Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh lên kế hoạch ban đầu cho ngày mùa giải trở lại

Thứ Năm, ngày 30/04/2020 - 18:49
5/5 của 1 đánh giá
Bất chấp dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp tại Anh, ban tổ chức của giải Ngoại hạng Anh đã lên kế hoạch sơ bộ để giải đấu sớm trở lại.

Các giải bóng đá hàng đầu ở châu Âu vào lúc này đang ở thế phải lựa chọn. Đã có một số giải phải hủy do Chính phủ không cho phép hoạt động tới tháng 9. Trường hợp tiêu biểu là tại Pháp và Hà Lan.

Tuy nhiên, việc hủy giải đấu sẽ kéo theo nhiều hệ quả khôn lường về mặt kinh tế. Đã có những CLB đứng trên bờ vực phá sản, hoặc tuyên bố nếu giải bị hủy họ sẽ không còn trụ lại được.

là một ví dụ điển hình. Dù đứng trước sức ép hủy giải từ nhiều bên, nhưng BTC giải không hề có ý định kể trên. Họ còn lên phương án sơ bộ cho ngày sân chơi số một xứ sở sương mù quay trở lại.

Ngoại hạng Anh vẫn là giải đấu tỏ ra lạc quan giữa dịch Covid-19

Cụ thể, vào ngày 9 và 10 tháng 5, các cầu thủ sẽ được xét nghiệm virus Covid-19. Sau đó vào ngày 11/5, các cầu thủ sẽ được phép tập luyện theo nhóm nhỏ. Đến ngày 18/5, các cầu thủ sẽ được tập với tất cả các giáo án.

Ngoài ra, BTC Ngoại hạng Anh cũng chọn ngày trở lại của giải. Đó là vào ngày 8/6, tức rơi vào thứ Hai theo múi giờ nước Anh.

Lịch trình sơ bộ này sẽ được trình lên vào cuộc họp sẽ được thảo luận đến vào thứ 6 tới. Đây là thời điểm các CLB sẽ ngồi lại để bàn bạc chi tiết.

vẫn còn cơ hội nhận cúp vô địch

Trong cuộc họp này, các CLB còn bàn đến phương thức tổ chức các trận đấu không khán giả. Hiện vẫn có tranh cãi trong việc tổ chức đá tập trung ở một vài sân cố định hay cho phép tất cả sân nhà của 20 đội được hoạt động.

Dẫu vậy, mọi thứ chỉ được thông qua nếu Chính phủ chấp thuận. Nếu không, tương lai của giải sẽ tiếp tục giống như tại Pháp hay Hà Lan.

Trên hiện tại, Liverpool vẫn đang xếp đầu bảng. Họ hơn đội xếp thứ 2 đến 25 điểm trong khi giải chỉ còn lại 9 vòng đấu.

Ở một diễn biến khác, số người nhiễm Covid-19 tại Anh đã tăng lên con số 165.000. Trong khi đó, số ca tử vong rơi vào khoảng 26.000 người.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?