Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh: một mùa giải hấp dẫn

Thứ Ba, ngày 21/05/2019 - 13:58
5/5 của 1 đánh giá

Giải Ngoại hạng đã kết thúc được hơn một tuần rồi, cái không khí háo hức đón chờ từng vòng đấu kết thúc để lại một cảm giác hụt hẫng nơi những người hâm mộ. Đã lâu rồi, giải Ngoại hạng Anh mới lại hấp dẫn đến như thế, chúng ta hãy cùng nhìn lại mùa giải đã qua để hiểu tại sao?

Tham khảo thêm:

1.Tính cạnh tranh được đẩy lên cao nhất:

Dù sớm có sự tách nhóm giữa các đội bóng, nhưng các cuộc đua đều căng thẳng đến phút cuối cùng. Liverpool và Man City đã đua tranh nhau tới tận phút thứ 38 của trận đấu ở vòng 38 mới xác định được kẻ giành ngôi báu. Trong khi đó top 4 cũng quyết liệt tới vòng áp chót.

Liverpool và Manchester City đã tạo ra một mùa giải cực kỳ gay cấn

Cuộc đua trụ hạng sớm ngã ngũ hơn nhưng cũng phản ánh đúng những gì các đội đã thể hiện. Mùa giải đầu tiên sau 5 năm mới tìm ra nhà vô địch ở vòng đấu cuối cùng. Đây thực sự là mùa giải giàu tính cạnh tranh.

  1. Chất lượng giải đấu được nâng cao:

Chỉ cần nhìn vào danh sách 4 đội tiến vào hai trận chung kết cúp Châu Âu mùa này là đủ thấy, chất lượng của giải đấu này đã cao đến như thế nào. Nếu Liverpool, Man City là những đội bóng thuộc nhóm đầu bảng của thế giới vào thời điểm hiện tại thì Tottenham, Chelsea hay Arsenal cũng đều là những cái tên rất giàu sức mạnh. Không chỉ làm mưa làm gió ở Champions League, ngay việc liên tiếp thống trị Europa League cũng cho thấy các CLB Anh thực sự có mặt bằng cao hơn so với Châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Premier League thống trị trời Âu ở mùa giải 2018/2019 vừa qua

Trong khi đó ở nhóm không được dự Cúp Châu Âu mùa sau vẫn còn rất nhiều những cái tên ấn tượng như Everton, Leicester, đây đều là những đội bóng được đầu tư và tổ chức khá tốt. Không phải ngẫu nhiên mà các CLB Anh thi đấu nổi bật như thế tại Châu Âu mùa này.

  1. Nhiều bất ngờ:

Đầu mùa, MU là một đối thủ rất tiềm năng cho ngôi vô địch nhưng rồi họ tụt dốc. Chelsea, Arsenal hay Tottenham đều có những giai đoạn chơi cực kỳ ấn tượng để có thể nhảy vào cuộc đua, nhưng sự ổn định là điều họ vẫn thiếu.

Một thống kê thú vị cho thấy khoảng thời gian 5 phút cuối cùng của trận đấu từ phút 86-90 là khoảng thời gian có nhiều bàn thắng được ghi nhất với 122 bàn.

Bàn thắng của Origi là điển hình cho những phút cuối kịch tính của Premier League mùa này

Trong khi đó, mùa giải này chỉ chứng kiến tổng cộng chỉ 71 trận hòa. Đây là con số thấp nhất trong lịch sử giải đấu. Còn tỷ lệ chiến thắng trên sân khách là 34% thì lại cao nhất lịch sử.

Những bất ngờ phút cuối như vậy thực sự biến Ngoại hạng thành một cuộc đua thú vị.

  1. Những ngôi sao:

Messi thì chưa có, Ronaldo cũng không quay về. Nhưng Ngoại hạng Anh đang sở hữu rất nhiều những cái tên sáng giá. Hazard có lẽ là người tiệm cận với Messi nhất trong một năm qua với 31 lần đóng góp cho bàn thắng trong đó có 15 kiến tạo. Salah, Aguero vẫn cho thấy đẳng cấp của mình. Sterling, Mane hay Gundogan cũng chơi bóng ở một đẳng cấp rất cao. Những thủ thành trăm triệu như Alisson Becker hay Ederson thực sự là những món hàng chất lượng. Và đừng quên Van Dijk, hậu vệ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Van Dijk và Sterling là hai cái tên sáng nhất của 2 đội đầu bảng mùa giải vừa qua

Không chỉ có những ngôi sao trên sân cỏ, những ngôi sao trên ghế huấn luyện như Pep, Klopp hay Pochettino đều là những cái tên mà mọi CLB đều thèm muốn. Và đừng quên Mourinho, người đặc biệt dù đã rời ghế nóng nhưng vẫn luôn sát cánh với giải đấu này.

  1. Bóng đá tấn công:

Hơn một thập kỷ trước, khi Mourinho đến Ngoại hạng cùng với Benitez đã dạy cho người Anh biết cách phòng ngự. Đó cũng là một giai đoạn huy hoàng của bóng đá Anh. Nhưng bây giờ với Klopp, Pep hay Pochettino, bóng đá là phải tấn công. Chelsea hay Arsenal cũng là những đội bóng đầy lý tưởng. Ngay MU cũng đã từ bỏ Mourinho để tìm về với chân lý thời đại mới. Và hãy nhìn vào những con số, chúng không biết nói dối.

Thứ bóng đá tấn công rực lửa đã giúp cho Manchester City lên ngôi đầy thuyết phục

1072 bàn thắng trong một mùa giải với 380 trận đấu đạt tỷ lệ 2,82 bàn/trận là con số cao nhất kể từ khi giải đấu hình thành. Với ba vua phá lưới ghi được 22 bàn thắng cũng là một kỷ lục. Cùng với đó, 12 hoa kiến tạo trong một mùa giải, Alexander Arnold trở thành hậu vệ kiến tạo nhiều nhất lịch sử giải đấu.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?