Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lợi thế của Văn Hậu nếu xuất ngoại Hàn Quốc

Thứ Bảy, ngày 14/11/2020 - 09:36
3.5/5 của 11 đánh giá
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu có rất nhiều lợi thế nếu sang Hàn Quốc thi đấu, tránh đi vào vết xe đổ của 2 người đàn anh trước đó là Xuân Trường và Công Phượng.

Những ngày qua xuất hiện những thông tin cho rằng đội đương kim vô địch K-League Jeonbuk Hyundai Motors đang đưa vào tầm ngắm cho kỳ chuyển nhượng mùa đông. Bình luận về vấn đề này, BLV Quang Tùng nhận định:

“Xét về chất lượng, giải Hàn Quốc không thể bằng châu Âu được, K-League vẫn nằm ở một cấp độ thấp hơn. Vì thế hoàn toàn có thể thử xem có vừa với khả năng của mình không”

Văn Hậu hoàn toàn đủ khả năng sang Hàn Quốc thi đấu

“Đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì càng được vươn tới những đỉnh cao thì càng tốt. Vì thế nếu có cơ hội thì CLB nên tạo điều kiện cho cầu thủ đi. Còn khi đã thử hết cỡ rồi mà lại không thành công, mọi việc thuần túy ở góc độ chuyên môn thì lúc ấy ta hiểu được rằng ta chưa đạt tầm”

BLV Quang Tùng cũng chỉ ra những lợi thế của Văn Hậu so với hai người đàn anh và Công Phượng nếu tới K-League: “Văn Hậu chơi ở vị trí phòng ngự thường sẽ thuận lợi hơn so với một cầu thủ có vai trò tấn công như Công Phượng, Xuân Trường. Với người chơi trên hàng công, sức ép với họ lớn hơn, không gian chơi rộng, yêu cầu cao.”

“Còn cầu thủ phòng ngự dù sao nữa nhiệm vụ của họ cũng đơn giản hơn. Ví dụ như sức ép của họ là phải kiểm soát được những tiền đạo cao lớn. Nhưng xét cho cùng, họ chơi phòng ngự thì không phải chịu những sức ép kiểu như phải chơi thăng hoa, có bàn thắng, kiến tạo thì mới được coi là chơi tốt. Và nếu xét về vấn đề sức vóc thì ở độ tuổi đôi mươi với tầm vóc và sức khỏe như thế sẽ giúp Văn Hậu có rất nhiều cơ hội”

Văn Hậu có nhiều lợi thế hơn Xuân Trường, Công Phượng

Còn nhớ Xuân Trường lần lượt khoác áo Incheon United, Gangwon FC trong năm 2016, 2017. Tiền vệ này chỉ có 6 lần thi đấu tại K.League. Đến năm 2019, Công Phượng khoác áo Incheon United nhưng cũng có 9 trận thi đấu, không ghi được bàn nào. Và Phượng cũng chia tay đội sớm sau chưa đầy nửa mùa giải.

Dù thông tin Văn Hậu được CLB K-League quan tâm chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Tuy nhiên việc một đội bóng ở nền bóng đá tiên tiến quan tâm đến hậu vệ trái số một là hoàn toàn bình thường.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?