do rất đáng tiếc.

Nhắc đến Ngô Hoàng Thịnh, người ta nhớ về một chàng tiền vệ thép với lối chơi đầy sức mạnh. Ngoài ra tiền vệ Nghệ An có vũ khí nổi bật là những cú sút xa sấm sét và những tình huống đá phạt trực tiếp.

Nhưng chính sự tài năng của Hoàng Thịnh lại khiến nhiều người tiếc nuối khi anh đã hết lần này đến lần khác lỡ hẹn với các đội tuyển ở những giải đấu lớn.

Còn nhớ khi V-League 2013 bước vào giai đoạn 2, Hoàng Thịnh đã phải đi điều trị chấn thương đầu gối phải và chỉ khi còn những vòng đấu cuối HLV Nguyễn Hữu Thắng mới sử dụng được tiền vệ trung tâm này.

Tuy nhiên, đó là những trận đấu mà Hoàng Thịnh luôn xuất hiện với một đầu gối được băng trắng. Dù được HLV Hoàng Văn Phúc gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 27 nhưng cầu thủ này vẫn không thể đạt phong độ và thể lực tốt nhất.

Đó là thời điểm mà Hoàng Thịnh gặp chấn thương dây chằng đầu gối ở mức độ phức tạp. Vì thế, trong suốt chuyến tập huấn ở châu Âu, Hoàng Thịnh buộc phải trở thành khán giả bất đắc dĩ của U23 Việt Nam và lỡ hẹn SEA Games 2013.

Tại U23 Việt Nam thời điểm đó, Hoàng Thịnh là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất. Tiền vệ sinh năm 1992 này nằm trong số ít những cầu thủ từng có mặt trong đội hình SEA Games 26 trên đất Indonesia.

Tháng 5/2015, trận giao hữu với U23 Hàn Quốc, trong một pha băng ra truy cản vô thưởng vô phạt, Hoàng Thịnh đã không may gặp phải chấn thương. Không thể tiếp tục thi đấu, ngay lập tức anh được đưa tới bệnh viện để sơ cứu.

Anh được các bác sĩ chẩn đoán bị gãy xương sườn. Với chấn thương nghiêm trọng của mình, Hoàng Thịnh đã phải nói lời chia tay U23 Việt Nam, đồng thời lỡ hẹn với SEA Games 28.

Hoàng Thịnh đã nhiều lần lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam

Tại AFF Cup 2016, trong buổi tập trên sân Thống Nhất chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi gặp Indonesia, Hoàng Thịnh tái phát chấn thương và phải ngồi ngoài. Sau đó là những trận đấu mà HLV Hữu Thắng buộc phải sử dụng Văn Thắng ở vị trí tiền vệ trung tâm thay cho Hoàng Thịnh.

Đến AFF Cup 2018, có những thông tin về việc Hoàng Thịnh lọt vào danh sách sơ bộ tập trung chuẩn bị cho AFF Cup. Tiền vệ sinh năm 1992 đã hoãn đám cưới chờ tin nhưng rồi anh lại không có tên trong danh sách công bố chính thức.

Mùa giải 2019 này, sau khi chia tay Thanh Hóa, Hoàng Thịnh vào nam đầu quân cho CLB TP.HCM. Tại đội bóng mới Thịnh “bờm” tiếp tục thể hiện được phẩm chất vốn có của mình và trở thành một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng, góp công lớn vào thành tích á quân V-League 2019 của đội bóng mang tên Bác.

Với những gì đã thể hiện, Ngộ Hoàng Thịnh một lần nữa được ông Park điển tên vào bản danh sách tập trung của ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022. Một bản danh sách dày, với nhiều cầu thủ mới và trở lại sau nhiều năm vắng bóng như Hoàng Thịnh, Hồng Quân, Võ Huy Toàn…
 

Nhưng rồi Hoàng Thịnh lại bị đau mắt trước khi được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam. Điều này khiến tiền vệ xứ Nghệ phải đến ngày 25/9 mới có mặt tại Hà Nội để hội quân cùng các đồng đội.

Sau khi nói chuyện với thầy Park và các bác sỹ, Hoàng Thịnh được trả về CLB TP Hồ Chí Minh. Lý do là bởi quá trình tập luyện với cường độ cao có thể khiến Hoàng Thịnh ra nhiều mồ hôi, làm trầm trọng thêm vết thương

Sau thời gian đó, tất cả vẫn cho rằng cơ hội của Hoàng Thịnh vẫn rộng mở trong năm nay bởi anh vốn chỉ gặp vấn đề về mắt, không phải một chấn thương nghiêm trọng. Đội tuyển Việt Nam sẽ còn tập trung trở lại cho các trận đấu vào các ngày 14 và 19/11 gặp UAE và Thái Lan.

Và trong đợt tập trung này, đúng là thầy Park đã có cho gọi tiền vệ Nghệ An. Nhưng rồi Ngô Hoàng Thịnh một lần nữa lại khiến tất cả tiếc nuối khi gặp chấn thương cơ háng không kịp bình phục. HLV Park Hang Seo đã buộc phải gạch tên anh trong những phút cuối cùng.

Tài năng và phong độ xuất sắc của Hoàng Thịnh là không thể phủ nhận nhưng may mắn đã hết lần này đến lần khác ngoảnh mặt lại với anh.

Và một lần nữa khi nhắc về mối duyên lỡ giữa Hoàng Thịnh cùng đội tuyển Việt Nam, người chỉ còn biết thở dài.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?