Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại binh V.League chỉ ra điểm yếu của cầu thủ SLNA

Thứ Bảy, ngày 14/11/2020 - 09:51
2.3/5 của 11 đánh giá
Jermie Lynch, ngoại binh từng có thời gian thi đấu cho SLNA buồn lòng khi nhiều cầu thủ tại đây cũng như Việt Nam nói chung không biết tiếng Anh.

Jermie Lynch từng là mục tiêu lớn mà Hà Nội FC nhắm đến cho thị trường chuyển nhượng năm nay. Tuy nhiên, cầu thủ người Jamaica lại không thể ra đi theo như mong muốn do Hải Phòng đổi ý. “Tôi đã nhận được lời đề nghị của ngay sau khi mùa giải khép lại. Tôi thậm chí mơ về cơ hội được thi đấu ở sân chơi châu lục một lần nữa. Chủ tịch nói tôi sẽ được tạo điều kiện đi thi đấu cho CLB Hà Nội, nhưng vài ngày sau ông ấy lại thay đổi quyết định. Các CLB không phải lúc nào cũng tìm được tiếng nói chung. Tôi hiểu đó là bóng đá và tôi phải chấp nhận. Tuy hơi buồn, tôi sẽ làm hết sức trong khả năng của mình. Tôi là cầu thủ chuyên nghiệp, còn một năm hợp đồng với CLB Hải Phòng, tôi sẽ giúp đội giành nhiều chiến thắng nhất có thể”, Lynch chia sẻ với báo giới.

Jermie Lynch từng có thời gian thi đấu cho SLNA

Cầu thủ người Jamaica cũng hồi tưởng lại quãng thời gian ban đầu đến V.League cách đây 3 năm. Anh nói: “Trước khi đến V.League, tôi là tiền đạo của Portmore United, đội vô địch giải VĐQG Jamaica 2017/18. Khi nhận được lời đề nghị đến Việt Nam, tôi còn băn khoăn nên đã nhắn tin hỏi Errol Stevens về môi trường ở đây. Anh ấy bảo mọi thứ đều ổn, nên tôi quyết định đến thử sức ở SLNA. 

Ở thời điểm tôi sang Việt Nam lần đầu, bạn bè, gia đình rất ngạc nhiên, thắc mắc tại sao không phải là Thái Lan, Nhật Bản hay các quốc gia châu Á khác. Đến khi sang đây, tôi cũng ngạc nhiên khi thấy có nhiều cầu thủ giỏi đến vậy. Tôi vẫn nhớ những khó khăn ban đầu ở CLB SLNA. Tôi không biết tiếng Việt đã đành, nhưng buồn nhất là ít cầu thủ Việt Nam không biết tiếng Anh.

Khi mới đến, tôi quan sát cầu thủ SLNA tập và nghĩ: “Khả năng của họ không tồi đâu, nhưng vấn đề là phải làm thế nào để kết nối với những cầu thủ này khi chúng tôi không thể giao tiếp với nhau bình thường”.  Tôi mất 2 tuần để làm quen. 2 tuần đó là khoảng thời gian tôi rất cô đơn, gần như chỉ có tập luyện suốt ngày. Các cầu thủ ở đó nhiều người thậm chí không biết khả năng của tôi, cho đến khi họ thấy tôi ra sân thi đấu”.

Jermie Lynch cho rằng cầu thủ SLNA có khả năng ngoại ngữ kém

Anh khép lại: “SLNA là nơi giúp tôi thích nghi được với V.League. Lẽ ra tôi đã định ở đó thi đấu lâu hơn nếu Stevens không rời CLB Hải Phòng. Khi anh ấy chia tay, đội Hải Phòng thiếu tiền đạo, Andre Fagan bảo tôi đến thi đấu cùng anh ấy. Tôi đã chờ đợi khoảng thời gian, nhưng SLNA không có phản hồi rõ ràng về việc gia hạn hợp đồng nên tôi chọn đi Hải Phòng”.

 Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?